ค้นหาสุดของที่สุด ของสว่านกระเเทกไร้สาย 12V. ของประเทศไทย!!!

สว่าน 12 โวลต์ ถือว่าเป็นสว่านขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้สะดวก ซึ่งแน่นอน กำลังอาจจะไม่ได้แรงเท่า ตัว 18 โวลต์ แต่แลกด้วยน้ำหนัก ที่เบากัน มากกว่าครึ่ง ทำให้ ตัวสว่าน 12 โวลต์เอง เป็นที่นิยมมากในกลุ่มงานขันและงานเจาะขนาดเล็ก เช่นงาน ประตูหน้าต่าง บานพับซ่อมแซม และประกอบ ชิ้นส่วน ถือว่าเป็นเครื่องมือที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียวครับ บางท่านอาจจะชอบนำสว่านชนิดนี้ มาใช้แทนไขควงในการแข่งขัน เนื่องจากสามารถปรับแรงบิดได้ละเอียดพอสมควร แต่ทั้งนี้ต้องอย่าลืมว่า ยังมีไขควงกระแทก ที่สร้างมาเพื่อการค้าโดยเฉพาะอีกด้วย 

สำหรับสว่านที่นำมาทดสอบในวันนี้ แต่ละยี่ห้อ สามารถใช้แบตเตอรี่สลับกันไปมา ระหว่างรุ่นได้ แต่ต้องยี่ห้อเดียวกันเท่านั้นนะครับ จริงๆสว่าน 12 โวลต์นั้น เมื่อใช้งานไปได้สักระยะเวลาหนึ่ง v.ของแต่ละเครื่องอาจจะลดลงมา ซึ่งก็เป็นปกติของสว่านไร้สายอยู่แล้วครับ ในตลาดตอนนี้ พวกเครื่องมือต่างๆ งั้นก็จะมีทั้ง ขายพร้อม กับแบตเตอรี่ และเป็นแบบตัวเปล่า ที่ไม่มีแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จทั้งนี้ เพราะบางคน ที่มีแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องการเครื่องชาร์จเพิ่ม ทำให้ราคาถูกลงนั่นเองครับ แต่ตัวสว่าน 12 โวลต์นั้นโดยมากก็จะมีชุดเต็ม หรือแถมแบตเตอรี่และ charger มาด้วยเพราะถือว่าสว่างตัว 12 โวลต์น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้เครื่องมือที่ดีที่สุด 

วันนี้เรา Itoolmart เเละ Lab ขี้โม้ จะมาทดสอบสว่านไร้สาย 12V. ซึ่งเป็นเครื่องมือช่าง ที่ทุกคนต้องมีแน่นอน !!! วันนี้เราเอา สว่าน BOSCH / MAKITA / DEWALT / MILWAUKEE ซึ่งถือได้ว่าเป็นสว่านชั้นนำของบ้านเราในขณะนี้  ตัวที่เรานำมาทดสอบสามารถกระแทกได้นะครับยกเว้นตัว dewalt 

