ปัจจัยที่ควรพิจารณาของ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้

Customers Also Purchased

เมื่อคุณได้กำหนดความต้องการของลานเฉพาะของคุณ และหาประเภทที่ดีที่สุดแล้ว คุณก็พร้อมที่จะคิดถึงปัจจัยและคุณลักษณะอื่นๆ ที่เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้มีให้ ต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้งาน เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ 


พลังงาน 

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง แต่ปริมาณพลังงานที่คุณสามารถใช้กับที่ ตัวบ่งชี้หลักของพลังงานคือแหล่งพลังงานเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้แบบใช้น้ำมันจะช่วยเพิ่มระดับพลังในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีกว่าเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้รุ่นไฟฟ้า แต่รุ่นไฟฟ้าก็มีระดับพลังงานที่หลากหลายเช่นกัน ผู้ที่ใช้ไฟฟ้าแรงสูงสามารถรับมือกับงานที่หนักกว่าได้เร็วกว่ารุ่นที่มีราคาไม่แพงบางรุ่นซึ่งมีแรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า ระดับพลังที่คุณต้องการนั้นขึ้นอยู่กับประเภทของคุณที่จะตัดแต่ง ขนาด และปริมาณพลังงานที่คุณถนัดนั่นเอง 

ราคาค่าใช้จ่าย

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องจ่ายแพงกว่าคือกำลังที่สูงกว่าและความสะดวกสบายที่มากกว่า เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้แบบมีสายราคาไม่แพงที่สุดจะเป็นแบบมีสายและน้ำหนักเบาซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับงานที่ง่ายกว่า สิ่งเหล่านี้อาจมีราคาเพียง หลักพันกว่าบาท แต่เมื่อคุณเพิ่มความสะดวกสบายให้กับรุ่นไร้สาย ราคาขั้นต่ำจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ หลักพันปลายๆ แต่ความสามารถในการตัดแต่งจะนานขึ้น และพื้นที่มากขึ้น เช่น แบตเตอรี่ที่มีกำลังสูงขึ้น ใบมีดที่ยาวขึ้น และเวลาในการชาร์จที่เร็วขึ้น ทั้งหมดนี้สามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายได้เช่นกัน แต่ทำให้งานที่ใหญ่ขึ้นง่ายขึ้นนั่นเอง เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้แบบใช้น้ำมันมักมีราคาสูงกว่าแบบไฟฟ้า โเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้น้ำมันที่มีราคาสูงกว่ามีประโยชน์สำหรับผู้รับเหมาและธุรกิจ ในขณะที่ผู้ใช้ตามบ้านส่วนใหญ่ควรจะสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาด้วยตัวเลือกที่ถูกกว่านั่นเอง

ความยาว

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้มาพร้อมกับความยาวใบมีดที่หลากหลาย ไม้ที่ยาวกว่านี้จะทำให้เล็มไม้พุ่มได้เท่าๆ กันได้ง่ายขึ้น หรืออาจจัดการได้ยาก และเทอะทะถ้าคุณทำงานในที่แคบ สำหรับไม้พุ่มทั่วไปส่วนใหญ่ ใบมีดขนาด 18 นิ้วก็ใช้ได้ดี ถ้ารั้วของคุณใหญ่กว่าปกติ ใบมีด 20 นิ้วหรือใหญ่กว่านั้นอาจช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น หากคุณมีที่ว่างสำหรับหลบหลีก หากคุณยังใหม่ต่อการตัดแต่งกิ่งไม้ ขอแนะนำให้เริ่มด้วยใบมีดที่สั้นกว่า เพราะจะปลอดภัยกว่าเมื่อคุณยังคงชินกับงาน

ประเภทใบมีด

ประเด็นหลัก 2 ประการที่ต้องระวังเมื่อพูดถึงใบมีดของคุณ (นอกเหนือจากความยาว นั่นคือ) คือระยะห่างของฟันใบมีด และใบมีดของคุณเป็นแบบด้านเดียวหรือสองด้าน ระยะห่างระหว่างฟันใบมีดหรือช่องว่างของใบมีด ส่งผลต่อประโยชน์ของเครื่องตัดหญ้าสำหรับกิ่งไม้ประเภทต่างๆ เครื่องตัดหญ้าป้องกันความเสี่ยงเชิงพาณิชย์มักจะมีช่องว่างใบมีดตั้งแต่หนึ่งนิ้วขึ้นไป แต่ผู้ใช้ตามบ้านจำนวนมากจะพอใจกับช่องว่างของใบมีดที่เล็กลงในช่วง 3/8 ถึง ¾ นิ้ว ใบมีดด้านเดียวปลอดภัยกว่า และเคลื่อนตัวง่ายกว่า เนื่องจากคุณสามารถเก็บด้านข้างของเครื่องตัดหญ้าโดยให้ใบมีดหันออกจากตัวคุณ สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์กับเครื่องตัดหญ้าแบบป้องกันความเสี่ยง ตัวเลือกแบบสองด้านสามารถเร่งความเร็วในการตัดแต่งของคุณ เพราะมันตัดทั้งสองด้านในครั้งเดียว

