อุปกรณ์เสริม เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง BOSCH มีประโยชน์อะไรบ้าง?

Customers Also Purchased

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันนี้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะว่าเจ้าเครื่องนี้ มีความสามรถเยอะมาก เรียกได้ว่าแค่มีเครื่องฉีดน้ำตัวเดียวก็สามารถใช้ทำความสะอาดได้ครอบคลุมแทบจะทุกงานไปเลย เพียงแค่เปลี่ยนหัวเท่านั้น จากที่เมื่อก่อนเราอาจะเข้าใจว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดัน ใช้สำหรับล้างรถและจะเห็นแค่ใน คาร์แคร์เท่านั้น และในปัจจุบันเครื่องฉีดน้ำแรงดันนี้ ถือว่ามีให้เราเลือกหลายยี่ห้อมาก แต่โดยคุณสมบัติต่างก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่ จากที่เราศึกษาที่เห็นต่างก็คงจะเป็นเรื่องอุณภูมิน้ำแบ่งเป็น 2 ระบบ คือ 1 เครื่องสูบน้ำระบบน้ำร้อน ที่เหมาะกับงานที่ต้องใช้น้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรค เช่น พวกเวชภัณฑ์และฟาร์มปศุสัตว์ประมาณนี้ค่ะ และอีกระบบคือ เครื่องสูบน้ำระบบน้ำเย็น โดยเครื่องฉีดน้ำแรงดันระบบน้ำเย็นนั้น จะต่างกันแค่ กำลังวัตต์ ที่ส่งผลกับความแรงของเครื่อง หากเป็นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ก็ควรเลือกเป็น เครื่องฉีดน้ำรุ่นที่กำลังไฟวัตต์สูง เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งาน 

พอมาถึงตรงนี้ก็บอกเลยว่าเราคงหนีไม่พ้นว่า ปัจจุบันเครื่องมือต่างๆ ก็ได้ถูกออกแบบให้เป็น เครื่องมือไร้สายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน  เครื่องฉีดน้ำก็ถูกพัฒนาให้ใช้มอเตอร์ในการทำงานแทนการกินไฟบ้านเช่นกัน พอจะนึกภาพออกแล้วใช่ไหมคะว่าแค่มีเครื่องฉีดน้ำตัวเดียวเราก็สามารถใช้ขัดพื้น ล้างรถ ล้างแอร์ ขัดเฟอร์นิเจอร์ แม้กระทั่งสูบน้ำที่ขังบนพื้น ขึ้นอยู่ที่การประยุกต์เพื่อใช้งานและอุปกรณ์เสริม แต่ว่าก็ต้องอยู่ในขอบเขตของการทำงานด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์เสริมแต่ละอย่างกันนะคะ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เหมาะกับงานประเภทไหน และ ให้ประสิทธิภาพเป็นอย่างไร 

1. Rotary Nozzle (หัวฉีดควงสว่าน) ลักษณะการทำงานตัวนี้จะหมุนเหมือนสว่าน ใช้สำหรับล้างพื้นคอนกรีต หรือพื้นที่มีคราบฝังลึก คาบตะไคร้ต่างๆ เพราะตัวนี้แรงดันน้ำจะมารวมกันและพุ่งออกที่จุดเดียวทำให้แรงดันน้ำสูงมาก 

2. 90°Nozzle (หัวฉีด 90 องศา) ด้วยรูปทรงที่ตั้งฉาก 90 องศาทำให้หัวฉีดตัวนี้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องเข้ามุมต่างๆ เพราะตัวนี้เราสามารถหมุนให้น้ำพุ่งออกไปในทิศทางที่ต้องการได้ เพียงแค่หมุนมือ  เช่นการฉีดใต้ท้องรถก็หมุนหัวฉีดขึ้นเพื่อให้น้ำพุ่งขึ้นด้านบน เป็นต้น

3. Vario Fan Jet  Nozzle (หัวฉีดใบพัด) ตัวนีั้สามรถปรับรูหัวฉีดน้ำได้ ลักษณะการทำงานแบบไม้กวาดที่ทั้งฉีดเพื่อไล่เศษใบไม้ เศษขยะต่างๆอีกอย่างก็คือ/ แต่ความแรงไม่เท่ากับหัวสว่าน เพราะทิศทางการพุ่งของน้ำเป็นแบบแผ่กระจาย

4. Trio Nozzle (หัวฉีด 3 ประสงค์) ลักษณะการทำงานของตัวนี้ไม่ได้ออกพร้อมกัน ทั้ง 3 รู แต่เราสามารถหมุนเลือกรูปแบบการพุ่งของน้ำได้ 3 แบบ เหมือนเป็นการร่วมเอาหัวฉีดหลายๆแบบมาไว้ที่หัวเดียว ประกอบด้วย 

