เครื่องมือ ที่จะช่วย ยกระดับงานช่างของคุณ

สวัสดีครับ วันนี้พบกันอีกแล้วนะครับกับ itoolmart วันนี้เราจะมาดูเครื่องมือ ที่ช่างจำเป็นต้องใช้ แต่เครื่องมือเหล่านี้ จะบอกว่าเป็นเครื่องมือช่าง ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว มันคือเครื่องมือ ที่จะสามารถ อำนวยความสะดวก ให้กับช่างทั้งหลาย ได้อย่างดีทีเดียวเลยล่ะครับ 

โดยปกติแล้ว เราทุกคน ก็ต้องการ ความสะดวกสบายใช่ไหมครับ เช่นกันครับ ในระหว่างที่เราทำงานความสะดวกสบายก็จำเป็นเช่นกัน ผมเชื่อว่า ความสะดวกสบายที่เครื่องมือเหล่านี้ มอบให้ จะทำให้ งานของเราออกมาดี และเร็ว ขึ้นอย่างแน่นอนครับ ถ้าจะเปรียบแล้ว มันก็เหมือนกันส่งเสริม ความสบายของผู้ใช้งาน เพิ่มขึ้น เมื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ก็จะสามารถ รีดประสิทธิภาพ ของการทำงานได้ออกมาได้อย่างสูงสุด และแน่นอนครับ ผลงานออกมาดีด้วย

เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราจะมาชมเครื่องมือ ในกาสนับสนุน ช่างทั้งหลายกันเลยครับ 


เครื่องมือชิ้นแรก พัดลม 

ถ้าพูดถึงพัดลม ทุกบ้านก็มีใช่ไหมครับ แน่นอนครับมันเป็นของจำเป็น แต่ตอนนี้ เรากำลังพูดถึง พัดลมตั้งพื้นที่ใช้สำหรับงานช่าง พัดลมที่ใช้สำหรับงานช่างนั้น โดยทั่วไปแล้ว สามารถใช้แบตเตอรี่ได้ นั่นหมายถึง ตัวพัดลมเอง ไม่ต้องอาศัย ปลั๊กที่จะเสียบไฟ ทำให้การพกพาเป็นไปอย่างคล่องแคล่ว ใช้งานง่าย และที่สำคัญ ยังสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ กับเครื่องมือช่างหลัก ได้อีกด้วย แน่นอนครับ จุดประสงค์หลัก ของพัดลม ก็คือการคลายร้อน ซึ่งเหมาะกับบ้านเรา เป็นอย่างมาก ทุกคน คงไม่ชอบทำงาน ในที่ที่อากาศร้อนๆ ใช่ไหมครับ 

                                                


เครื่องมือตัวถัดไป เครื่องชงกาแฟ

ถ้าถามว่า เครื่องชงกาแฟสำคัญขนาดไหน บางคนอาจจะ ไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็ต้องบอกว่า ไม่มีความจำเป็น แต่สำหรับ คอกาแฟแล้ว กาแฟยามเช้า เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการเริ่มงานในแต่ละวันเลยทีเดียวครับ เครื่องชงกาแฟ จึงเป็นเครื่องมือหนึ่ง ที่จำเป็นสำหรับช่าง ที่ชอบกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ และเครื่องชงกาแฟประเภทนี้ ยังสามารถพกพา ติดตัวไปไหนต่อไหนได้เสมอเสมอ ก็เพราะว่า เครื่องชงกาแฟประเภทนี้ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้านะครับ สามารถ ใช้แบตเตอรี่ ในการจ่ายพลังงานให้กับเครื่อง แล้วชงเป็นกาแฟ ให้ช่างทั้งหลาย ได้ดื่มด่ำในยามเช้า แบบง่ายๆ ที่ไซต์งานก่อสร้าง ได้ทันครับ

 

         


เครื่องดูดฝุ่นงานช่าง

ฟังไม่ผิดครับ มันคือเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป แต่คุณเชื่อไหมว่า เครื่องดูดฝุ่น พวกนี้ จำเป็นต่อสุขภาพคุณ มากมายเลยทีเดียว ช่างอย่างพวกเรา ในการก่อสร้างหรือทำงาน จะต้อง พบเจอ กับฝุ่นละออง ขนาดเล็ก ที่มองไม่เห็น มากมายมหาศาล ในแต่ละวัน ซึ่งในระยะยาวแล้ว จะทำให้สุขภาพของพวกเรา แย่แน่ๆ เครื่องดูดฝุ่น สำหรับงานช่างแล้ว มันสามารถ ช่วยดูดฝุ่นละอองเหล่านี้ ออกจากเครื่องมือช่างหลัก ของเราได้บางรุ่น ยังมี adapter  สำหรับต่อกับเครื่องมือหลักด้วย ถึงแม้ เครื่องดูดฝุ่นอาจจะ กำจัดฝุ่นไม่ได้ 100% แต่อย่างน้อย ก็ช่วยกรองและรักษาสุขภาพ ของผู้ใช้งาน ได้เป็นอย่างดีเยี่ยมเลยครับ และเครื่องดูดฝุ่นบางรุ่นอาจใช้การชาร์จแบตเตอรี่ หรือเป็นแบบสะพายเป้ เพื่อพกพาสะดวก ใช้งานได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียวครับ 

                                    


