12 เครื่องมือช่างสุดเจ๋งที่วางขายแล้วในปี 2020

12 เครื่องมือช่างสุดเจ๋ง ที่วางตลาดแล้วในปี 2020

สวัสดีปีใหม่ 2020 กันนะครับทุกคนเข้าสู่ปีหนูขอให้ทุกคนสบายดีไม่เจ็บไม่ป่วยนะครับหัวข้อในวันนี้ จะนำท่านผู้ชมทุกท่านไปพบกับเครื่องมือสุดเจ๋ง ประเดิมต้นปี 2020 ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยนะครับ หลายท่านอาจจะทราบอยู่แล้วแต่เราเชื่อว่าอาจจะมี อีกหลายท่านที่ยังไม่ได้ทราบ ว่าเครื่องมือพวกนี้มันมีด้วยหรือ? ผมจึงขอโอกาส บอกเล่าเรื่องราวของเครื่องมือช่างสุดว้าวที่เราคัดมาแล้ว เป็นบทความแรกของปีกันเลยครับ

เครื่องมือเหล่านี้ ถือว่าเป็นนวัตกรรมซึ่งจะช่วยเราทำงานได้เร็วขึ้น สะดวกขึ้นประหยัดแรงงานขึ้นและลดต้นทุนได้ ลองคิดดูสิครับถ้าเราสามารถลดคนในการทำงานแต่ทำงานได้เร็วขึ้นทุกคนคงชอบใช่ไหมครับเอาละ! มาชมตัวแรกกันก่อนเลยครับ 


สว่านไร้สายอเนกประสงค์ BOSCH GSR V-EC FC2

สว่านไร้สายอเนกประสงค์ ( 4in1 ) BOSCH รุ่น GSR 18 V-EC FC2 สว่านไร้สายอเนกประสงค์ ( 4in1 ) BOSCH รุ่น GSR 18 V-EC FC2สว่านไร้สายอเนกประสงค์ ( 4in1 ) BOSCH รุ่น GSR 18 V-EC FC2สว่านไร้สายอเนกประสงค์ ( 4in1 ) BOSCH รุ่น GSR 18 V-EC FC2  
สำหรับสว่านไร้สาย BOSCH ตัวนี้ จุดเด่นของมันก็คือ มันสามารถเปลี่ยนหัวสว่าน ปกติ ให้กลายเป็น สว่านโรตารี่ ไขควงกระแทกไขควงกระแทกเยื้องศูนย์ และ สว่านหัวงอ ได้ นั่นหมายความว่า คุณซื้อสว่านตัวนี้ไปแล้ว 1 ตัว คุณจะได้สว่านกลับบ้านไป 5 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งการเปลี่ยนหัวผมลองแล้วนะครับ สามารถทำได้อย่างง่ายมากๆ ด้วยระบบ Flexiclick สำหรับตัวหัวสว่านไขควงตัวนี้ ตัวที่ติดมากับเครื่องเลย จะเป็นไขควงกระแทกนะครับ แล้วก็แถมหัวมาอีก 4 หัว เอาไว้เปลี่ยนกันเลยมีตัวนี้อยู่ที่บ้าน ต้องบอกว่า"จบ" ความทนทานก็มาตรฐานบอสเลยครับ ตัวนี้ ผมได้มาพร้อมกับ กล่องพลาสติกนะครับ ซึ่งเป็นกล่อง L-BOX ที่ bosch แยกขาย แบตเตอรี่ 18 โวลต์ 4แอมป์ 2 ก้อน แท่นชาร์จแบบธรรมดาซึ่งยังสงสัยอยู่ทำไมไม่แถมแท่นชาร์จเร็วมาให้แต่ถึงยังไงมันก็ยังเป็นสว่านที่นำเสนอนวัตกรรมมาแบบล้นเลยใช่ไหมครับ 