น้ำหนัก

น้ำหนักของเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้มีผลกระทบอย่างมากต่อการใช้งานง่าย เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้แบบหนานั้นถือได้ยากกว่า และสามารถสวมใส่ได้แม้กระทั่งผู้ใช้ที่มีประสบการณ์อย่างรวดเร็ว แต่มักจะมีประสิทธิภาพมากกว่า รุ่นที่เบากว่าจะใช้งานได้ง่ายกว่าและปลอดภัยกว่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้นั่นเอง 

สะดวกในการใช้งาน

ตามที่กล่าวไปแล้ว น้ำหนักเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการใช้งานง่าย ปัจจัยอื่นที่สร้างความแตกต่างอย่างมากคือแหล่งพลังงานของเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้น้ำมันต้องการการบำรุงรักษามากขึ้น และควบคุมได้ยากขึ้น ในขณะที่รุ่นไฟฟ้าจะมีน้ำหนักเบากว่าและสตาร์ทได้ง่าย รุ่นไฟฟ้าไร้สายใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากคุณสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องใช้สายไฟ

นอกเหนือจากปัจจัยหลักเหล่านี้แล้ว คุณลักษณะจำนวนหนึ่งยังมีบทบาทในการใช้งานง่ายอีกด้วย เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้บางตัวมีตัวเลือกในการล็อค ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกดไกปืนตลอดเวลาที่คุณทำงาน ที่จับแบบพันรอบช่วยให้จับได้สะดวกขึ้นเป็นเวลานาน ใบมีดแบบหมุนช่วยให้จับของคุณในมุมต่างๆ ได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณหลบเลี่ยงรั้วหรือกำแพง และเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไร้สายที่มาพร้อมแบตเตอรี่เสริมสามารถช่วยคุณไม่ต้องเสียเวลารอการชาร์จ

ความปลอดภัย

ด้วยเครื่องมือที่ทรงพลังพอๆ กับเครื่องตัดแต่งกิ่งไม้ ความปลอดภัยจึงเป็นข้อกังวลอันดับต้นๆ ใบมีดที่มีกำลังสูงนั้นไม่มีประโยชน์อะไร ใครก็ตามที่เพิ่งเริ่มใช้เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ควรระมัดระวังในการเลือกรุ่นน้ำหนักเบาที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ดี และปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งหมดอย่างระมัดระวัง แม้แต่ผู้ที่ใช้เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ป้องกันความเสี่ยงมาหลายปีแล้ว ก็ควรระมัดระวัง และรักษาใบมีดด้วยความระมัดระวังตลอดการใช้งาน เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้จำนวนมากมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน การต่อฟันช่วยให้ใบมีดอยู่ห่างจากร่างกายได้ง่ายขึ้น เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้บางตัวจะตัดกระแสไฟไปที่ใบมีดโดยอัตโนมัติทันทีที่คุณปล่อยไกปืน ดังนั้นจึงลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ และบางรุ่นมีเกราะป้องกันมือจับด้านหน้าที่ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการขยับมือเข้าใกล้ใบมีดมากเกินไประหว่างการใช้งาน

อย่างน้อยสิ่งที่สำคัญพอๆ กับคุณสมบัติใดๆ ที่มาพร้อมกับเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ คือข้อควรระวังที่ผู้ใช้เลือกใช้ขณะทำงาน ขอแนะนำให้ใช้แว่นตา และถุงมือนิรภัยขณะใช้งานเพื่อลดความเสี่ยงของคุณเอง และสำหรับรุ่นที่ดังกว่า ให้ลงทุนในที่อุดหูหรืออุปกรณ์ป้องกันเสียงอื่นๆ ด้วย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อ่านข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับจากผู้ผลิตก่อนที่จะใช้เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้แบบใหม่ เพื่อให้คุณสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้านความปลอดภัยได้เมื่อคุณใช้เครื่องมือใหม่ของคุณ

เสียงรบกวน

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไฟฟ้ามักจะเงียบกว่าเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้น้ำมัน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้ที่เกลียดเสียงดังและต้องการหลีกเลี่ยงการทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ หากคุณต้องการพลังของเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ให้เตรียมซื้อที่อุดหูหรืออุปกรณ์ป้องกันการได้ยินรูปแบบอื่น หากคุณกังวลเกี่ยวกับระดับเสียงของเครื่องตัดหญ้าที่คุณกำลังพิจารณาอยู่ ให้ตรวจสอบบทวิจารณ์เพื่อดูว่าลูกค้าพูดถึงความดังของเสียงหรือไม่ หรือติดต่อผู้ผลิตเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถให้ระดับเดซิเบลให้คุณได้หรือไม่ ความคิดของสิ่งที่คาดหวัง

ความทนทาน

ตามหลักการแล้ว คุณต้องการเลือกเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ที่คุณวางใจได้ในอีกหลายปีข้างหน้า เครื่องจักรที่ทรงพลังเช่นนี้มีชิ้นส่วนมากมายที่อาจแตกหักได้ และทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือการมองหาแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากซึ่งให้การรับประกันที่ดีกับผลิตภัณฑ์ของตน วิธีที่คุณใช้และการดูแลรักษาจะมีบทบาทสำคัญในอายุขัยของมันเช่นกัน


เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ที่ดีสามารถดูแลสวนของคุณได้ง่ายขึ้นมาก แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องค้นหาเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ที่มีระดับพลังงานที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ และปลอดภัยสำหรับการใช้งาน