ไฟฉาย งานช่าง 

ไฟฉาย จริงๆแล้ว เป็นเครื่องมือมาตรฐานที่หลายคนก็มีอยู่แล้วแต่ในหัวข้อนี้ เราพูดถึง ไฟฉาย ที่สามารถทำงานได้ในที่มืด จริงๆ ที่ตัวไฟฉาย จะไม่มาเป็นอุปสรรค ในการทำงาน ของเรานะครับ ใช่แล้วครับ ไฟฉายในงานช่าง มันต้องสามารถวาง ติด แขวน และตั้ง ได้ด้วยตัวเองครับ ความสว่าง ของตัวไฟฉาย ชนิดนี้ จะสูงพิเศษ มากกว่าไฟฉายทั่วๆไป และแน่นอน มันไม่จำเป็นต้องพึ่งไฟฟ้าเลยทีเดียว การขนย้าย ต้องสะดวกทำได้อย่างรวดเร็ว บางรุ่น สามารถประกอบร่างเป็นในรูปแบบสปอร์ตไลท์ ที่ตั้งแล้วส่องสว่าง ให้เราทำงานกันได้ เสมือนอยู่ในเวลากลางวันเลย ไฟฉายในงานช่าง ราคาอาจจะสูงนิดนึง แต่เชื่อเถอะครับว่า ถ้าคุณได้ใช้ประสิทธิภาพของมันจริงๆแล้ว เรื่องราคา จะเป็นเรื่องรองทันทีครับ 

                                     


สายเซฟตี้ หรือเข็มขัดกันตกจากที่สูง

อุปกรณ์ชนิดนี้ จะจำเป็นมากๆ เมื่อคุณทำงานที่สูง มันช่วยให้เครื่องมือสุดที่รักของคุณ ปลอดภัยจากการตก ลงมา คงไม่มีใคร อยากให้ สว่านสุดที่รัก ตกลงมาจากชั้น 4 ใช่ไหมครับ นอกจากนี้ สายเซฟตี้ เหล่านี้ ยังเปรียบเสมือน การแขวนเครื่องมือ ไว้กับตัวทำให้ง่ายต่อการหยิบขึ้นมาใช้ และสะดวกสุดๆในการใช้เสร็จ เราอาจ สามารถโยน เครื่องมือ ลงไปได้เลยครับ 

      


ถุงมือสำหรับงานช่าง 

จริงๆประโยชน์ของถุงมือนอกจากจะทำให้การจับวัสดุ หรือเครื่องมือช่าง ประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ถุงมือ ยังสามารถป้องกันอันตรายจากของมีคม และวัสดุที่แหลม ให้มือของเรา ปลอดภัย ด้วยครับ โดยถุงมือช่างยังมีแยกย่อยอีกหลายประเภทเลยทีเดียว บางรุ่นนะครับ ยังสามารถทัชสกรีน กับโทรศัพท์ได้อีกด้วย 

        


เสื้อทำความเย็น และเสื้อทำความร้อน 

เสื้อสำหรับงานช่างชนิดนี้ มันจะช่วยปรับอุณหภูมิ จากภายนอก ให้ตัวของเรา มีอุณหภูมิ พี่สบายขึ้น โดยเสื้อทำความเย็น จะมีลักษณะที่เป็นพัดลม เป่า ในแจ็คเก็ตเอง และเสื้อทำความร้อน จะมี เครื่องทำความร้อน ซ่อนอยู่ภายใต้เสื้อ ช่วยปรับอุณหภูมิ ให้อุ่นขึ้น โดยอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ ของเครื่องมือช่าง ที่ทุกคนมีกันอยู่แล้วนั่นเองครับ การใส่เสื้อประเภทนี้ในการทำงาน ยังมีข้อดีอีกหนึ่งอย่างนั่นคือช่วยในการป้องกัน สะเก็ดหรือวัสดุ ที่ทำงาน ให้ร่างกายเราปลอดภัยระดับหนึ่งได้เลยครับ 


กระติกน้ำแข็ง

กระติกน้ำแข็ง เชื่อว่าทุกคนคงมีอยู่แล้ว แต่กระติกน้ำแข็งที่ผมจะพูดถึงนั้น มันสร้างมาสำหรับช่างโดยตรง โดยปกติแล้ว เวลาเรา ขนเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆลงจากหลังรถกระบะ เราก็ต้องเห็นทีละชิ้นใช่ไหมครับ แต่สำหรับกระติกน้ำแข็งที่สร้างมาสำหรับช่างนั้น มันสามารถต่อกับชุดกล่องเครื่องมือ โดยที่เรา สามารถเขียนมาพร้อมกัน หรือยกมาพร้อมกัน ได้เลย และคุณภาพยังยอดเยี่ยมอีกด้วย คงไม่มีอะไรดีไปกว่า การดื่มน้ำเย็นๆ หลังการทำงานหนักๆอย่างแน่นอนใช่ไหมครับ 


รถเข็นและกล่องเครื่องมือ

กล่องเก็บเครื่องมือและรถเข็นนั้น เป็นอุปกรณ์จำเป็น สำหรับการ จัดเก็บ ใช้งาน และตรวจนับ การสูญหายของเครื่องมือช่างได้อีกด้วย เราสามารถ ขนเครื่องมือช่างที่จำนวนมากๆ ในครั้งเดียวได้ด้วยรถเข็น หรือกล่องเครื่องมือ ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ประหยัดแรงงานหรือคน ด้วยครับ แต่หัวใจของการเก็บเครื่องมือ ให้เป็นระเบียบในชุดกล่องเครื่องมือนั้น บางที ยังป้องกันการสูญเสียและสูญหาย ของเครื่องมือช่าง ที่เราใช้งานได้ด้วย และ ยังสามารถ setup  ให้เครื่องมือนั้นๆ เหมาะสมกับหน้างาน ในแต่ละงานด้วย ส่วนเครื่องมือที่ไม่ได้ใช้นั้น ก็ไม่ต้องขนมา ทำให้ใช้เครื่องมือทำงานได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์เลยล่ะครับ