ตัวต่อไป บล็อกไร้สาย 1" มิลวอกี้ M18 ONEFHIWF1 


บล็อกไร้สายตัวนี้ ดูเผินๆก็ธรรมดาครับ แต่พอมาดูสเปกของมันแล้ว ปรากฏว่า ตกใจกันเลยทีเดียว เพราะเครมแรงบิดสูงสุดไว้ที่ 2440 นิวตันเมตร โอ้แม่เจ้า นั่นหมายถึง มันสามารถถอดล้อรถ สิบล้อ ได้อย่างง่ายดายเลยครับ ซึ่งขนาดของตัวมัน ทำให้ผมตกใจพอสมควรเลยด้วยน้ำหนักที่เบา เพียง 5.9 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ ตัวบล็อกลมขนาด 1 นิ้ว ซึ่งเป็นเหล็กทั้งดุ้น น้ำหนักห่างกันเยอะพอสมควรเลยครับ เมื่อผมลองหาข้อมูลลึกลงไปอีก พบว่า ไอ้เจ้าบล็อกมิลวอกี้ตัวนี้ มันทำมาสำหรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่เช่นสะพาน หรือรางรถไฟ น่าทึ่งมากๆครับ และยังมี ความสามารถสุดเจ๋งอีกหนึ่งอย่างก็คือ ตัวของมันสามารถปล่อยคลื่นบลูทูธได้ด้วยครับวัตถุประสงค์ก็เพื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของทุกท่านนั่นแหละครับ โดยเจ้าของเครื่องมือชนิดนี้สามารถปรับแรงบิด ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลย จะล้ำไปไหน !แต่สำหรับคนไทย ต้องรออีกสักหน่อยนะครับ เพราะตอนที่ผู้เขียน เขียนนี้ ความสามารถนี้สำหรับประเทศไทยยังไม่เปิดใช้ครับ ..


สายเซฟตี้กันเครื่องมือตกจากที่สูง Milwaukee 48-22-8810A 

สายเซฟตี้ กันเครื่องมือตกจากที่สูง Milwaukee 48-22-8810A รับน้ำหนักได้ 4.5Kg.สายเซฟตี้ กันเครื่องมือตกจากที่สูง Milwaukee 48-22-8810A รับน้ำหนักได้ 4.5Kg.

สายกันตกหรือสายเซฟตี้ประเภทนี้ ถือว่าเป็นของที่เบสิค แต่เชื่อไหมว่า ผมก็ยังไม่เคยเห็นใครเอามาทำตลาดจริงๆจังๆเลย มันจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ใช้เครื่องมือ ในที่สูงๆ หรือแม้แต่ การถนอมเครื่องมือ หลังจากใช้งานโดยป้องกันไม่ให้เครื่องมือตกกระแทกพื้น เครื่องมือสุด cool ชนิดนี้ อาจช่วยรักษาเงินในกระเป๋าของคุณไว้ได้มากเลยทีเดียวด้วยตัวห่วง พี่สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว ด้วยตะขอ carabiner คล้ายกับอุปกรณ์เดินป่า จึงสามารถถอดเก็บเครื่องมือสุดที่รักของคุณได้ง่ายๆ แถมช่วงกลางสาย safety ยังสามารถยืดหยุ่นได้คล้ายสปริง ทำให้ทอนน้ำหนัก เมื่อเครื่องมือตกลงไปด้วย เราจึงขอนำเสนอ สายเซฟตี้นี้ เป็นเครื่องมือสุดเจ๋งในปี 2020 ด้วยครับ 


ปั๊มลมชนิดเงียบไร้น้ำมัน tiger จากัวร์ 25 ลิตร


จริงๆปั๊มลม ก็ไม่ใช่นวัตกรรมอะไรนะครับแต่ที่อยู่ใน list ของบทความนี้ก็เพราะว่าปั๊มลมตัวนี้ ปั๊มลมได้โคตรเร็ว แบบว่าเร็วมากๆ สงสัย เร็วเหมือนเสือจากัวร์แน่ๆครับฮ่าๆๆ ความเร็วถ้าว่ากันตามสเปคแล้ว ถัง 25 ลิตร ปั๊มลมให้เต็มใช้เวลาเพียงแค่ 10 วินาทีเลยทีเดียวจะสังเกตได้ว่า ปั๊มลมตัวนี้ มีรูอัดอากาศเข้าถังลม 2 รูนะครับใน 1 หัว หน้าตาของปั๊มลมและหัวปั๊ม ดูทันสมัย และสวยงาม (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) จุดที่ชอบอีกจุดหนึ่งก็คือ วาล์วเดรนน้ำสามารถปิดเปิดแบบก๊อกน้ำเลยครับ อืมน่าคิดเหมือนกันว่า ถ้าใช้งานระยะยาวจะเป็นอย่างไร สำหรับตัว tiger นั้นชื่อก็อาจจะการันตีได้ในระดับหนึ่ง เพราะถือว่าเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน กลับปั๊มลม puma อย่างไรอย่างนั้น ซึ่งผู้เขียน ได้แค่ทดลองใช้ระยะสั้นครับ แต่ก็ต้องทึ่งในความเร็วของมันจริงๆครับ 