4.1 Pencil Jet Nozzle(หัวฉีดปลายแหลม)

4.2 Rotary Nozzle (หัวฉีดควงสว่าน)

4.3 Fan Jet  Nozzle (หัวฉีดใบพัด)  

5. Suction Nozzle (หัวดูดน้ำ) ลักษณะการทำงานของหัวชนิดนี้คือต่างจากตัวอื่นที่เป็นการปล่อยน้ำออกแต่ตัวนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นตัวดูด ใช้สำหรับการดูดน้ำที่ขังอยู่บนพื้นทิ้ง

6. New 450 Detergent Nozzle(หัวฉีดโฟมทำความสะอาด 450 มล.) ต้องบอกก่อนเลยว่า หัวฉีดโฟมอันนี้เป็นคนละตัวกับที่ออกแบบมาในตัว BOSCH 360 และไม่สามารถต่อกับปืนสั่น 360 ได้

7. Wash Brush (แปรงทำความสะอาด) แปรงตัวนี้เราต้องออกแรงขัด/ ถูเอง เพราะแปลงไม่ได้ทำงานอัตโนมัต แต่ข้อดีก็คือเมื่อต่อกับปืนแล้ว ปืนก็จะฉีดน้ำออกที่แปรงและทำให้ขัดไปด้วยเเละล้างไปในตัวพร้อมๆกัน 

8. BOSCH 360° Gun(ปืนสั้น) ตัวนี้ปรับหมุนได้ 360 องศา และสามารถปรับความแรงได้ตามการใช้งานที่เราต้องการ ตัวนี้สามารถใช้ฉีดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ ล้างแอร์ และยังมาพร้อมกับหัวฉีดโฟมแรงดันสูง เพื่อประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ดียิ่งขึ้น

9. Drain Cleaner 10m(สายทำความสะอาดท่อ) เป็นสายที่มีขนาดเล็กเพื่อ ให้เหมาะสำหรับล้างท่อทำทิ้ง ท่อระบายน้ำ หรือร่างระบายน้ำ ในกรณีที่ท่อตันเป็นต้น

10. Self Priming kit(สายดูดน้ำ) สายตัวนี้ไม่จำเป็นต้องดุดน้ำที่ต่อจากก๊อกเท่านั้นเพราะสามารถดูดน้ำจากในถังได้เลยโดดยต้องมีการไล่อากาศออกก่อน เพื่อที่จะได้มีแรงกันมากพอในการดูดน้ำขึ้นมา 

11. Aquasurf 250 patio cleaner(หัวขัดทำความสะอาดพื้น 25และ28 ซม.)เหมาะสำหรับขัดพื้นที่ไม่ใช่คอนกรีต โดยตัวนี้ไม่ต้องออกแรงถูแปรงจะหมุนเองอัตโนมัต

12. High Pressure Hose 6 m (สายน้ำแรงดันสูง6 เมตร) เป็นสายที่สามารถต่อตรงกับตัวเครื่องได้เลย 

13. Extension Hose 6 m(สายต่อขยาย 6 เมตร) เป็นสายที่ต้องต่อกับสาย 3 เมตรที่แถมให้ โดยไม่สามารถต่อตรงกับตัวเครื่องได้ 

14. Watre Filler(ไส้กรองน้ำ) ถ้าเรียกตามความเข้าใจตัวนี้จะหมายถึง อะแดปเตอร์หรือตัวเชื่อมเพื่อต่อสายสูบน้ำเข้าเครื่อง


เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า การที่เรามีเครื่องฉีดน้ำแรงดันแค่ตัวเดียว มันสามารถช่วยเราทำงานบ้านได้เยอะมาก ถือว่าสามารถทำความสะอาดบ้านได้ทั้งหลังเลยก็ว่าได้ ขัดได้ตั้งเเต่หลังคาบ้าน รางน้ำฝน ลงมากำแพงบ้านและพื้นบ้านที่ ไม่ว่าตะไคร้น้ำเกาะหนา หรือเป็นคราบฝั่งแค่ไหนก็ตาม จากที่แต่ก่อนการขัดพื้นเป็นเรื่องที่ยากมากต้องใช้ทั้งแรงและเวลา ต้องมีน้ำยาที่มีส่วนประกอบของสารเคมี ต้องมีอุปกรณ์เสริมในการป้องกันเพื่อไม่ใช้สารเคมีโดนร่างกาย หรือสูดดมจนปวดหัว ยังไม่พอเท่านั้นเจ้าเรื่องตัวนี้ยังสามารถดูดน้ำที่ขังบนพื้นในแห้งได้ด้วย อีกกรณีก็คือถ้าน้ำประปาไม่ไหล เราก็สามารถสูบน้ำจากแหล่งน้ำมาใช้แทนก่อนได้ จนบ้างทีเราอาจจะลืมภาพจำเก่าๆที่ึคิดว่าเจ้านี้เป็นเครื่องที่เหมาะสำหรับล้างรถไปเลยก็ได้

ดูสินค้าเพิ่มเติมของ BOSCH