"สว่านที่เอามาทดสอบมีดังนี้"....... เลือกสว่านต้องซื้อที่ iTOOLMART


สว่านกระแทก ไร้สาย BOSCH GSB 120-LI GEN3 (12V.) ราคาและรายละเอียดสว่าน
เริ่มกันด้วย 12v. bosch gsb 120-li ตัวนี้พัฒนามาถึงรุ่นที่ 3 แล้วนะครับหรือเราจะเรียกง่ายๆว่าเจน 3 ที่เห็นชัดๆ เลยเปลี่ยนจากรุ่น gen 2 คือ กล่องครับจะเล็กลงเล็กน้อย  ฮ่าๆๆ จริงๆตัวบอดี้ก็เปลี่ยนเล็กน้อย ถ้าสังเกตดีๆ ช่องระบายอากาศ ของมอเตอร์ จะแทยงไปอีกมุมครับ แบตเตอรี่ ที่ให้มา มีอยู่ 2 ก้อน ก้อนละ 1.5 แอมป์ มาพร้อมกับกล่องพลาสติกนะครับปั๊มโลโก้บอสสวยๆ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่  28 นิวตันเมตร และ 11 นิวตันเมตรนะครับ ความเร็วรอบอยู่ที่ 0- 1,300 รอบต่อนาที และ 0-400 รอบต่อนาที ในเกียร์ 2 และเกียร์หนึ่งตามลำดับนะครับ หัวปรับระดับได้ 20 ระดับในการขัน โหมดมี 3 โหมด คือเจาะธรรมดาเจาะกระสนนราคาอยู่ที่แทกและขันสกรู เจาะไม้สูงสุดได้ที่ 20 mm เจาะเหล็กสูงสุดได้ที่ 10 มิลลิเมตรและเจาะคอนกรีตสูงสุดได้ที่ 8 มิลลิเมตร ตัวนี้มีไฟ LED ช่วยในการทำงาน ซึ่งเป็นปกติของสว่านรุ่นใหม่นะครับ น้ำหนักตัวอยู่ที่ 1.1 กิโลกรัม สนนราคาอยู่ที่ 2980 บาท

สว่านกระแทก ไร้สาย BOSCH GSB 120-LI GEN3 (12V.)


สว่านไขควงกระแทกไร้สาย MAKITA HP333DWYE ราคาและรายละเอียดสว่าน
มาถึงสว่านกระแทกไร้สาย makita Hp333dwye ตัวนี้ จากที่ผมคาดการณ์เบื้องต้น คิดว่าน่าจะเป็น สว่าน 12 โวลต์ที่ขายดีที่สุดในตลาดนะครับ ตัวนี้มีไฟ LED ด้วยช่วยในการส่อง ตอนสว่านเจาะนะครับ  และมาพร้อมแบตเตอรี่ 1.5 แอมป์ 2 ก้อน และเคสกันกระแทก เคสกันกระแทกเป็นพลาสติกนะครับ แรงบิดของตัวนี้ตามสเปค เขียนไว้ว่า 24 นิวตันเมตร ปรับรอบได้ 2 ระดับคือ 0 ถึง 450 รอบต่อนาที และ 0 ถึง 1,700 รอบ ต่อนาที หัวปรับระดับได้ 20 ระดับ เพื่อกันน๊อตเกลียวหวาน ซึ่งระดับแต่ละระดับนั้น จะค่อยๆเพิ่มความแรง ของแรงบิดเพิ่มมากขึ้น ตัวนี้สามารถกระแทกได้ด้วยนะครับ มี 3 โหมดคือ การเจาะธรรมดา การเจาะกระแทก และขันสกรู ความสามารถในการเจาะไม้อยู่ที่ 21 มิลลิเมตร เจาะเหล็กอยู่ที่ 10 มิลลิเมตร และเจาะคอนกรีตอยู่ที่  8 มิลลิเมตร น้ำหนักพร้อมแบตเตอรี่ อยู่ที่ 1.1 กิโลกรัม สนนราคาแล้วอยู่ที่ 2890 บาท

สว่านไขควงกระแทกไร้สาย MAKITA HP333DWYE ราคา


สว่านไร้สาย DeWALT DCD700 ราคาและรายละเอียดสว่าน
มาถึงสว่านตัว dewalt dcd 700  ตัวนี้ จะมาพร้อมกับกล่องกระดาษ และถุงผ้า แบตเตอรี่ที่ให้มา  2 ก้อน ขนาด 1.3 แอมป์และแท่นชาร์จแบบธรรมดาแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 24 นิวตันเมตรและ 15 นิวตันเมตรความเร็วรอบสูงสุดอยู่ที่ 1,500 รอบต่อนาที และ  400 รอบต่อนาที ความเร็ว รอบสามารถปรับได้ที่แรงกดของไกด์สว่านหัวสว่านสำหรับขันสกรูปรับได้อีก 15 ระดับ ตัวนี้ ไม่มีโหมดกระแทกนะครับ ดังนั้น หัวของมัน จึงปรับได้แค่ขัน  15 ระดับ และหมุนเจาะเท่านั้น ความสามารถในการเจาะไม้อยู่ที่ 20 มิลลิเมตรและความสามารถในการเจาะเหล็กอยู่ที่ 10 มิลลิเมตรน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1.1 กิโลกรัมพร้อมแบตเตอรี่ ราคาอยู่ระหว่างประมาณ 2820 บาท ตัวนี้ก็มีไฟ LED  ช่วยทำงานด้วย