ตัวถัดไป เครื่องพ่นสีระบบ Airless spray Rongpeng R470

เครื่องพ่นสีอุตสาหกรรม ระบบ Airless spray RongPeng R470เครื่องพ่นสีอุตสาหกรรม ระบบ Airless spray RongPeng R470
เครื่องพ่นสีประเภทนี้ อาจไม่ใช่นวัตกรรมที่ใหม่อะไรมากมายแต่คิดว่า น่าจะเป็นเทรนสำหรับปี 2020 เพราะราคาได้ถูกลดลงมามากๆแล้วจากที่เคย เข้ามาขานในประเทศไทยใหม่ๆจุดเด่นมากเลยของเครื่องพ่นสีประเภทนี้คือ ความรวดเร็วในการพ่น ซึ่งถือว่าเหมาะมาก กับการพ่นสีที่พื้นที่มากๆตัวผมได้ลองพ่นเอง พบว่าเมื่อพื้นที่เท่ากันแล้ว เร็วกว่าการพ่นสีที่ใช้กับปั๊มลม ประมาณ 3 เท่าเลยทีเดียวครับ แต่ก็ค่อนข้างดูดสีไว้เหมือนกัน จุดสำคัญของเครื่องพ่นสีชนิด Airless คือมันจะไม่มีลมมาผสมกับการพ่น หรือมันพ่นเนื้อสีออกมาโดยใช้ความดันอัดเข้าไปไม่ใช้ลมมาผสม ทำให้แต่ละครั้งในการพ่นสี มีเนื้อสีที่เต็มและยังสามารถ ปรับแรงดันที่เครื่องได้อีกด้วยครับ แต่ข้อควรระวัง ไม่ควรใช้เครื่องประเภทนี้ มาพ่นพวกเคมีนะครับ เพราะความหนืดของกาวหรือเคมีต่างๆ จะทำให้ ระบบปั๊มของเครื่อง เสียหายได้


เครื่องทะลวงท่อ ไร้สาย Milwaukee M12DCAG-0C

เครื่องทะลวงท่อไร้สาย Milwaukee M12DCAG-0C AIRSNAKE Drain Cleaning Air Gun (Tool Only)เครื่องทะลวงท่อไร้สาย Milwaukee M12DCAG-0C AIRSNAKE Drain Cleaning Air Gun (Tool Only)
เครื่องมือชนิดนี้ จะช่วยขจัดสิ่งอุดตันในท่อด้วยแรงดันลม คล้ายๆกับการอัดอากาศเข้าไปด้วยความดันสูง ซึ่งเราไม่ต้องใช้อุปกรณ์จำพวกงูเหล็ก หรือสายทะลวง ใครยุ่งยากเลยครับ อุปกรณ์ที่มีแถมให้มาในชุดนั้น มีหัวเปลี่ยนถึง 5 หัว ตามขนาด ของก๊อกน้ำต่างๆรวมถึงชักโครกได้ตัวเครื่องตาม spec ยิงลงท่อได้ ระยะประมาณ 10.6 เมตร โดยสามารถเลือกปรับแรงดันได้ตามต้องการ โดยแรงดันสูงสุด อยู่ที่ 50 PSI ตัวนี้ที่พิเศษก็คือมันเป็นเครื่องมือไร้สายครับผม แต่ตัวที่นำมาจำหน่ายในบ้านเรานั้น ไม่ได้แถมแบตเตอรี่และแท่นชาร์จมานะครับ ที่ให้มาก็คือหัวเปลี่ยน 5 แบบ และกล่องพลาสติกที่ดูแข็งแรงพอสมควร ตัวนี้ ตามสเปคผมพบว่า สามารถยิงได้ 25 ครั้ง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สำหรับใครที่มีอาคารขนาดใหญ่ หรือสาธารณะ เราขอแนะนำเครื่องมือตัวนี้ไปใช้แก้ท่ออุดตันครับ 


