ไฟฉายหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญในการทำงานของคุณ

Customers Also Purchased

ไฟฉายเป็นแหล่งกำเนิดแสงแบบพกพาที่ใช้แบตเตอรี่ ไฟฟ้า หรือพลังงานกลเพื่อให้แสงสว่างในพื้นที่หรือสิ่งของสำหรับการตรวจสอบ ผลิตจากอะลูมิเนียม พลาสติก หรือวัสดุน้ำหนักเบาอื่นๆ และใช้งานในกรณีฉุกเฉิน การทหาร และการบำรุงรักษา ไฟฉายบางชนิดได้รับการรับรองให้ใช้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นก๊าซ หรือเป็นอันตรายอื่นๆ มีความทนทานเป็นพิเศษ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED (light-emitting diode) และประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ส่งผลให้ไฟฉายมีขนาดเล็กลง เบากว่า และสว่างกว่านั่นเอง 


ประสิทธิภาพของไฟฉายที่ควรมองหา

กำลังแสง - วัดเป็นลูเมน นี่คือการวัดความเข้มของแสงที่ออกมาจากไฟฉาย โดยตั้งค่าความสว่างสูงสุดที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ใหม่ นอกจากนี้ยังอาจแสดงสำหรับการตั้งค่าแสงหลายแบบ นี่เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับความสว่าง ความเข้มของลำแสง ระยะทาง และประเภทล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพของแสงในการใช้งานที่แตกต่างกัน เอาต์พุตแสงมีตั้งแต่ 20 ลูเมนเล็กน้อย ไปจนถึงความสว่าง 3500

ระยะลำแสง - วัดเป็นเมตร นี่คือระยะที่แสงจะส่องแสงก่อนที่ความสว่างจะลดน้อยลงจนเท่ากับแสงจากพระจันทร์เต็มดวง ระยะนี้จะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าความสว่างที่เลือก

ระยะเวลาการใช้งาน - วัดเป็นชั่วโมง นานแค่ไหนที่แสงจะลดลงเหลือ 10% ที่กำหนดสำหรับแบตเตอรี่ใหม่ แสงสว่างที่ส่องออกมาอาจค่อยๆ ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป หรือคงที่อย่างมากจากนั้นก็ลดลงอย่างกะทันหัน โดยทั่วไปจะกำหนดระยะเวลาการทำงานสำหรับการตั้งค่าแสงแต่ละครั้ง ขึ้นอยู่กัยการใช้งานต่างๆ

ทนต่อแรงกระแทก - ถูกทดสอบโดยวางลงบนคอนกรีต 6 ครั้งในระยะที่กำหนด การทดสอบนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้แน่ใจว่าแสงยังคงทำงานหลังจากตกหล่นเป็นครั้งคราวโดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่ใช่การทดสอบความต้านทานสำหรับแสงที่วิ่งทับ การกระแทกกับวัตถุหนัก หรือถูกใช้เพื่อโจมตีวัตถุอื่นๆ 

กันน้ำ - จัดอันดับโดยใช้ระบบ IPX การกันน้ำเป็นสิ่งสำคัญหากคุณใช้แสงส่องกลางสายฝนหรือรอบๆ แหล่งน้ำ ใช้การให้คะแนนสามรายการ  ระบุพิกัด IPX4 ซึ่งทนต่อการกระเซ็นจากทุกมุม หลังจากทดสอบการกระแทกแล้ว ระบุพิกัดการจมน้ำ รวมถึงหลังการทดสอบการกระแทกด้วย IPX7 – การแช่ชั่วคราว: สูงสุด 30 นาทีที่ความลึก 1 ม. IPX8 – จมน้ำ: สูงสุด 4 ชั่วโมงที่ระดับความลึกที่กำหนด

ประเภทหลอดไฟ - ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED ทำให้หลอดไฟประเภทอื่นๆ เกือบล้าสมัย หลอดไส้ เช่น หลอดคริปทอนยังคงมีอยู่ในไฟฉายบางรุ่น แต่ก็ยากที่จะเอาชนะตัวเลือกการประหยัดพลังงาน เวลาทำงาน การทนต่อแรงกระแทก และตัวเลือกความสว่างของไฟฉาย LED ได้

ประเภทแบตเตอรี่ - แบบใช้แล้วทิ้งขนาดแบตเตอรี่ที่ใช้บ่อยที่สุด ได้แก่ AAA หรือ AA มีจำหน่ายทั่วไป CR123A เป็นตัวเลือกทั่วไปเช่นกัน แต่มีราคาแพงกว่าและหาได้ยากกว่า ข้อดีของพวกเขาคือเอาท์พุตแรงดันไฟฟ้าที่สูงกว่าสำหรับขนาดและน้ำหนักที่เล็กลง ทำให้เป็นไปได้ว่าไฟฉายที่สว่างกว่าในแพ็คเกจที่เล็กกว่าและเบากว่า ชาร์จใหม่ได้ - แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในตัวสามารถชาร์จใหม่ได้โดยเต้ารับ AC หรือ DC หรือแผงโซลาร์เซลล์ 

ขนาดและน้ำหนัก - นี่เป็นความชอบส่วนบุคคลเป็นส่วนใหญ่ หน่วยที่ใหญ่กว่าและหนักกว่านั้นไม่จำเป็นต้องสว่างกว่าเสมอไป แต่มีแนวโน้มที่จะใช้งานได้นานขึ้นเนื่องจากความจุของแบตเตอรี่ที่มากขึ้น


ในปัจจุบันมีไฟฉายทำงานคุณภาพสูงให้เลือกมากมาย ไม่ว่าคุณกำลังมองหาไฟฉายขนาดพกพาสำหรับทำงาน ไฟฉายที่สว่างที่สุดเพื่อให้แสงสว่างสูงสุด เลือกไฟสำหรับงาน และไฟฉายระดับมืออาชีพ ด้วยไฟฉายขนาดต่างๆ มากมายที่มีการใช้งานวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไปนั่นเอง เลือกใช้ไฟฉาย ที่จะตอบโจทย์กับการใช้งาน