SJS II ระบบข้อต่อที่สุดยอดของ MAKITA

Customers Also Purchased

การสั่นสะท้านที่มากเกินไปในเครื่องมือไฟฟ้าทำให้สูญเสียการเคลื่อนไหวซึ่งอาจส่งผลต่อระดับความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน และท้ายที่สุดคือประสิทธิภาพการทำงาน MAKITA นำระดับการลดการสั่นสะเทือนมาสู่กลุ่ม เครื่องเจียร อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยเทคโนโลยี SJS II เอกสิทธิ์ SJS II คือแหนบแหนบ และกลไกขับเคลื่อนเฟืองลูกเบี้ยวที่ออกแบบมาเพื่อลดการสั่นสะเทือนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ปฏิบัติงานในระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน ทำงานโดยส่งแรงสั่นสะเทือนผ่านแกนหมุนอุปกรณ์เสริมล้อและไปยังส่วนประกอบ CAM การสั่นสะเทือนทำให้ลูกเบี้ยวกดกับแหนบและดูดซับแรงสั่นสะเทือนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ปฏิบัติงาน



เทคโนโลยี Makita Super Joint System (SJS และ SJS II) ช่วยป้องกันมอเตอร์หมดไฟ และปรับปรุงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความทนทานของเครื่องมือ มันทำงานโดยลดการสั่นสะเทือนของเครื่องมือ และป้องกันการกระแทกที่เกียร์ และมอเตอร์หากดิสก์ติดขัดบนวัสดุในระหว่างการเจียรหรือตัด เทคโนโลยีนี้มีอยู่ในเครื่องเจียรไฟฟ้าหลักหลายรุ่นที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางล้อตั้งแต่ 115 มม. ถึง 230 มม. เช่นเดียวกับเครื่องเจียรนัย เครื่องไล่ฝ้าผนัง และเครื่องปูผิวทางคอนกรีตในกลุ่มผลิตภัณฑ์มากีต้า


นวัตกรรมดั้งเดิม

ระบบ Super Joint System รุ่นแรกของ MAKITA ได้รับการแนะนำเพื่อช่วยป้องกันความเสียหายต่อเครื่องมือ และปกป้องผู้ใช้จากการบาดเจ็บ SJS II เป็นระบบคลัตช์แบบกลไกที่มีคอยล์สปริงที่พันรอบสปินเดิลของไดรฟ์ภายใน คอยล์จะขันรอบแกนหมุนให้แน่นเมื่อสตาร์ทเครื่อง เพื่อส่งกำลังของมอเตอร์ไปยังเพลาขับหรือสปินเดิลได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ หากใบมีดติดขัดในวัสดุที่กำลังตัด มันอาจโอเวอร์โหลดมอเตอร์ได้ แต่ SJS II ของ MAKITA จะปลดไดรฟ์เข้ากับแผ่นดิสก์ทันที และแกนหมุนของไดรฟ์จะหมุนได้อย่างอิสระ ก่อนที่จะมีส่วนร่วมอีกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อกระปุกเกียร์และการบาดเจ็บของผู้ปฏิบัติงาน


การพัฒนาระบบ

เทคโนโลยี SJS II สร้างขึ้นจากระบบที่มีอยู่เดิมด้วยการเพิ่มระบบป้องกันการโอเวอร์โหลดแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบป้องกันโอเวอร์โหลดสำหรับกระปุกเกียร์และมอเตอร์ หากไม่มี SJS II แรงสั่นสะเทือนจากล้อเจียรจะถูกส่งผ่านสปินเดิล เกียร์ และมอเตอร์ไปยังตัวเครื่อง จากนั้นจึงส่งไปยังมือและแขนของผู้ใช้ เครื่องเจียรที่มี SJS II มีลูกเบี้ยวและแหนบเพิ่มเข้าไปในแกนหมุนที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับการเคลื่อนที่ของจานและป้องกันการส่งผ่านของแรงสั่นสะเทือน นอกจากนี้ยังช่วยลดการสั่นสะเทือนได้อย่างมากเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ SJS ดั้งเดิม


ประโยชน์

เทคโนโลยี SJS และ SJS II ทำให้การทำงานปลอดภัยยิ่งขึ้น สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น การลดการสั่นสะเทือนของเครื่องมือทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเครื่องจักรได้นานขึ้นก่อนที่จะถึงค่าการดำเนินการรับแรงสั่นสะเทือน (EAV) ซึ่งต้องจัดการความเสี่ยง จากนั้นจึงหยุดทำงานที่ค่าขีดจำกัดการสัมผัส (ELV) นอกจากนี้ยังทำให้การทำงานง่ายขึ้น และแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยการควบคุมที่ดีขึ้นที่ผู้ใช้มี การป้องกันการสึกหรอและความเสียหายช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือ ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและเปลี่ยน ตลอดจนหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักที่เกิดจากการแตกหักของเครื่องมือ


เทคโนโลยี SJS II