กบไฟฟ้าไร้สาย 18 โวลต์ Makita DKP181Z

กบไฟฟ้าไร้สาย 18V. MAKITA DKP181Z (เฉพาะตัวเครื่อง) ขนาด 3 นิ้วกบไฟฟ้าไร้สาย 18V. MAKITA DKP181Z (เฉพาะตัวเครื่อง) ขนาด 3 นิ้ว
กบไฟฟ้าไร้สาย หน้ากว้าง 3 นิ้วตัวนี้ประสิทธิภาพสูงมากมอเตอร์เป็นแบบไร้แปรงถ่านด้วยนะครับ พกพาสะดวก เพราะไม่ต้องหาปลั๊กเสียบ ในการใช้งาน สำหรับตัวนี้ไม่มีกล่องพลาสติกนะครับมาพร้อมกล่องกระดาษและไม่มีแบตเตอรี่กับแท่นชาร์จด้วย แต่ความสามารถพิเศษสุดๆของเครื่องมือชนิดนี้นั้น จริงๆแล้วคือระบบ aws หรือชื่อเต็มๆคือระบบ auto start wireless technology ตัวระบบนี้เอง จะปล่อยสัญญาณบลูทูธเข้าไปเชื่อมต่อกับ เครื่องมือต่างๆในที่นี่นั้น ผมเข้าใจว่าต้องการที่จะเชื่อมต่อกับเครื่องดูดฝุ่นเป็นหลักทำให้เมื่อเราใช้งานกบตัวนี้เครื่องดูดฝุ่นก็จะทำงานด้วย ซึ่งทำให้ ระบบของ makita เป็นแบบไร้สาย 100% นะครับแต่กบไสไม้ตัวที่ผมได้มานั้น เพราะเปิดข้างในกล่องก็ยังไม่เห็นชิปบลูทูธที่เป็น USB เล็กๆ นะครับ คิดว่าน่าจะต้องซื้อเพิ่มเติมครับผม แต่อย่างไรก็ดี ด้วยระบบนี้ ทำให้ การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องมาเปิดเปิดปิดเครื่อง ซึ่งอนาคต ระบบนี้น่าจะนำมาใช้งานมากขึ้นครับ


เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย Milwaukee M12 BPRT-0

เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย Milwaukee M12 BPRT-0 (ตัวเปล่า)เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย Milwaukee M12 BPRT-0 (ตัวเปล่า)
นี่ไงเป็นเครื่องยิงรีเวทที่ชาร์จแบตเครื่องแรกของโลกมันสามารถทำงานได้อย่างสะดวกด้วยการเปลี่ยนหัวได้ถึง 4 แบบในขณะที่ต่างกัน การยิงรีเวท 10 ตัวถึง 20 ตัวอ่านไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าคุณต้องยิงรีเวท วันละ 1-2 พันตัวล่ะ เครื่องมือเครื่องนี้ สามารถช่วยได้อย่างแน่นอนครับ และการกด ของปืนรีเวท จะเป็นไปอย่างสมดุล ไม่เหมือนกับน้ำหนักมือ ทำให้เราไม่ต้องเมื่อยล้าตัวนี้มาพร้อมกับ กล่องพลาสติก นะครับแต่ไม่รวมแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ ใช้แบตเตอรี่ 12 โวลต์ สามารถใช้ ร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ ของมิลวอคกี้ขนาด 12 นิ้วได้อีกด้วย 


