คุณสมบัติของเครื่องวัดระดับเลเซอร์ ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ

Customers Also Purchased

ปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องระดับเลเซอร์ที่เหมาะสม มีระดับเลเซอร์ต่างๆ มากมายให้เลือกใช้งาน ดังนั้นจึงมีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อพยายามเลือกระดับเลเซอร์ที่เหมาะสมกับคุณ ระดับเลเซอร์ เป็นเครื่องมือที่เคยพบได้ทั่วไปในอาคาร และไซต์ก่อสร้าง แต่เจ้าของบ้านมักไม่ค่อยได้ใช้ในโครงการ DIY สักเท่าไหร่นี่เป็นเพราะขนาดที่ใหญ่ และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการซื้อนั่นเอง 

ดังนั้นทุกคนจะได้รับประโยชน์จากเวลาที่เครื่องมือที่มีประโยชน์เหล่านี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาได้มากแค่ไหน เครื่องวัดระดับเลเซอร์ใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเส้นเลเซอร์ระดับออกไปทั่วทั้งห้อง พื้น หรือแม้แต่ภายนอก จะส่งเส้นแนวตั้งหรือแนวนอนเพื่อให้คุณสามารถจัดวางเกือบทุกอย่างที่คุณกำลังทำงานด้วยได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง รูปภาพ การปูกระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น มีเครื่องวัดระดับเลเซอร์หลายประเภทในท้องตลาดสำหรับการซื้อ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณจะใช้เป็นหลัก งบประมาณของคุณ และคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ

ก่อนเลือกซื้อเครื่องวัดระดับเลเซอร์ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจคุณลักษณะหลักที่มีให้ใช้งาน ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องวัดระดับเลเซอร์:

1. ประเภทเลเซอร์: มีเลเซอร์สองประเภทหลักที่ใช้ในเครื่องวัดระดับเลเซอร์ - สีแดงและสีเขียว โดยทั่วไปแล้วเลเซอร์สีเขียวจะสว่างกว่าและมองเห็นได้ชัดเจนกว่าเลเซอร์สีแดง ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้งและในระยะทางที่ไกลกว่า

2. ประเภทการปรับระดับ: เครื่องวัดระดับเลเซอร์สามารถปรับระดับด้วยตนเองหรือด้วยตนเอง เครื่องวัดระดับด้วยเลเซอร์แบบแมนนวลต้องการให้คุณปรับระดับด้วยตนเอง ในขณะที่เครื่องวัดระดับด้วยเลเซอร์แบบปรับระดับเองจะปรับระดับโดยอัตโนมัติ

3. ความแม่นยำ: ความแม่นยำของเครื่องวัดระดับเลเซอร์วัดจากระดับที่สามารถปิดได้กี่มิลลิเมตรต่อเมตร ยิ่งความแม่นยำต่ำ ระดับก็จะยิ่งแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น

4. ช่วง: ช่วงของเครื่องวัดระดับเลเซอร์หมายถึงระยะทางสูงสุดที่มองเห็นเลเซอร์ได้ ระยะอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ไม่กี่เมตรไปจนถึงหลายร้อยเมตร ขึ้นอยู่กับประเภทของเลเซอร์ที่ใช้

5. อายุการใช้งานแบตเตอรี่: อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่องวัดระดับเลเซอร์เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เครื่องมือเป็นระยะเวลานาน มองหาเครื่องวัดระดับเลเซอร์ที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานหรือแบบที่สามารถชาร์จซ้ำได้ง่าย

6. ตัวเลือกการติดตั้ง: สามารถติดตั้งเครื่องวัดระดับด้วยเลเซอร์ได้หลายวิธี รวมทั้งบนขาตั้งสามขาหรือติดตั้งด้วยแม่เหล็ก พิจารณาว่าคุณจะใช้เครื่องวัดระดับเลเซอร์อย่างไร และเลือกรุ่นที่มีตัวเลือกการติดตั้งที่เหมาะสม

7. คุณสมบัติเพิ่มเติม: เครื่องวัดระดับเลเซอร์บางรุ่นอาจมีคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น เลเซอร์หลายเส้น เลเซอร์ข้ามเส้น หรือเครื่องตรวจจับเลเซอร์ พิจารณาคุณสมบัติเพิ่มเติมที่อาจเป็นประโยชน์สำหรับความต้องการเฉพาะของคุณ

เมื่อพิจารณาถึงคุณสมบัติเหล่านี้ คุณสามารถเลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณมากที่สุด อย่าลืมอ่านบทวิจารณ์และเปรียบเทียบรุ่นต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเลือกเครื่องวัดระดับเลเซอร์ที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของคุณ

ทำไมฉันถึงต้องการเครื่องวัดระดับเลเซอร์?

