คู่มือการซื้อเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม ให้เหมาะกับการใช้งาน

ในระหว่างการปรับปรุงการทำงาน ในโรงงานอุตสาหกรรมจะเน้นในเรื่องของความสะอาดของสถานที่ทำงาน เพื่อที่จะสร้างความสะอาดและปลอดภัยแก่พนักงาน จึงได้มีการผลิตเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมขึ้นมา เพราะเครื่องดูดฝุ่นธรรมดาไม่เพียงพอ สำหรับงานที่เยอะกว่าปกติ คุณจะต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมมีหลากหลายชนิดให้คุณเลือก แล้วแบบไหนจะเหมาะกับความต้องการของคุณ ในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับประเภท และคุณลักษณะต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อซื้อเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมให้ตอบโจทย์กับการใช้งานของคุณกัน

คุณสมบัติของเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม - เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมที่ดีจะดูดซับสิ่งสกปรกเช่นเดียวกับเครื่องดูดฝุ่นอื่นๆ ความแตกต่างคือการออกแบบที่แข็งแกร่งกว่าสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม และมีเทคโนโลยีการกรองพิเศษ เช่น สำหรับฝุ่นที่ละเอียดมาก)แบ่งออกเป็นสามชั้นตามระดับการกรองนั่นเอง

ประเภทเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม

L (ต่ำ) – รวมถึงอุปกรณ์ที่ละเอียดอ่อนกว่าด้วยการกรองระดับต่ำ (การซึมผ่าน 1%) เหมาะสำหรับทำความสะอาดอนุภาคฝุ่น ไม้ พลาสติก ขยะโพลีสไตรีน ฯลฯ

M (ปานกลาง) – มีระดับการซึมผ่านเฉลี่ย 0.1% เครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้ใช้เพื่อขจัดฝุ่นออกจากแผ่นยิปซั่มขัด คราบสี และของเสียทางเคมีอื่นๆ หลังการปรับปรุงใหม่

H (สูง) – ด้วยระดับการซึมผ่านสูงสุด (0.005%) เครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้ออกแบบมาสำหรับงานที่ยากที่สุด ช่วยให้คุณขจัดคราบขนแร่ แร่ใยหิน และเชื้อราได้อย่างปลอดภัย

เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมที่ดี - เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมมีไว้สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์หรือทางอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับทำความสะอาดระหว่างการปรับปรุง เช่น บางรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องบดได้ และยังช่วยให้คุณทำความสะอาดพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น สำนักงาน โกดัง โรงผลิต อู่ซ่อมรถ ฯลฯ หากคุณสงสัยว่าคุณต้องการเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมหรือไม่ และหากจำเป็น คุณควรเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใด ให้พิจารณาความอเนกประสงค์ของแต่ละรุ่น เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมที่ดีไม่เพียงแต่กำจัดฝุ่นและของแข็งอื่นๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคราบเปียกและแม้กระทั่งฟังก์ชั่นการซักด้วย ระบบป้องกันพิเศษควรป้องกันเครื่องยนต์จากน้ำ

เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมเหมาะกับใช้ในบ้านไหม - หากคุณทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ เช่น ทำความสะอาดบ้าน รวมถึงการฆ่าเชื้อ คุณอาจพิจารณาซื้อเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมสำหรับใช้ในบ้าน เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมตัวไหนดีที่สุดสำหรับใช้ในบ้าน? ไม่เพียงแต่ผู้ที่มองหาอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากเท่านั้นที่จะชื่นชอบเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมดังกล่าว แต่ยังรวมถึงเจ้าของบ้านที่มีความต้องการสูง เช่น การทำความสะอาดในสวน โรงรถ หรือลานบ้าน สิ่งสกปรกภายนอกอาคาร เช่น ดิน ใบไม้ หิน หรือทราย สามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม ถ้าคุณชอบทำงานแปลก ๆ รอบ ๆ บ้านหรือที่ทำงานนั่นเอง 

สิ่งที่คุณควรใส่ใจเมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม - 2 ประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรมคือ กำลังวัตต์และกำลังดูด การไหลของอากาศแสดงเป็นลูกบาศก์เมตร หรือลิตร อย่างแรกแสดงประเภทของสิ่งสกปรกที่เครื่องดูดฝุ่นสามารถจัดการได้ ยิ่งมีกำลังสูงเท่าใด เครื่องก็จะจัดการกับสิ่งสกปรก เช่น เศษขยะได้ดีขึ้นเท่านั้น อย่างที่สองเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพของสุญญากาศ รุ่นที่ทรงพลังกว่ามักจะมีความจุมากกว่า เครื่องดูดฝุ่นที่จะเต็มอย่างรวดเร็วมีความจุสูงขึ้นเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆ พวกเขายังมีคุณสมบัติแจ้งเตือนคุณเมื่อคุณต้องการล้างเครื่องดูดฝุ่นของคุณ 

- วัสดุของถังเก็บฝุ่น มักจะเป็นพลาสติกหรืออลูมิเนียม

- ประเภทตัวกรอง ปกติ HEPA

- อุปกรณ์เสริม หัวฉีดรูปทรงต่างๆ

- สายไฟยาวและหดได้ ไม่จำเป็นต้องใช้สายไฟต่อ

- ระดับเสียงรบกวน แสดงเป็น dB ยิ่งเสียงต่ำเท่าไหร่ก็ยิ่งน่าใช้มากขึ้นเท่านั้น

- ความคล่องตัว ล้อ (ควรกันลื่น) รับประกันการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น


ไม่ว่าคุณต้องการ เครื่องดูดฝุ่นอุตสาหกรรม รุ่นไหนให้คำนึงถึงกำลังวัตต์ และกำลังดูด สิ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญในการใช้สะดวกในภายหลัง เมื่อลงทุนในอุปกรณ์เชิงพาณิชย์ อย่าลืมเลือกสิ่งที่ทนทานซึ่งคุณจะสามารถพึ่งพาได้ในระยะยาวนั่นเอง