เครื่องวัดระยะ Leica Disto D1

เครื่องวัดระยะ Leica Disto D1 ระยะ 40 เมตรเครื่องวัดระยะ Leica Disto D1 ระยะ 40 เมตร
เครื่องวัดระยะจิ๋วตัวนี้ ผมได้ลองเล่นสักพักนึงปรากฏว่า ความเด็ดดวง ของเครื่องนี้ไม่ใช่ความสามารถของตัวเครื่องครับ (อ้าว)แต่ความสามารถจริงๆของเครื่องนี้ คือ application ที่โหลดจากโทรศัพท์มือถือ แล้วนำมาเชื่อมต่อระบบ bluetooth กับเครื่องตัวนี้มากกว่า โดยตัวแอปพลิเคชั่น สามารถถ่ายรูป ลากเส้น หรือวาด Plan อาคาร แล้วเชื่อมต่อกับเส้นของลูกจากโทรศัพท์ ให้มีตัวเลขขึ้นมา เรียกได้ว่า คุณไม่ต้องมานั่งสเก็ตภาพ แล้วเขียน dimensionทำให้การใช้งาน ถือว่าสุดยอดครับลองคิดดูครับถ่ายรูปกดเครื่องวัดระยะ แล้วส่งก็ส่งรูป ผ่าน Line ทันที เป็นอะไรที่ฟินมาก นอกจากนี้ ยังสามารถ คอนโทรลเครื่อง ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วยนะครับ หรือเรียกอีกอย่างก็คือการกดยิงเลเซอร์จากมือถือโดยไม่สัมผัสเครื่องนั่นเอง ถือว่าเป็นเครื่องวัดระยะ ที่จิ๋วแต่แจ๋ว ด้วยชื่อชั้นของยี่ห้อไลก้า และราคาค่าตัวไม่โหดร้าย ทำให้ ขึ้นทำเนียบเครื่องมือช่างสุดเจ๋งในปี 2020 ครับ


เครื่องดูดฝุ่น ไร้สาย Milwaukee M18 FBPV-0G0 3in1 แบบสะพายหลัง

เครื่องดูดฝุ่น ไร้สาย Milwaukee M18 FBPV-0G0 3in1 แบบสะพายหลัง (ตัวเปล่า)เครื่องดูดฝุ่น ไร้สาย Milwaukee M18 FBPV-0G0 3in1 แบบสะพายหลัง (ตัวเปล่า)
เครื่องดูดฝุ่นเป็นเครื่องมือ ทั่วๆไปที่ทุกคนย่อมรู้จักดีแต่ ถ้าเครื่องดูดฝุ่นเครื่องนี้ใช้พลังงานจากการชาร์จแบตเตอรี่ล่ะ และ มันยังออกแบบให้ สะพายเหมือนกระเป๋าเป้เลย คุณสามารถที่จะเดินไปตามสถานที่ต่างๆและดูดฝุ่นได้อย่างสบายใจเลยทีเดียว นอกจากความสามารถที่กล่าวมาข้างต้น การออกแบบของเครื่องดูดฝุ่นที่ว้าวมากๆ ก็คือ ถังเก็บฝุ่น เป็นลักษณะโปร่งใส ถอดออกมาง่ายมากๆ และตัวเครื่องดูดฝุ่นเอง ยังมีระบบไซโคลน ที่ช่วย ให้ระบบไหลเวียนของอากาศ เพิ่มลมดูดแรงขึ้น ไส้กรองเป็นแบบ HEPA มอเตอร์เป็นแบบไร้แปรงถ่าน โคตรสะดวกเลยครับเอาจริงๆ ยังครับ! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไอ้ตัวเครื่องดูดฝุ่นเครื่องนี้ มันออกแบบได้สุดยอด โดยใช้งานได้ 3 ท่าทาง ตัวเครื่องสามารถเอาไปเกาะรถเข็น / วางกับพื้น หรือ/สะพายแบบเป้ได้ ต้องชมคนออกแบบจริงๆ สุดท้ายสำหรับเครื่องนี้ มันยังแถม ตัว adapter ซึ่งสามารถต่อกับเครื่องมือยี่ห้อมิลวอคกี้ ได้ทันทีเลยไร้ฝุ่นกันเลยทีเดียว ตัวเครื่องใช้แบตเตอรี่ 18 โวลต์นะครับ 


เครื่องอัดจารบีไร้สาย MILWAUKEE M12GG-0 12V.

