เครื่องมืออุปกรณ์การเกษตรที่คุณควรมี

Customers Also Purchased

อุปกรณ์เครื่องมือการเกษตร ที่สร้างขึ้น เพื่อช่วยทุ่นแรง และอำนวยความสะดวกในการทำงาน เครื่องมือเกษตรที่ดี ควรมีลักษณะเหมาะสมกับประเภทของงานนั้น ๆ และอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน อุปกรณ์การเกษตร อาจเป็นเรื่องยากที่จะลองค้นหาสิ่งที่คุณต้องการซื้อโดยมีตัวเลือกมากมายและงบประมาณที่จำกัด ในบทความนี้ที่คุณสามารถใช้จัดการพืชผลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


พลั่ว : พลั่วเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการเกษตรยอดนิยมที่ใช้สำหรับการขุด ยก และเคลื่อนย้าย ดิน โคลน วัชพืช และของเสียในพื้นที่การเกษตรต่างๆ เครื่องมือเหล่านี้ช่วยได้มากในการทำความสะอาดที่ดินก่อนการไถพรวน เครื่องมือเหล่านี้ยังช่วยในการจัดสวน และใช้งานง่ายมาก การใช้เครื่องมือเหล่านี้มีโอกาสน้อยที่จะทำร้ายคุณเมื่อใช้งาน 

จอบ : เป็นเครื่องมือทางการเกษตรแบบโบราณที่ได้รับความนิยม และใช้งานได้หลากหลายซึ่งใช้ในการปั้นดิน กำจัดวัชพืช ดินสะอาด และเก็บเกี่ยวพืชผล การกำหนดรูปร่างของดินหมายถึงการซ้อนดินรอบโคนต้นไม้ การทำร่อง (เจาะ) และร่องลึกตื้นสำหรับเพาะเมล็ด การควบคุมวัชพืชด้วยจอบสามารถทำได้โดยการกวนพื้นผิวของดินและโดยการตัดใบจากราก และล้างพืชผลและเศษดิน จอบใช้สำหรับเก็บเกี่ยวพืชราก เช่น มันฝรั่งและแครอท เพื่อขุดและเคลื่อนย้ายดิน

เสียม : เป็นเครื่องมือขุดเดิน ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในบรรดาเครื่องมือขุดดินทุกชนิด ด้วยรูปทรงที่เล็กมีน้ำหนักเบา จึงไม่กินแรงผู้ใช้ เสียมจึงมีบทบาทสำคัญในงานด้านการเกษตรทุกชนิด จึงพูดได้ว่าเสียมเป็นเครื่องมือการเกษตรที่มาคู่กับจอบ เพราะสิ่งที่จอบทำได้เสียมก็สามารถทำได้ เช่น การขุดดิน ขุดลอก เป็นต้น แต่สิ่งที่เสียมทำได้นั้นจอบไม่สามารถทำได้ก็คือการขุดหลุดที่ลึกและแคบ นั่นเอง 

คราด : ใช้สำหรับพรวนดิน ย่อยดินที่เป็นก้อนๆ ใช้เก็บพวกเศาหญ้าต่างๆ บนหน้าดินให้สะอาด แต่งแปลงปลูกพืชต่างๆ ไม่เหมาะกับการขุด โดยทั่วไปแล้วคราดจะทำมาจากเหล็ก และด้ามจะเป็นไม้หรือเหล็กก็ได้ ตามความถนัดของผู้ใช้งาน 

 

กรรไกรตัดกิ่ง : เป็นเครื่องมือทำสวนที่มีประโยชน์ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในการตัดแต่งกิ่ง หรือตัดพุ่มไม้ ตัดแต่งกิ่งที่มีขนาดเล็กลงจากต้นไม้ กรรไกรยังมีประโยชน์สำหรับการตัดดอกไม้ และผลไม้จากพืช แตกต่างจากใบมีดหรือเลื่อยอื่นๆ ตรงที่ กรรไกรตัดแต่งกิ่งสามารถตัดด้วยการเคลื่อนไหวที่สะอาดเพียงครั้งเดียว แม้ว่ากรรไกรทั้งหมดจะมีลักษณะคล้ายกับกรรไกรขนาดใหญ่ที่มีด้ามสั้นและชุดใบมีด กรรไกรตัดแต่งกิ่งบางชนิดยังมีสปริงระหว่างที่จับที่บังคับให้ใบมีดเปิดกลับหลังจากการตัดแต่ละครั้ง โดยทั่วไปแล้ว Loppers จะมีด้ามจับที่ยาวกว่ากรรไกรแบบอื่นๆ

กรรไกรตัดหญ้า : เป็นอุปกรณ์สามัญประจำสวนที่ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ พุ่มไม้ รั้วต้นไม้ หรือต้นหญ้าต่างๆ ใน ส่วนที่เป็นโรค ส่วนที่ตายแล้ว หรือส่วนที่ไม่ต้องการออกได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งโดยทั่วไปแล้วกรรไกรตกแต่งสวนจะเป็นกรรไกรที่มีใบมีดขนาดใหญ่ ผลิตจากสแตนเลสหรือเหล็กกล้าคาร์บอนสูง และผ่านการเคลือบผิวด้วยไทเทเนี่ยมที่เพิ่มคุณสมบัติให้มีความต้านทานการกัดกร่อนได้ดี ดังนั้นคมตัดใบมีดกรรไกรตกแต่งจึงมีความแข็งแรง ความคงทน และทนต่อการใช้งานสูงกว่ากรรไกร ขณะที่ใช้ควรระมัดระวังคนที่อยู่ข้างเคียง ไม่ควรใช้มือจับ ใกล้โคนกรรไกรมากเกินไป มือจะพลาดไปถูกคมของกรรไกรได้ ขณะใช้ควรระวังไม่ให้ปลายกรรไกร ไปถูกผู้อื่นด้วย 

เลื่อยตัดกิ่งไม้ : เมื่อคุณตัดสินใจว่าจะต้องตัดแต่งกิ่งแล้วและรู้ว่าไม้นั้นหนาเกินไปสำหรับการใช้กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ถึงเวลาแล้วที่จะออกจากเลื่อยตัดแต่งกิ่งของคุณ เลื่อยตัดแต่งกิ่งเป็นทางเลือกของคุณสำหรับไม้ที่มีความหนาประมาณ 1.5 นิ้วขึ้นไป และเป็นทางเลือกสุดท้ายของคุณ ก่อนของชิ้นใหญ่มากที่คุณสามารถทำได้ด้วยเลื่อยไฟฟ้าเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงใช้ตัดได้หลากหลายบนปลายไม้ที่มีความหนามาก เนื่องจากเลื่อยถูกใช้บนไม้หนาและมักจะยาว การใช้งานจึงมักมาพร้อมกับความระมัดระวังและข้อควรพิจารณามากกว่ากรรไกรตัดกิ่ง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นกรรไกรที่แข็งแรงและเฉพาะทาง ใบเลื่อยต้องการความแข็งแรงและการควบคุมที่มากขึ้น


เลือก เครื่องมือ และ อุปกรณ์การเกษตร  ขั้นพื้นฐาน เพื่อจะทำให้การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