4 ประเภทค้อนที่ได้รับความนิยมที่สุด

ค้อน(Hammer)เป็นอุปกรณ์เครื่องมือช่างไว้ใช้สำหรับการทุบตีต่อลงบนวัสดุชิ้นงานอื่นๆซึ่งก็จะมีหลากหลายชนิดออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายในแต่ละประเภทของงาน แต่มีพื้นฐานที่น้ำหนักจะค่อนไปทางหัวค้อนสร้างแรงกระทบในขณะที่ตอก ทุบตี จัดประกอบชิ้นงาน อย่างไรก็ตามค้อนทั้งหมดไม่ได้สร้างขึ้นมาเหมือนกัน การออกแบบที่แตกต่างกันทำงานได้ดีสำหรับงานที่แตกต่างกัน 
    "นี่คือค้อนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ตามด้วยเคล็ดลับยอดนิยมเกี่ยวกับประเภทของค้อนรวมถึงปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกค้อน"


ค้อนหงอน สแตนเลย์ FatMax Xtreme
กรงเล็บค้อนค้อนทนทานมีการจัดการที่สะดวกสบายและราคาที่เหมาะสม สามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายตลอดทั้งงาน DIY ทั้งหมด Stanley มอบการออกแบบป้องกันการสั่นสะเทือน FatMax ซึ่งช่วยป้องกันความเมื่อยล้าของปลายแขนและข้อมือเมื่อตอกตะปู

จุดเด่น 
ใช้ค้อนที่สะดวกสบายสำหรับการใช้งานที่ยาวนานเนื่องจากการออกแบบด้ามจับรวมถึงคุณสมบัติป้องกันการสั่นสะเทือนการออกแบบเหล็กชิ้นเดียวที่มั่นคงแข็งแรงราคาที่เหมาะสม
จุดด้อย
จะเป็นในด้านราคาที่จะสูงหน่อย แต่ก็คุ้มค่าสำหรับการใช้งานค้อนที่ยาวนาน


ค้อนยางยูรีเทน ไร้แรงสะท้อน หัวกลมด้ามไฟเปอร์หุ้ม PUMPKIN
ปลายแต่ละด้านของหัวค้อนมีวัสดุอ่อนนุ่มที่แตกต่างกัน ด้านหนึ่งมีลักษณะแข็งและปลายอีกด้านนุ่ม ด้วยปลายสองด้านที่แตกต่างกัน ใช้งานได้ดีในหลายสถานการณ์ แต่ละหน้าสองหน้าบนหัวค้อนสามารถเปลี่ยนได้หากสึกลงหลังจากใช้งานซ้ำๆ ด้ามจับทำจากเหยื่อไฟเบอร์ หุ้มยาง แข็งแรงทนทาน

ค้อนหัวกลม

จุดเด่น
ค้อนพลาสติกหน้านิ่ม ค้อนชนิดพิเศษที่ไม่ทำลายพื้นผิวของวัสดุที่บอบบาง, ราคาที่ดีมาก, ค้อนสองหัวที่สามารถเปลี่ยนได้

จุดด้อย
ใช้ได้ในเฉพาะงานทุบติด จัดประกอบเท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับตอกตะปู หรือถอดตะปู


ค้อนไทเทเนียม ด้ามตรง Stiletto
การออกแบของค้อนเหล็กมีจุดที่ ใช้ไทเทเนียมในการสร้างค้อนนี้คุณจะได้ความทนทานมากกว่าค้อนเหล็กที่มีน้ำหนักเท่ากันและการแกว่ง TiBone ทั้งวันจะไม่ทำให้เกิดความเมื่อยล้าเนื่องจากความสามารถในการตอกตะปูโดยใช้แรงน้อยกว่าค้อนเหล็ก นอกจากนี้วัสดุไทเทเนียมในค้อนนี้ยังสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่าค้อนเหล็กซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมือและปลายแขนเมื่อยล้าจากการสั่นสะเทือนเมื่อใช้ค้อนนี้ในระหว่างการทำงานที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังค่อนข้างทนทานและมีโครงสร้างแบบชิ้นเดียว

ค้อนไม้

จุดเด่น
ใช้ตะปูด้วยแรงที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับค้อนเหล็กค้อนที่มีอายุการใช้งานยาวนานพร้อมโครงสร้างชิ้นเดียวไททาเนียมคนงานสามารถใช้ค้อนได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องเหนื่อยกับค้อนเหล็ก

จุดด้อย
ราคาสูงมากเมื่อเทียบกับค้อนเหล็ก


ค้อนปอนด์ PUMPKIN
ค้อนที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนักโดยหัวเป็นเหล็กขนาดใหญ่ที่ผลิตจากเหล็ก High Carbon Steel โดยผลิตแบบ Fully Drop Forged ซึ่งผ่านการชุบแข็งที่ได้มาตรฐาน DIN ของเยอรมัน พร้อมกับด้ามจับที่ทำจากเหยื่อไฟเบอร์ 80% หุ้มพลาสติก PVC ที่มีความยึดหยุ่น  พร้อมยังเสริมความแข็งแรงให้กับด้าม ด้วยยาง TPR ด้ามไฟเบอร์ป้องกันการลื่นหลุดออกจากการใช้งาน และสามารถดูดซับแรงกระแทกจากการตีได้อย่างดี

ค้อนปอนด์
จุดเด่น 
ค้อนผลิตจากเหล็กที่ได้มาตรฐานผ่านการชุบแข็ง DIN ของเยอรมันพร้อมด้ามที่แข็งแรงผลิตจากเยื่อไฟเปอร์ เสริมด้วยยาง TPR บนด้ามไฟเบอร์ป้องกันการลื่นหลุดจากมือ เหมาะสำหรับการทุบตีทำลาย
จุดด้อย
เนื่องจากค้อนมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมากจึงไม่เหมาะสำหรับในการจะไปใช้งานที่ไม่ใช่การทุบทำลาย