เราเข้าใจดีว่าคุณอาจสงสัยเกี่ยวกับการซื้อเครื่องวัดระดับเลเซอร์เมื่อเปรียบเทียบกับระดับปกติ อาจเป็นเพราะราคา หรือข้อเท็จจริงที่ว่าระดับแบบเดิมใช้ได้ผลสำหรับคุณเสมอ ดังนั้นคุณกำลังคิดว่า ทำไมต้องเปลี่ยน? ใช่ไหม? แต่ระดับเลเซอร์จะช่วยคุณประหยัดเวลาได้มากเมื่อทำงานและให้งานเสร็จแบบมืออาชีพมากขึ้นนั่นเอง 

การใช้งานเครื่องวัดระดับเลเซอร์เป็นกระบวนการที่ง่ายกว่าการตั้งระดับด้วยตนเองมาก และยังช่วยให้คุณใช้สำหรับงานอื่นๆ ได้อีกด้วย และทำให้การวาดเส้น และการทำเครื่องหมายจุดที่ระยะห่างมากขึ้นทำได้ง่ายกว่ามาก ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือช่วยลดข้อผิดพลาดของผู้ใช้ได้อย่างมาก การวางระดับในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องเล็กน้อย หรือตัดสินเส้นที่คุณกำลังดูผิดอาจเป็นเรื่องง่าย โอกาสที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับเครื่องวัดระดับเลเซอร์นั้นน้อยมากจนไม่มีเลยก็ว่าได้ข้อดีอย่างแรกของการใช้ระดับเลเซอร์คือ คุณไม่ได้จำกัดเพียงแค่ใช้เพื่อตรวจสอบระดับพื้นผิวเท่านั้น คุณสามารถใช้มันเพื่อฉายเส้นผ่านพื้นผิว ห้อง หรือแม้แต่ สวน จากนั้นคุณสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อวาดเส้นเมื่อจำเป็น เพื่อให้คุณรู้ว่าโครงการ DIY ของคุณจะแม่นยำ สามารถใช้วัดเส้นแนวนอน หรือแนวตั้งได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการติดตั้งระบบประปา หรือการเดินสาย ที่ต้องการเป็นเส้นตรง เพื่อวัดระยะทาง

ประเภทของเครื่องวัดระดับเลเซอร์

มีเครื่องวัดระดับเลเซอร์หลายประเภทในตลาดขึ้นอยู่กับงานที่คุณจะทำ เราได้ให้รายละเอียดเหล่านี้แก่คุณเพื่อช่วยให้คุณค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ

เครื่องวัดระดับเลเซอร์แบบเส้น - เป็นระดับเลเซอร์ทั่วไปที่คุณจะพบสำหรับงานทั่วไป ที่บ้านของคุณเอง เลเซอร์เพียงแค่ลากเส้นออกไปบนพื้นผิวของห้อง สามารถใช้ตรวจสอบว่ารูปภาพถูกแขวนอย่างถูกต้อง หรือประตูและวงกบประตูตรง เป็นต้น

เครื่องวัดระดับเลเซอร์แบบจุด - สิ่งเหล่านี้จะมากหรือน้อยเหมือนกับระดับเลเซอร์แบบเส้น โดยจะส่งจุดไปยังพื้นผิวที่ไกลที่สุดที่เข้าถึงได้ สามารถใช้เพื่อดูว่าสิ่งต่าง ๆ อยู่ในระดับที่แตกต่างกันของห้องหรือไม่ ดังนั้น หากคุณต้องการแขวนผ้าม่านที่จุดเดียวกันบนด้านต่างๆ ของห้อง คุณสามารถส่งเลเซอร์นี้จากเสาม่านอันหนึ่งไปยังอีกอันหนึ่ง เพื่อตรวจสอบระดับได้นั่นเอง 

เครื่องวัดระดับเลเซอร์แบบกากบาท - ตามชื่อที่แนะนำ ระดับเลเซอร์แบบกากบาทจะส่งเครื่องหมายกากบาทออกไปทั่วทั้งห้อง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกรณีที่คุณแขวนรูปภาพหรือกระจก เพราะคุณจะไม่เห็นเพียงว่าตรงแนวด้วยหรือไม่ เพดาน แต่ยังสอดคล้องกับผนัง ระดับเลเซอร์เหล่านี้ยังสามารถใช้สำหรับงานปูกระเบื้องบางส่วนได้

เครื่องวัดระดับเลเซอร์โรตารี่ - ระดับเลเซอร์แบบโรตารี่ไม่น่าจะมีความจำเป็นสำหรับงานในครัวเรือนจำนวนมาก มักจะพบเห็นได้ในสถานที่ก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตาม ระดับเลเซอร์แบบโรตารี่ยังไม่ค่อยมีความจำเป็นสำหรับหลายๆ งาน 

เครื่องวัดระดับเลเซอร์กระเบื้อง - ระดับเลเซอร์กระเบื้องส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการติดตั้งกระเบื้องปูพื้น ซึ่งหมายความว่าจะมีค่าใช้จ่ายจำนวนมากเว้นแต่คุณจะทำสิ่งนี้เป็นประจำ เป็นอุปกรณ์ที่จะนั่งบนพื้นแล้วส่งคานออกไป ซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อตัดสินการตัดกระเบื้องและหากเรียงเรียงกันอย่างถูกต้อง