สว่านไร้สาย DeWALT DCD700 


สว่านกระแทกไร้สาย MILWAUKEE M12BPD-0 (ตัวเปล่า) ราคาและรายละเอียดสว่าน
สว่าน milwaukee m12bpd ตัวนี้จุดเด่นเลยที่เห็นมาตั้งแต่ต้นคือหัวเป็นเหล็กครับผม สำหรับสว่านตัวนี้ในตลาดของประเทศไทยวางขายแบบตัวเปล่าคือไม่มีแบตเตอรี่และที่ชาร์จให้นะครับมาพร้อมกล่องกระดาษและคู่มือเท่านั้นตัวแบตเตอรี่และที่ชาร์จต้องซื้อเพิ่มอีกต่างหากครับราคาค่อนข้างสูงกว่ายี่ห้ออื่น โดยในท้องตลาดราคาอยู่ที่ประมาณ  3280 บาท แรงบิดสูงสุดของตัวนี้เคลมไว้ที่ 38/30 นิวตันเมตร ปรับความเร็วได้ 2 ระดับคือ 0 ถึง 400 รอบต่อนาที และ 0 ถึง 1,500 รอบต่อนาที ตัวหัวสว่านปรับได้ 18 ระดับในการขันสกรู โหมดการเจาะมีทั้งหมด 3 โหมด คือเจาะธรรมดาเจาะกระแทกและขันสกรู ความสามารถในการเจาะไม้ลูกใหญ่ที่สุดที่ 22 มิลลิเมตร ความสามารถในการเจาะเหล็ก 10 มิลลิเมตร และความสามารถในการเจาะคอนกรีตอยู่ที่  10 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักตัว ค่อนข้างหนักกว่ายี่ห้ออื่นเพราะตัวหัวสว่านเป็นเหล็ก น้ำหนักตัวเมื่อชั่งรวมแบตเตอรี่ 2 แอมป์ อยู่ที่ 1.4 กิโลกรัมครับ ใครที่เป็นสาวกของมิลวอกี้ ก็น่าจะถูกใจกับหัวที่เป็นเหล็กไม่น้อยครับ อ้อสว่านตัวนี้ ยังมีไฟ LED ช่วยในการส่องสว่าง ช่วงทำงานอีกด้วยนะครับ ตัวนี้มอเตอร์ยังใช้แปรงถ่านอยู่นะครับ ที่ผมชอบมากสำหรับตัวนี้ก็คือ คลิปที่นำมาใช้รับเข็มขัดหรือเสียบ จะอยู่ทางด้านหัวของสว่านเลยครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักยี่ห้อ MILWAUKEE ลองเข้าอ่านประวัติ MILWAUKEE ได้ที่นี่ครับ

