คู่มือการเลือกซื้อ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ของคุณให้มีประสิทธิภาพ

Customers Also Purchased

ถ้าคุณต้องการดูแลพุ่มไม้ของคุณโดยการสร้างแนวการตัดแต่งกิ่งที่สม่ำเสมอ และสวยงาม คุณต้องมีเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็น เมื่อต้องการซื้อเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ควรพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง สิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่คุณควรพิจารณาคือความสูง และความหนาของไม้พุ่มของคุณ เนื่องจากสิ่งนี้จะส่งผลต่อคุณสมบัติที่คุณต้องการในเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยคุณเลือกเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ที่ดีที่สุดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ


เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ใช้พลังงานจากไฟฟ้าหรือน้ำมัน ตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาจากความสามารถในการพกพา ความสามารถในการตัด และกำลังที่คุณต้องการ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไฟฟ้ามีน้ำหนักเบา เงียบกว่า และสั่นสะเทือนน้อยกว่า เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ใช้น้ำมัน มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนใบมีด ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องผสมเชื้อเพลิง หรือเติมน้ำมัน หลา เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้มีอยู่ 2 ประเภทหลักๆคือ แบบใช้ไฟฟ้า กับ แบบใช้น้ำมัน 

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไร้สาย ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ให้ความคล่องตัวและน้ำหนักเบา แต่แบตเตอรี่ที่ทรงพลังกว่าในปัจจุบัน สูงถึง 80 โวลต์) นั้นไม่ได้มีน้ำหนักเบาในการตัด 

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไฟฟ้า แบบมีสาย จะให้พลังงานคงที่ตราบใดที่คุณเข้าถึงเต้ารับไฟฟ้าได้ สายไฟจำกัดความคล่องตัว ดังนั้นอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสนามหญ้าที่มีต้นไม้จำนวนมาก ครื่องตัดแต่งพุ่มไม้เหล่านี้มักต้องใช้สายไฟต่อภายนอกเพื่อใช้งาน สายไฟไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือ ปฏิบัติตามข้อกำหนดของผู้ผลิตเพื่อเลือกและใช้สายไฟอย่างถูกต้องและดูคำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัยของสายไฟ มองหาระบบการยึดสายไฟเพื่อป้องกันไม่ให้สายไฟถูกถอดออกโดยไม่ได้ตั้งใจระหว่างการใช้งาน

เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้เครื่องยนต์ ใช้น้ำมันใช้และเครื่องยนต์ 2 จังหวะ โดยกำหนดให้ผู้ใช้ผสมน้ำมันกับน้ำมันเบนซิน ความคล่องตัว และการทำงานเพิ่มขึ้นด้วยเครื่องตัดน้ำมัน อย่างไรก็ตาม พวกมันดังและหนักกว่าเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้รุ่นไฟฟ้า


สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้

ความกว้างในการตัด/ช่องว่างใบมีดและความยาวใบมีด สิ่งสำคัญอีกประการที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้คือ ความยาวของใบมีด ความยาวของใบมีดเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้จะเป็นตัวกำหนดความเร็วของการตัดพุ่มไม้ การป้องกันความเสี่ยงขนาดเฉลี่ยจะเหมาะกับความยาวของใบมีดระหว่าง 45-60c อย่างไรก็ตาม สิ่งใดก็ตามที่ใหญ่กว่า หรือหนาแน่นกว่ามากจะเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่มีความยาวใบมีดมากกว่า 60 ซม. ยิ่งช่องว่างระหว่างฟันของใบมีดใหญ่ขึ้น ยิ่งคุณตัดใบได้ในครั้งเดียวมากเท่านั้น ช่องว่างใบมีดขนาดใหญ่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการป้องกันความเสี่ยงที่หนาขึ้นและหนาแน่นขึ้น แนวทางทั่วไปเหล่านี้ควรช่วย 

ขนาดของพุ่มไม้ และความยาวของใบมีด ขนาดเล็ก 46 ซม. หรือต่ำกว่า ขนาดกลาง 47-56 ซม. ขนาดใหญ่ 56 ซม.ขึ้นไป 

น้ำหนักและความสมดุล ถ้าเป็นไปได้ คุณควรพยายามถือเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไว้ก่อนที่จะซื้อ เนื่องจากมีตุ้มน้ำหนัก และตาชั่งหลายแบบ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของคุณ

เพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัย เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้อาจกลายเป็นอุปกรณ์อันตรายได้ ดังนั้นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยจึงมักเป็นจุดขายหลัก คุณสามารถระวังสิ่งต่อไปนี้ 

- เบรกอัตโนมัติ  เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อปล่อยไก ใบมีดจะหยุดทันที เช่น หากมีสิ่งใดติดอยู่ในฟันของเครื่องจักร

- Hand Guard ป้องกันมือของคุณจากเศษซากที่ตกลงมา


หากคุณต้องการ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ ที่ใช้งานเป็นครั้งคราวเท่านั้น รุ่นราคาถูกก็สมเหตุสมผล สำหรับการใช้งานบ่อยครั้ง คุณควรลงทุนในสิ่งที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดเวลา และเงินของคุณได้ในระยะยาวนั่นเอง