วิธีบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า และ เครื่องตัดหญ้าไร้สาย

Customers Also Purchased

เพื่อให้ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ของคุณมีประสิทธิภาพ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าจะต้องอยู่ในสถานะพร้อมใช้งานเสมอ เครื่องตัดหญ้าที่ใช้น้ำมันต้องการการบำรุงรักษามากกว่า เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า แต่เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าของคุณยังคงต้องการการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐาน แต่เป็นประโยชน์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลการตัดหญ้า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณทำได้คืออ่านคู่มือการใช้งานของเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าแต่ละตัว เพราะเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าที่แตกต่างกัน มีความต้องการที่แตกต่างกันด้วย แต่บทความนี้เราจะมาดูวิธีการบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า และ ไร้สาย ซึ่งรวมไปถึงรถเข็นตัดหญ้า ด้วยนั่นเอง

การบำรุงรักษาครื่องตัดหญ้า และรถตัดหญ้าไฟฟ้า 

เมื่อหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลตัดหญ้าแล้ว เราจะดำเนินการต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าของเราพร้อมสำหรับฤดูการตัดหญ้าที่กำลังจะมาถึงอีกไปกี่เดือนข้างหน้าหรือไม่ 

1. ทำความสะอาดช่วงล่าง ช่วงล่างเป็นที่มีใบมีดอยู่ ตรวจสอบเป็นระยะ และใช้แปรงผมพลาสติกเก่าขูดเศษที่แห้งออก เมื่อทำความสะอาดเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า อย่าใช้สายยางหรือเครื่องฉีดน้ำแรงดัน น้ำสามารถเข้าไปภายในมอเตอร์ และทำให้เกิดการกัดกร่อนได้

2. ใช้น้ำมันหล่อลื่นเช่น WD-40 ที่ล้อ (ในกรณีที่มีเครื่องตัดหญ้าแบบเดินตาม) ล้อส่วนใหญ่ทำจากพลาสติก แต่เพลาเป็นโลหะ และตัวยึดภายในล้อก็เป็นโลหะเช่นกัน คุณแค่ฉีดเบาๆ ที่ล้อทั้งสี่แต่ละล้อก็พอ 

3. ตรวจสอบสลักเกลียว และตัวยึดทั้งหมด การตัดหญ้าทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนมาก การสั่นสะเทือนเหล่านี้บางครั้งอาจทำให้สกรูตัวยึด หรือสลักเกลียวหลวม ใช้เครื่องมือที่เหมาะสมและขันทุกอย่างให้แน่น

4. ลับใบมีด คุณจะต้องถอดใบมีดออกจากเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า เครื่องเจียรแบบตั้งโต๊ะให้ขอบที่ดีที่สุด แต่ยังมีเครื่องมือพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับการลับคมใบมีดเครื่องตัดหญ้า เมื่อลับใบมีดแล้วให้ทา WD-40 เคลือบบางๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสนิม ใส่ใบมีดกลับบนเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าแให้เรียบร้อย 

5. เป่าช่องใส่แบตเตอรี่ ช่องระบายอากาศ และมอเตอร์ออก ใช้เครื่องเป่าลม หรือเครื่องอัดอากาศ และเป่าฝุ่นหรือเศษสิ่งสกปรกออกจากซอกต่างๆ 


การบำรุงรักษาแบตเตอรี่เครื่องตัดหญ้าไร้สาย

การดูแลรักษาแบตเตอรี่ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าของคุณ หากไม่มีแบตเตอรี่คุณก็ไม่มีเครื่องตัดหญ้าที่ใช้งานได้นั่นเอง 

1. ตรวจสอบแบตเตอรี่ก่อนจัดเก็บ ตรวจสอบท่อของแบตเตอรี่ว่ามีรอยแตก หรือปัญหาในตัวเครื่องหรือไม่ แบตเตอรี่อยู่ภายใต้การรับประกันหากมีปัญหา เป็นความคิดที่ดีที่จะค้นพบก่อนที่การรับประกันจะหมดลง

2. ให้แบตเตอรี่อยู่ในอุณหภูมิที่พอดี อย่าเก็บแบตเตอรี่ไว้ที่อุณหภูมิต่ำอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้จะทำลายแบตเตอรี่ของคุณอย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นไปได้ควรเก็บไว้ในบ้าน

3. เก็บแบตเตอรี่ที่ชาร์จจนเต็ม แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้รับการออกแบบมาเพื่อชาร์จและปล่อยไปยังก้านบังคับบางตัวเพื่อจุดประสงค์ในการปกป้องความสมบูรณ์ของฟังก์ชันการทำงานของแบตเตอรี่ ก่อนจัดเก็บสำหรับช่วงนอกฤดูกาลควรชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม และตรวจสอบทุกหกสัปดาห์ แบตเตอรี่ส่วนใหญ่มีไฟแสดงสถานะก้านบังคับหากระดับพลังงานแบตเตอรี่ลดลงให้ชาร์จไฟสำรองทันที 


ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ในการดูแลรักษา เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ของคุณเมื่อถึงฤดูตัดหญ้าอีกครั้ง เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ของคุณก็จะพร้อมใช้งานอยู่เสมอ