10 เครื่องมือช่างพื้นฐานในบ้านทั้งหมดที่ยอดฮิตตลอดกาล

Customers Also Purchased

สวัสดีครับพบกันอีกแล้วนะครับกับ iTOOLMART สำหรับประเด็นในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ เครื่องไม้เครื่องมือ ยอดนิยมตลอดกาล หรือจะเรียกว่าอมตะเลยก็ได้ ฮ่าๆๆ เชื่อว่าบางท่านคงจะรู้จักเครื่องมือบางชนิดมาแล้ว เพราะเครื่องมือที่นำมาให้ชมวันนี้เป็นเครื่องมือช่าง ที่จะเดินไปไหนก็พบอยู่รอบตัวแน่นอนแต่สำหรับบางท่าน ที่กำลังจะซื้อเครื่องมือ เอาก็ได้รวบรวม 10 เครื่องมือช่าง ที่จำเป็นในการใช้งานภายในบ้าน หรือเรียกว่าถ้าท่านไม่มีเครื่องมือเหล่านี้ ก็อาจจะต้องวิ่งไปยืมข้างบ้านเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนข้างบ้าน เรามาชมพร้อมๆกันเลยครับ.. 



ไขควง

หนึ่งในสุดยอดเครื่องมือ อมตะนิรันดร์กาลอันดับแรกของเราก็คือไขควงนั่นเอง ไขควง จริงๆแล้วมีหลากหลายแบบหลายชนิดทั้งสั้นทั้งยาว ทั้งอ้วนทั้งใหญ่ ซึ่งหัวไขควงก็มีอีกหลายแบบด้วย แต่แบบที่ยอดนิยมที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น แบบแฉก กากบาทหรือถ้าศัพย์อย่างเป็นทางการก็จะเรียกว่าหัวแบบ Philips แต่ช้าก่อนหัวแบบฟิลลิปนี้ ยังมีอีกตั้ง 3 ไซด์ซึ่ง size ยอดนิยมที่สุด ก็คือเบอร์ 2  โดยผมจะเรียกสั้นๆว่า Ph2 นะครับดังนั้นไขควงที่ควรจะมีติดบ้านไว้ก็คือไขควงแบบ ph2 นั่นเอง ไขควงทุกท่านคงทราบดีอยู่แล้วว่าเอาไว้ใช้ขัน ซึ่งงานภายในบ้านของเราอาจจะต้องเจอเครื่องจักรเล็กๆจนถึง เครื่องครัวต่างๆ ซึ่งเมื่อเราจะถอดชิ้นส่วนนำมาซ่อมแซม หรือประยุกต์ใช้ เราก็ต้องพึ่งพาไขควงเล็กๆตัวนี้แหละครับ มันจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับภายในบ้าน



เลื่อย

เครื่องมือสำหรับตัดโดยที่ไม่ต้องเสียบไฟหรือใช้พลังงานใดๆเลย พลังงานที่ดีที่สุดของเครื่องมือชนิดนี้คือแรงของเรานั่นเอง เลื่อยนับว่าเป็น เครื่องมือที่จำเป็นต้องมีติดบ้านไว้นะครับ มันจะเป็นประโยชน์มากๆเมื่อเราต้องการตัด อะไรก็ตาม ที่มีลักษณะเป็นท่อน ไม่ว่าจะเป็นไม้ เหล็ก ท่อ PVC หรือพลาสติก ซึ่งจริงๆแล้วเลื่อยอาจจะมีหลายประเภทแต่เรื่อยที่เราจำเป็นต้องมีติดบ้านไว้ แนะนำว่าเป็นเลื่อยตัดเหล็กเอนกประสงค์ธรรมดาธรรมดานี่แหละครับ



คีม

คีมคือเครื่องมือที่ใช้แทนการจับของมือเรา ซึ่งมันจะมีประโยชน์มากๆในการซ่อมแซมสุขภัณฑ์ เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ได้ทั้งหมด ซึ่งคีมที่แนะนำสำหรับติดบ้านไว้ก็คงหนีไม่พ้นคีมปากจิ้งจกหรือปากจระเข้ ครีมชนิดนี้สามารถจับวัสดุได้หลายรูปทรง ถังทรงกลมทรงเหลี่ยมทรงแบน บางรุ่น ยังสามารถตัดวัสดุได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อเราจะจับวัสดุใดๆก็ตามที่เข้าซอกหลืบ คีมจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับบ้านที่เรารักโดยคีมจริงๆแล้วมีหลากหลายชนิดมาก ลองดูคีมเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 