คุณสมบัติที่ต้องมองหา

เครื่องวัดระดับเลเซอร์ปรับด้วยตนเอง/อัตโนมัติ - การปรับระดับด้วยเลเซอร์แบบแมนนวลจะทำให้คุณต้องปรับระดับให้ตั้งตรงบนพื้นผิว และส่งเป็นเส้นตรง เครื่องวัดระดับเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับระดับน้ำดั้งเดิม ซึ่งคุณต้องใช้เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณมีระดับ ในขณะที่ระดับเลเซอร์อัตโนมัติหรือปรับระดับตัวเองจะแก้ไขตัวเองเพื่อให้อยู่ในระดับเกือบทุกพื้นผิวและสามารถส่งออกลำแสงได้ แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า แต่ระดับเลเซอร์อัตโนมัติจะช่วยคุณประหยัดเวลาได้มากกว่านั่นเอง 

ความแม่นยำและระยะทาง - อย่าลืมดูว่าลำแสงเลเซอร์ของคุณสามารถมองเห็นได้ไกลแค่ไหน และแม่นยำแค่ไหนที่ระยะสูงสุดนี้ ลำแสงเลเซอร์จำนวนมากจะสูญเสียความแข็งแรงที่ความยาวการมองเห็นสูงสุด ซึ่งอาจส่งผลต่อความแม่นยำของเส้น ดังนั้นให้มองหาลำแสงที่มีแนวโน้มว่าจะมองเห็นได้นานกว่าที่คุณต้องการ

บีมเขียว vs บีมแดง - ลำแสงสีเขียวมักจะมองเห็นได้ง่ายกว่าเพราะสว่างกว่าลำแสงสีแดงและทำให้ดวงตาของเรามองเห็นได้ง่ายกว่า แต่ตามกฎทั่วไปแล้วลำแสงสีแดงจะมองเห็นได้ง่ายกว่าภายนอก ลำแสงเลเซอร์สีแดงยังปล่อยได้ง่ายกว่า ซึ่งหมายความว่าระดับเลเซอร์ ที่ใช้ลำแสงสีแดงมักจะมีแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่ารุ่นเลเซอร์สีเขียวนั่นเอง

พลัง - เครื่องวัดระดับเลเซอร์เกือบทั้งหมดจะไร้สาย โดยใช้แบตเตอรี่มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม บางรุ่นมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ ซึ่งควรพิจารณาหากคุณจะใช้เครื่องวัดระดับเลเซอร์เป็นประจำมากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจสอบรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานแค่ไหน คุณจะต้องใช้แบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ (เปิดและปิด) ตลอดทั้งวัน คุณต้องแน่ใจว่าได้ตรวจสอบว่าลำแสงเลเซอร์ของคุณมีกำลังสูงเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจะใช้ระดับเลเซอร์ของคุณภายนอก เนื่องจากลำแสงจะมองเห็นได้ยากขึ้นในแสงแดด และมักจะเดินทางเป็นระยะทางไกล ระดับเลเซอร์ส่วนใหญ่จะถูกจัดกลุ่มเพื่อใช้สำหรับการใช้งานในร่มหรือกลางแจ้ง แต่โปรดจำไว้ว่าระดับเลเซอร์กลางแจ้งส่วนใหญ่จะสามารถใช้ภายในได้ มากกว่าระดับเลเซอร์ในร่มจะยากกว่าที่จะใช้ภายนอก

ทนต่อสิ่งแวดล้อมภายนอก - มองหารุ่นที่สามารถกันน้ำและสิ่งสกปรกได้ แม้ว่าคุณจะคิดว่าคุณไม่น่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณนอกบ้าน คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเมื่อไรอาจอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชื้น หรือเมื่อไรที่คุณอาจใช้มันในงานที่ผิดพลาดร้ายแรง เช่น งานประปา เครื่องวัดระดับเลเซอร์ส่วนใหญ่จะสัมผัสกับฝุ่นและเศษขยะจำนวนหนึ่ง ดังนั้น ให้มองหารุ่นที่ได้รับการปกป้องจากสิ่งนี้ เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ 


การเลือก เครื่องวัดระดับเลเซอร์ ที่เหมาะสมเพื่อรองรับทุกความต้องการของคุณนั้นจะต้องอาศัยความใส่ใจในรายละเอียด สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือการมีระดับเลเซอร์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์สำหรับงานที่คุณต้องการ การมีระดับที่เกินเกณฑ์ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยงด้วยงบประมาณที่พอเหมาะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณทราบประเภทและคุณสมบัติที่คุณต้องการในเครื่องมือระดับเลเซอร์ของคุณ