เครื่องอัดจารบีไร้สาย MILWAUKEE M12GG-0 12V. (เฉพาะตัวเครื่อง)เครื่องอัดจารบีไร้สาย MILWAUKEE M12GG-0 12V. (เฉพาะตัวเครื่อง)
เครื่องอัดจารบีเครื่องนี้ จะทำให้การอัดจารบีในข้อต่อของเครื่องจักรต่างๆ เป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยตัวเครื่อง ที่ต่อออกเป็นสายอ่อน สามารถเข้าไปตามซอกหลืบ เครื่องจักร หรือแม้แต่ใต้ท้องรถและซอกแคบๆ ก็สามารถเข้าถึงได้หมดด้วยสายอ่อน การกด เพื่ออัดจารบีนั้น แทบไม่ต้องออกแรงเลยครับ มันสามารถอัดจารบี ได้อย่างนุ่มนวลและสม่ำเสมอ ตามที่คุณต้องการตัวนี้มาพร้อมกับกล่องกระดาษ ไม่แถมแบตเตอรี่ และแผ่นชาร์จ ตัวเครื่องนั้นเคลมว่า การชาร์จ 1 ครั้งอัดได้ถึง 7 หลอด และยังมีไฟ LED เพื่อโชว์สถานะของแบตเตอรี่ ว่าแบตเตอรี่จะหมดหรือยัง ยังต้องชมการออกแบบ เล็กๆน้อยๆ ที่มีที่เก็บปลายสายของเครื่องด้วยนะครับ และใช้แบตเตอรี่ขนาด 12 โวลท์ร่วมกับ เครื่องมืออื่นๆของมิลวอคกี้ได้อีกด้วย 


เครื่องมืองานเกษตร อเนกประสงค์ MAKITA DUX60

หัวเครื่อง อเนกประสงค์ไร้สาย makita DUX60 (เปลี่ยนหัวได้) 18x2 = 36V. (เฉพาะตัวเครื่อง)หัวเครื่อง อเนกประสงค์ไร้สาย makita DUX60 (เปลี่ยนหัวได้) 18x2 = 36V. (เฉพาะตัวเครื่อง)
เครื่องมือเกษตรเครื่องนี้มันสามารถเปลี่ยนหัวเป็นอะไรที่เราต้องการได้หมดผมยกตัวอย่างนะครับ เลื่อยยนต์ เครื่องตัดหญ้า เครื่องเล็มพุ่ม เครื่องพรวนดิน เครื่องเก็บเมล็ดกาแฟ เครื่องกวาดน้ำ เป็นต้น ซึ่งเครื่องนี้ จะเปลี่ยนไปตามลักษณะ ที่เราเปลี่ยนหัวของมัน ทำให้ ซื้อเครื่องเดียว จบทุกอย่าง ทั้งนี้ ตัวเครื่องมือเองยังเป็นระบบชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายอีกด้วย โดยจะใช้ แบตเตอรี่ 18 โวลต์ 2 ก้อน ทำงานร่วมกัน ให้เกิดกระแสไฟ 36 โวลต์ จึงนับว่า กำลังเหลือเฟือเลยครับ ตัวเครื่องเองสามารถปรับความเร็วได้3 ระดับ ซึ่งนับว่าเพียงพอต่อความต้องการ ของเครื่องมือแต่ละหัว โดยในแพ็คเกจที่ให้มานะครับ จะเป็นกล่องกระดาษและตัวเครื่องเพียวๆเลย ไม่มีแบตเตอรี่และแท่นชาร์จ หรือหัวต่อใดๆทั้งสิ้น ซึ่งสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ จากตรงนี้ เหมาะมาก กับคนที่ทำงานสวนหรืองานเกษตร เพียงคนเดียว รับรองสะดวกสุดๆครับ 


เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเครื่องมือที่สุดเจ๋งในปี 2020 หวังว่าคงจะโดนใจใครหลายๆคนไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่มีคำชี้แนะ หรืออยากจะแลกเปลี่ยนเพิ่มเติม สามารถคอมเม้นใต้บทความนี้ได้เลยนะครับ ตอนนี้ทุกเครื่อง มีจำหน่ายในประเทศไทยหมดแล้ว สามารถสอบถามเครื่องมือ ได้ที่ IToolmart เลยแล้วพบกันฉบับหน้าสวัสดีครับ