เลือกเคเบิ้ลไทร์ให้เหมาะสม กับการใช้งานของคุณ

Customers Also Purchased

เคเบิ้ลไทร์เป็นตัวยึดชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับยึดสิ่งของเข้าด้วยกัน ส่วนใหญ่มักจะเป็นสายไฟฟ้า สายรัดมาตรฐานมักทำจากไนลอนเกรด 6.6 และใช้สำหรับมัดสิ่งของต่างๆ ทำหน้าที่เหมือนสายรัดเพื่อรักษาความเรียบร้อยของสาย มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ด้วยต้นทุนที่ต่ำและใช้งานง่าย เคเบิ้ลไทร์จึงแพร่หลายในการใช้งานที่หลากหลาย หลายคนอาจคิดว่าเครื่องมือประเภทนี้เรียบง่ายจนไม่ต้องกังวลว่าจะเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีความคิดเห็นนี้ผิดแน่นอน ตามความเป็นจริง เคเบิ้ลไทร์มีหลายประเภทตามสี ความยาว ความกว้าง ฟันปลา และแต่ละแบบได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน ในการเลือกสายรัดเคเบิลที่เหมาะสมสำหรับระบบสายเคเบิลของคุณ ในบทความนี้เราจะให้คำแนะนำบางในการเลือกเคเบิ้ลไทร์ ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ 


ปัจจัยต่อที่คุณควรพิจารณาเมื่อเลือกเคเบิ้ลไทร์

วัสดุของเคเบิ้ลไทร์ - เมื่อเลือกเคเบิ้ลไทร์สำหรับงานของคุณ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือวัสดุที่ใช้ เคเบิ้ลไทร์มีให้เลือกใช้หลากหลายวัสดุ และแต่ละแบบก็มีลักษณะเฉพาะของตัวเองในสถานการณ์เฉพาะ ไนลอนเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยม และราคาไม่แพงสำหรับสภาพแวดล้อมปกติและการใช้งานในชีวิตประจำวัน วัสดุอย่างสแตนเลสสามารถคงความแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อเมื่อต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่รุนแรง แต่อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมในสภาพแวดล้อมที่มีสารเคมีหรือรังสีเพื่อทนต่ออันตรายต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ

การใช้งาน - หลังจากเลือกวัสดุบางอย่างตามความต้องการของคุณแล้ว คุณควรพิจารณาว่าต้อง เคเบิ้ลไทร์แบบไหน โดยทั่วไป เคเบิ้ลไทร์มาในรูปแบบชิ้นเดียวและสองชิ้น เคเบิ้ลไทร์ที่มีโครงสร้างเป็นชิ้นเดียวมีลักษณะตรงตามที่ปรากฏ กลไกการล็อคเป็นชิ้นเดียวที่หล่อขึ้นจากวัสดุชิ้นเดียว เคเบิ้ลไทร์แบบสองชิ้นมีกลไกการล็อคแบบสเตนเลสสตีลที่เรียบลื่นซึ่งรวมอยู่ในส่วนหัวของสายรัดแต่ละเส้น ทำให้สามารถปรับได้เพื่อความพอดี โดยลดความเสี่ยงที่จะแน่นเกินไป โดยทั่วไปแล้วเคเบิ้ลไทร์แบบชิ้นเดียวจะมีต้นทุนที่ต่ำกว่า และเหมาะสำหรับการใช้งานที่บ้านหรือที่ทำงาน ในขณะที่สายรัดแบบสองชิ้นมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าและทนต่อการเปราะบางและการแตกหักในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวย

ความแข็งแกร่ง - เลือกเคเบิ้ลไทร์ที่คุณต้องการเมื่อเลือกแบบที่เหมาะสม วิธีที่เราวัดค่าความต้านแรงดึงของ เคเบิ้ลไทร์คือการหาค่าความต้านทานแรงดึง ความต้านแรงดึงวัดโดยนิวตันหรือปอนด์ และโดยพื้นฐานแล้วเป็นจุดแตกหักของ เคเบิ้ลไทร์ ยิ่งมีความต้านทานแรงดึงสูงเท่าไหร่  เคเบิ้ลไทร์ก็จะยิ่งแข็งแกร่ง ตัวอย่างเช่น หาก เคเบิ้ลไทร์มีความต้านทานแรงดึง 250 ปอนด์ ก็จะต้องใช้แรงกดมากกว่า 250 ปอนด์เพื่อทำลายกลไกการสลักบนสายรัด

สี - โดยทั่วไป เคเบิ้ลไทร์มักใช้ในสีขาวหรือสีดำ  เคเบิ้ลไทร์สีขาวมักใช้ในที่ร่ม ในขณะที่ เคเบิ้ลไทร์สีดำซึ่งทนทานต่อสภาพอากาศเนื่องจากวัสดุไนลอน 6/6 ที่ป้องกันรังสี UV นั้นใช้ในการเปิดรับแสงแดดกลางแจ้งอย่างต่อเนื่องหรือเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังมีเคเบิ้ลไทร์หลากสีสันที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อีกด้วย  เคเบิ้ลไทร์ที่มีรหัสสีต่างกันสามารถใช้เพื่อทำเครื่องหมายมัดสายเคเบิลต่างๆ ได้ ทำให้การจัดการ เคเบิ้ลไทร์ทำได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ความยาว - เคเบิ้ลไทร์มีความยาวตั้งแต่ไม่กี่นิ้วจนถึงหลายเมตร อย่าลืมวัดเส้นผ่านศูนย์กลางของที่จะรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์ที่คุณจะลอง เนื่องจากที่รัดสายไฟถูกตัดออกหลังการติดตั้ง จึงไม่ใช่เรื่องใหญ่หากคุณซื้อไว้ด้านยาวเล็กน้อย อย่าพบว่าในนาทีสุดท้ายที่รัดสายเคเบิลที่คุณใช้นั้นสั้นเกินไปที่จะทำงาน


 คุณควรพิจารณาปัจจัยหลายประการ เช่น วัสดุ สี โครงสร้าง และอื่นๆ ก่อนที่จะเลือกใช้ เคเบิ้ลไทร์