วิธีเลือกซื้อ เลื่อยวงเดือน มือสอง ราคาถูก แล้วคุ้มค่าที่จะซื้อไหม?

Customers Also Purchased

เลื่อยวงเดือนส่วนมากแล้วคนจะนิยมซื้อกันมือหนึ่งเพราะด้วยราคาที่ไม่ได้แพงมาก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ของจีนราคาถูก หรือสินค้ายี่ห้อแบรนด์เนม ราคาก็ไม่ได้สูงมาก ยี่ห้อทั่วไปก็มีราคาเริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น โดยส่วนมากแล้วคนที่จะซื้อเลื่อยวงเดือนมือสองในราคาที่ถูก จะซื้อแค่ไปใช้งานที่จำเป็นต้องใช้แค่ไม่กี่ครั้ง

เลื่อยวงเดือนมือสองที่ได้รับความนิยมเป็นเลื่อยวงเดือนขนาดใหญ่ คือ 13 นิ้ว และ ขนาด 16 นิ้ว ไม่จําเป็นจริงๆก็จะมีแค่เป็นบางครั้งเท่านั้น หากอยากจะซื้อมือสอง ทางเราก็มีข้อแนะนำในการเลือกซื้อดังนี้ 

1.เลือกซื้อรุ่นที่มีปีผลิตไม่นาน
หากเราซื้อรุ่น หรือซีรีย์เก่ามากอาจจะมีปัญหาในเรื่องการซ่อมบำรุง อะไหล่ค่อยค้างข้างจะหายาก


2.ศึกษา หาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขายหรือความน่าเชื่อถือของร้านที่ซื้อ
เพราะบางทีแล้วเครื่องอาจจะอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์อาจจะผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงทำให้มอเตอร์อาจจะเสื่อมสภาพไปมากแล้ว 


3.เช็คราคาเปรียบเทียบกับมือหนึ่ง
ให้เช็คราคาเปรียบเทียบกับมือหนึ่งของเลื่อยวงเดือนรุ่นนั้นที่ต้องการจะซื้อว่าราคาห่างกันมากน้อยแค่ไหนคุ้มที่จะซื้อหรือไม่


4.ควรเลือกซื้อ เลื่อยวงเดือน ที่ได้รับความนิยมหรือเป็นของมียี่ห้อ
ถ้าจะซื้อมือสองก็แนะนำเป็นเลื่อยวงเดือนที่มียี่ห้อหรือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมีอะไหล่ support 


5.เลือกรุ่นที่มีการใช้ใบเลื่อยขนาดมาตรฐานทั่วไป
บางทีเลื่อยบางรุ่นอาจจะใช้ใบที่ใช้รูเพลาที่แตกต่างหรือหายากกว่าใบที่นิยมกันในตลาดอาจจะทำให้เป็นอุปสรรคในการหาใบเลื่อยมาเปลี่ยน


6.เช็คสภาพ เลื่อยวงเดือน ทุกครั้งก่อนซื้อ
เป็นข้อสำคัญมากๆสำหรับการซื้อเครื่องมือมือสอง จำเป็นต้องเช็คสภาพของเครื่องมือหรือเลื่อยวงเดือนให้ดีให้อยู่ในสภาพยังใช้งานต่อได้ยาวๆไม่มีเสียงที่แปลกปลอมไปจากเครื่องใหม่มากนัก และเช็คน็อตและสกรูทุกตัวให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และ body ตัวเครื่องไม่มีแตกหัก


7.ทดสอบการเดินเครื่อง
ให้ทดลองเดินเครื่องเปล่าและหากเป็นไปได้ให้ทดลองใช้งานจริง ว่าเครื่องสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่


หากต้องการจะซื้อเครื่องวงเดือนมือสองคุณต้องยอมรับความเสี่ยง ปัญหาที่จะตามมาของเลื่อยวงเดือนจะใช้งานคุ้มหรือไม่ หากคุณรับได้และเลือกเลื่อยวงเดือนที่ปีผลิตไม่เก่ามาก เช็คสภาพเลื่อยวงเดือนโอเคแล้ว เลื่อยวงเดือนมือสองก็จะอยู่กับคุณไปอีกนาน ดู เลื่อยวงเดือน เพิ่มเติมได้ที่ iToolmart