ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือก เครื่องย่อยกิ่งไม้

Customers Also Purchased

ก่อนที่คุณจะซื้อเครื่องย่อยไม้คุณต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการเพื่อตัดสินใจ เลือกยี่ห้อ ประเภท กำลัง และราคาที่คุณต้องการจ่าย และปัจจัยอื่นๆของเครื่องย่อยกิ่งไม้ ที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ คุณจะทำอย่างไรกับพวกใบไม้ กิ่งไม้ วิธีง่ายๆคือการเผาใช่ไหม เรามีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ให้คุณ ลงทุนในเครื่องย่อยกิ่งไม้นั่นเอง จะดูแลใบ กิ่ง และพุ่มไม้ของคุณ 

เครื่องย่อยกิ่งไม้คืออะไร - หน้าที่หลักของเครื่องย่อยไม้ คือการลดขยะในสวนของคุณ ไม่สำคัญว่าคุณเป็นมืออาชีพ หรือผู้ชื่นชอบการทำสวน เครื่องย่อยกิ่งไม้เป็นเครื่องจักรที่จำเป็น และเครื่องมืออันล้ำค่าสำหรับการลดขยะในสวน และผลิตทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมสำหรับสวน เช่น สามมารถนำไปเป็นปุ๋ยได้นั่นเอง 


ประเภทของเครื่องย่อยกิ่งไม้ - มีหลายประเภทซึ่งมีจำหน่ายสำหรับใช้ในบ้าน และในเชิงพาณิชย์หากคุณต้องการเครื่องใช้ในครัวเรือนซึ่งเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับใบไม้/ไม้ทุกประเภท คุณก็มักจะต้องการเครื่องย่อยกิ่งไม้

1. เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้า - โดยทั่วไปจะมีน้ำหนักเบาและค่อนข้างเล็ก โครงขนาดกะทัดรัดช่วยให้จัดเก็บและเคลื่อนย้ายได้ง่าย เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้า คุณเพียงแค่เสียบปลั๊กเครื่องเข้ากับเต้ารับเท่านั้นเอง คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับน้ำมัน โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน หมายความว่าคุณสามารถใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้ในโรงรถได้หากต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับควันไอเสีย

อย่างไรก็ตาม คุณต้องกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งที่คุณต้องการใช้เครื่องของคุณ หากคุณต้องการใช้ในสวน คุณต้องจำไว้ว่าคุณอาจต้องใช้สายไฟต่อ ยิ่งสายต่อยาวเท่าไหร่ เครื่องย่อยกิ่งไม้ก็จะยิ่งสูญเสียพลังงานมากขึ้นเท่านั้น เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้ามักจะหมายถึงการบำรุงรักษาน้อยลง แต่ยังใช้พลังงานน้อยลงด้วย แน่นอน เครื่องย่อยกิ่งไม้ไฟฟ้ายังมีข้อดีคือไม่มีการปล่อยมลพิษและเงียบนั่นเอง 

2. เครื่องย่อยกิ่งไม้น้ำมัน - หากคุณมีไม้เนื้อแข็ง และไม้เนื้ออ่อนจำนวนมากที่ต้องผ่านเข้าไป เครื่องย่อยกิ่งไม้แบบน้ำมันอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ โดยทั่วไปแล้ว เครื่องยนต์น้ำมันสามารถผลิตกำลังได้มากกว่ามอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าเครื่องยนต์เหล่านี้จะดีกว่าสำหรับกิ่งไม้ที่แข็งแรงกว่า นอกจากนี้ ยิ่งดรัมหมุนเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งละเอียดมากขึ้นเท่านั้น หากคุณมีพื้นที่ไม่เยอะ อาจเป็นการดีที่สุดที่จะสามารถนำเครื่องย่อยกิ่งไม้ของคุณ ไปที่กิ่งไม้และใบไม้ที่ร่วงหล่นได้โดยตรง สำหรับรุ่นไฟฟ้า คุณจะถูกจำกัดขนาดของสายต่อ และเราไม่แนะนำให้ขยายความยาวเกิน 10 ม. ไม่อย่างนั้นเครื่องย่อยกิ่งไม้จะสูญเสียพลังงานมากเกินไป

พูดง่ายๆ ก็คือ หากคุณต้องการใช้งานหนักอย่างสม่ำเสมอ ให้เลือกใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้ที่ใช้น้ำมัน แต่ถ้าหากคุณต้องการใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้ของคุณปีละครั้งหรือสองครั้งเพื่อการใช้งานที่เบากว่านี้ ให้เลือกเครื่องย่อยไม้ไฟฟ้า


สิ่งที่คุณควรมองหาในเครื่องย่อยกิ่งไม้

ความจุ - ความสามารถในการป้อนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาเมื่อสั่งซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้ ความสามารถในการป้อนคือขีดจำกัดของไม้ที่เครื่องย่อยกิ่งไม้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องดูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของกิ่งไม้อย่างระมัดระวังเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่คุณกำลังซื้อ เช่น หากคุณมีกิ่งก้านที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว ให้มองหาเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีความจุสูงสุดประมาณ 80 มม. หากคุณกำลังซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้สำหรับใช้ในบ้าน โดยทั่วไปแล้วคุณไม่จำเป็นต้องมีเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีความจุมากกว่า 100 มม. 