ค้อน

ค้อนเป็นอุปกรณ์และเครื่องมือที่สำคัญในการทุบ ตอกหรือย้ำอะไรก็ตาม ให้เข้าไปในที่ที่มันควรอยู่ หลายคนอาจจะคิดว่าค้อนต้องใช้ตะปูเท่านั้น แต่จริงๆแล้วค้อนสามารถทำงานได้อเนกประสงค์กว่านั้นครับ อย่างเช่นเราจะใช้ค้อนในการทุบพุ๊กเข้ารูกำแพง เคาะฝาหม้อที่บิดเบี้ยวให้มีรูปทรงกลับไปเป็นเหมือนเดิม ซึ่งคนที่เราแนะนำให้ติดบ้านไว้ก็คือคอน ตอกตะปูธรรมดานี่แหละครับ อเนกประสงค์มากๆ 



ประแจแหวนข้างปากตาย

เครื่องมือยังประแจแหวนข้างปากตาย จะมีความจำเป็นมากๆถ้าหากท่านทั้งหลายใช้ในการขันปรับแต่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นอุตสาหกรรมเช่นรถยนต์รถมอเตอร์ไซค์จักรยาน เครื่องครัวต่างๆ เรียกว่าถ้าขาดตัวประแจแหวนข้างปากตายแล้วเจอน็อตที่เป็นหกเหลี่ยม ขนาดได้ตายจริงๆครับเพราะมันหมดสิทธิ์ในการแข่งขันเข้าขันออกเลยทีเดียว ทำให้ตัวประแจแหวนข้างปากตายนี้สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีติดบ้านไว้ จริงๆประแจแหวนข้างปากตายมีหลายเบอร์นะครับแต่เบอร์ที่ยอดนิยมจริงๆก็จะมีไม่กี่เบอร์อย่างเช่นเบอร์  8 10 12 14 17 21 ดังนั้นการที่เราเตรียมเครื่องมือให้พร้อม เมื่อถึงเวลาต้องใช้ เราก็สามารถใช้ได้เลยทันทีครับไม่เสียเวลาด้วย


https://itoolmart.com/product/7hrx0/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7-9-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7-KINGTONY-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-20109MR
ประแจหกเหลี่ยม 

ประแจหกเหลี่ยมนับว่าเป็นเครื่องมือที่จำเป็นมากๆ มักจะใช้ในการขันน๊อตที่เป็นหัวรูปแบบหกเหลี่ยมซึ่งมีมากในเฟอร์นิเจอร์ และยานยนต์ ประแจหกเหลี่ยมที่จะนำมาใช้ที่บ้านนั้นทางเราแนะนำ ให้ซื้อมาเป็นชุดครับเพราะว่าประแจหกเหลี่ยมนั้นใช้หลักหลายขนาดต่างกันพอสมควรซึ่งหัวของตัวหกเหลี่ยมนั้นก็จะต่างกันตามลักษณะของน็อตที่ขันด้วยดังนั้นการเก็บเป็นชุดย่อมสะดวกกว่าซื้อเป็นตัวนะครับข้อดีอีกอย่างคือถ้าเราซื้อเป็นชุด มันจะหายากขึ้นด้วยไม่เชื่อลองดูครับ !


https://itoolmart.com/category/7d4p9/1/%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%A3
ตลับเมตร

ตลับเมตรเป็นเครื่องมือที่จำเป็นมากๆในการวัดในวัสดุที่ยาวกว่าไม้บรรทัดอย่างเช่นตัวอาคารของบ้านพื้นที่ลองคิดดูครับว่าถ้าคุณจะจัดสวน คุณก็ต้องรู้ขนาดของพื้นที่ใช่ไหมครับตัวตลับเมตรนี่ล่ะครับที่จะเป็นตัววัดให้คุณนำพื้นที่ไปคำนวณไปปรับแต่งได้โดยตลับเมตรที่ยอดนิยมมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นระยะ 5 เมตรซึ่งเราก็แนะนำให้ใช้ตัว 5 เมตรนี่แหละครับเพราะมันสะดวกมากๆอยู่ระดับกลางๆ จริงๆแล้วมีระยะ 3 เมตรและ 8 เมตรอีกนะครับ แต่ถ้าจะมีติดบ้านไว้ก็ต้องเป็นตัว 5 เมตรล่ะครับขนาดกำลังดีไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป



ไฟฉาย

ไฟฉายจะเป็นพระเอกในที่มืด เพราะเมื่อเราต้องทำงานในที่มืดหรือ ทำกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ไฟฉายที่เรามีติดบ้านไว้ก็จะเป็นตัวหลักในการทำงานเลยล่ะครับบ้านคุณเคยไฟดับหรือเปล่า? แล้วเชื่อว่าบ้านทุกๆคนต้องเคยไฟดับอย่างแน่นอนเครื่องมือชนิดนี้ล่ะครับจะนำแสงสว่างมาสู่ทุกคน ไม่ให้ตกอยู่ในสภาวะมืดมิด สามารถนำทางไปในที่ต่างๆได้ ไฟฉายที่มีติดบ้านไว้ งั้นมีรูปแบบหลากหลายมากๆตั้งแต่สว่างมากถึงสว่างน้อยแพงจนถึงถูก ตั้งได้ด้วยตัวเองจนแบบมือถือ ดังนั้นไฟฉาย จึงเลือกได้ตามอัธยาศัยเลยครับถ้าของถูกก็บอบบางนิดนึงถ้าของแพงก็ทนหน่อย แค่ขอให้มันมีไฟและส่องได้ก็พอแล้วจริงไหมครับ


สว่านกระแทก BOSCH GSB 550
สว่าน

หมายถึงเครื่องมือที่เป็นเครื่องมือกลกันบ้าง โดยหนึ่งเดียวของเครื่องมือกลที่เราแนะนำให้ติดบ้านไว้ก่อนก็คือ สว่านครับ สว่านจะเป็นเครื่องมือที่เราใช้เจาะ สร้างสิ่งต่างๆ และยึดสิ่งต่างๆเข้ากับผนังบ้าน ให้มีความคงทนแข็งแรง ซึ่งเราไม่สามารถหาเครื่องมือช่างชนิดอื่นมาทดแทนได้เลยทีเดียวโดยสวรรค์ที่ควรที่จะมีติดบ้านไว้น่าจะเป็นสว่านประเภทกระแทกได้ อเนกประสงค์ คือมีโหมดเจาะกระแทกนั่นแหละครับ ขนาดที่แนะนำก็คือ 13 mm.หรือ 16 mm.ซึ่งวิธีเลือกสว่านนั้น ก็เลือกได้ตามสะดวกเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นไร้สายหรือเสียบปลั๊กใช้กับไฟฟ้าแต่ที่เน้นย้ำไว้สำหรับติดบ้านก็คือมันควรจะทำหน้าที่ได้ อเนกประสงค์ทั้งขันน็อตเจาะไม้เจาะเหล็กและเจาะปูน นี่คือ เครื่องมือใช้ไฟฟ้า ที่เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งครับผม


กล่องเครื่องมือ TOYO Y-280 กล่องเหล็ก Made in japan
กล่องเก็บเครื่องมือหรือตู้เครื่องมือ

หมายถึงเครื่องมือ ชิ้นที่ 10  หรือสุดท้ายแล้วจะว่าเป็นเครื่องมือก็ไม่เชิง เพราะมันคืออุปกรณ์ในการจัดเก็บเครื่องมือที่เราได้กล่าวมาทั้งหมดนั้นมันคือกล่องเก็บเครื่องมือครับหรือบางคนจะใช้เป็นตู้เครื่องมือเลยก็ยิ่งดี เพราะการจัดเก็บเครื่องมือช่าง นั้นจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากอุปกรณ์ช่างและเครื่องมือช่างไม่เหมือนเครื่องมือชนิดอื่นที่อาจจะทำอันตรายต่อลูกน้อยของคุณได้ ดังนั้นการจัดเก็บเครื่องมือให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นที่เป็นทางจึงจำเป็นกับบ้านอันแสนสวยของคุณใช่ไหมครับ ? โดยกล่องเก็บเครื่องมือและตู้เครื่องมือนั้นมีมากมายหลายแบบมากเอาเป็นว่าหาให้พอกับขนาดเครื่องมือทั้งหมดที่เราได้กล่าวมา SET ไว้ใกล้ๆกับเฟอร์นิเจอร์สวยๆ สักชุด เป็นอันจบเสร็จสิ้นครับ


หมายถึงตอนนี้ทุกคนคงทราบว่า เครื่องมือพื้นฐานที่จะต้องมีไว้ในบ้าน มีอะไรบ้างนะครับ การที่เรามีเครื่องมือครบถ้วนนั้น ย่อมสามารถจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราได้อย่างทันท่วงทีและทันเวลาโดยที่ไม่ต้องเรียกช่างหรือพึ่งพาคนอื่นได้ครับ ประสบการณ์งานช่างและประสบการณ์ของการใช้เครื่องมือเราสามารถฝึกได้เรื่อยๆนะครับ แล้วจะเก่งขึ้นไปเรื่อยๆ ดังเช่นการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด สำหรับวันนี้ iTOOLMART ขอตัวลาไปก่อนพบกันครั้งหน้าสวัสดีครับ


              >>>>>>>>>>>>>                  เช็คราคา เครื่องมือช่าง ทั้งหมดได้ที่นี่               <<<<<<<<<<<<<<<<<