พลัง - เมื่อเลือกกำลังของเครื่องย่อยกิ่งไม้ คุณจะต้องดูที่แรงม้า (HP) ที่เครื่องย่อยกิ่งไม้สามารถผลิตได้ เป็นการยากที่จะบอกว่าคุณต้องการ HP เท่าใด แต่ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ที่คุณจะทำการย่อย หากคุณกำลังตัดไม้ที่ถูกทิ้งไว้เป็นเวลานาน คุณอาจต้องการเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีกำลังสูงกว่า

การรับประกัน - การรับประกันค่อนข้างเป็นองค์ประกอบสำคัญในการซื้อเครื่องย่อยกิ่งไม้ คุณต้องการให้แน่ใจว่าหากมีสิ่งใดผิดพลาดกับเครื่องของคุณ คุณจะสามารถแก้ไขได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อะไหล่เครื่องย่อยกิ่งไม้ - นอกจากการรับประกันที่คุณได้รับกับผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว คุณยังต้องดูความพร้อมของอะไหล่ด้วย เครื่องย่อยกิ่งไม้มีอายุการใช้งานยาวนาน และไม่ใช่อุปกรณ์ราคาถูก คุณต้องแน่ใจว่าคุณจะสามารถจัดหาอะไหล่สำหรับเครื่องได้หากต้องการ ซึ่งรวมถึงใบมีดและเข็มขัดสำหรับเปลี่ยน 

ความคล่องแคล่ว - สิ่งนี้สัมพันธ์กับการออกแบบเครื่องย่อยกิ่งไม้ไม้ หากจุดประสงค์ของเครื่องย่อยกิ่งไม้สำหรับใช้ในบ้านที่มีน้ำหนักเบา คุณอาจต้องการเครื่องขนาดเล็กที่สามารถติดตั้งในโรงรถหรือโรงเก็บของได้อย่างง่ายดาย หากคุณกำลังมุ่งสู่เครื่องจักรที่มีขนาดในเชิงพาณิชย์มากขึ้น คุณอาจต้องการเริ่มมองหาเครื่องย่อยกิ่งไม้ที่มีคานลากพ่วงและเพื่อให้คล่องตัวมากขึ้น


เครื่องย่อยกิ่งไม้ปลอดภัยแค่ไหนที่จะใช้?

เช่นเดียวกับเครื่องมือไฟฟ้าขนาดใหญ่ คุณควรเคารพเครื่องที่คุณใช้อยู่ การใช้เครื่องย่อยกิ่งไม้นั้นปลอดภัยน้อยกว่า และกลัวมัน ให้ความสนใจกับสิ่งที่คุณทำและปรากฏตัวในขณะที่คุณกำลังใช้งานเครื่องย่อยกิ่งไม้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เหมาะสม ถุงมือทำงาน อุปกรณ์ป้องกันหู และแว่นตานิรภัย สวมรองเท้าหุ้มส้นและอย่าสวมเสื้อผ้าที่หลวม

วางมือของคุณ (และแขนขาอื่นๆ) ให้ห่างจากถัง สุดท้าย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ประมวลผลสิ่งที่คุณป้อนเข้าไปในเครื่องย่อยกิ่งไม้โดยใช้กรรไกรตัดไม้ กิ่งไม้ที่มีขนาดใหญ่หรือที่ไม่ได้ตัดแต่งให้เพียงพอสามารถติดอยู่ในเครื่องย่อยกิ่งไม้ และทำให้มอเตอร์หยุดนิ่ง ป้อนวัสดุให้แน่น แต่อย่าบังคับอะไรแรงเกินไป


สิ่งสุดท้ายที่ต้องจำไว้ เครื่องย่อยกิ่งไม้ สามารถgปลี่ยนกิ่งไม้และใบไม้ ให้เป็นวัสดุคลุมดิน ปุ๋ย สำหรับสนามหญ้าและสวนของคุณจริงจะช่วยให้สภาพแวดล้อมของคุณและมีสุขภาพดีขึ้นสำหรับพืชของคุณ