สว่านกระแทกไร้สาย MILWAUKEE M12BPD-0


สว่านกระแทกไร้สาย BOSCH GSB 12V-30 ราคาและรายละเอียดสว่าน
สำหรับรุ่นนี้คือ Bosch gsb12v-30 สำหรับสว่านบอสตัวนี้ ผมเห็นครั้งแรกสะดุดตามาก เพราะตัวขนาดค่อนข้างเล็กมากครับ ความกว้างจากปลายสว่านจนถึงก้นสว่าน มีขนาดแค่ 168 มิลลิเมตรเองครับ หรืออาจจะเป็นเพราะดีไซน์โค้งมนก็เป็นได้ ตัวนี้มาพร้อมกับเคสพลาสติกแข็งกันกระแทก แบตเตอรี่  12 โวลต์ขนาด 2 แอมป์ จำนวน 2 ก้อนนะครับแต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือมันมาพร้อมกับแท่นชาร์จ ที่ว่ากันว่า ชาร์จโคตรเร็ว เรียกว่าเร็วที่สุดในโลกก็ว่าได้ครับ โดยท่านชาร์จที่ให้มาคือรุ่น gal 12v-40 โดยตัวนี้ผมอ่านสเปคแล้วปรากฏว่าชาร์จแบตเตอรี่ 12 โวลต์ 2 แอมป์ ให้เต็ม 100% ใช้เวลาแค่ 35 นาทีเองครับ เรียกว่าแถมมาจัดเต็มเลยทีเดียว เช่นกันครับตัวนี้มีไฟ LED ส่องสว่าง และตัวนี้ยังมีขีดบอกระดับแบตเตอรี่ที่ตัวเครื่องอีกด้วย มาพร้อมกับมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน หรือ brushless motor นั้นเอง แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 35 นิวตันเมตร และ 21 นิวตันเมตรความเร็วรอบอยู่ที่ศูนย์ถึง 1,000 รอบต่อนาทีและ 0-400 20 รอบต่อนาทีในเกียร์ 2 และเกียร์ 1 ตามลำดับครับ หัวสว่านปรับแรงบิดได้ 20 ระดับ มาพร้อม 3 โหมดคือเจาะธรรมดาเจาะกระแทกและขันสกรูเช่นกันอัตราการเจาะไม้สูงสุดได้ที่ 20 มิลลิเมตรความสามารถในการเจาะเหล็กอยู่ที่ 10 มิลลิเมตรและเจาะคอนกรีตอยู่ที่ 8 มิลลิเมตรน้ำหนักตัวพร้อมแบตเตอรี่ เบาที่สุดในกลุ่มที่เราเอามาเทสนะครับ อยู่ที่ 1 กิโลกรัมเป๊ะ

สว่านกระแทกไร้สาย BOSCH GSB 12V-30


สว่านกระแทกไร้สาย MAKITA รุ่น HP332DWYE 12V. (BL MOTOR) ราคาและรายละเอียดสว่าน 
และตัวสุดท้ายสว่านกระแทกไร้สาย makita HP332dwye ตัวนี้จัดได้ว่าเป็นตัวท๊อปในตอนนี้ของสว่านมากีต้า  12 volt ด้วยขนาดที่เล็กกว่า makita HP 333 และมอเตอร์ ที่ทรงพลังแบบไร้แปลงถ่าน ทำให้ ค่าตัวของ รุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 5,500 บาท ในชุดนั้นประกอบด้วย แบตเตอรี่ 1.5 แอมป์ 2 ก้อนแท่นชาร์จแบบธรรมดาแต่สเปคที่ให้มานั้นเรียกว่าจัดเต็มเลยทีเดียว แรงบิดสูงสุดอยู่ที่  35 นิวตันเมตร ในเกียร์ที่ 2 และ 21 นิวตันเมตรในเกียร์ที่ 1 ความเร็วรอบอยู่ที่ 0 ถึง 1,500 รอบต่อนาที และ 0 ถึง 450 รอบต่อนาที หัวของตัวสว่านนั้นปรับได้ 20 ระดับ โหมดการเจาะมี 3 โหมดคือเจาะธรรมดา เจาะกระแทก และขันสกรู ความสามารถสูงสุดในการเจาะไม้อยู่ที่ 28 มิลลิเมตร ความสามารถในการเจาะเหล็กอยู่ที่ 10 มิลลิเมตร และความสามารถในการเจาะคอนกรีตอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร น้ำหนักรวมแบตเตอรี่แล้วอยู่ที่ 1.3 กิโลกรัม มีไฟ LED ช่วยในการส่องสว่างด้วย

สว่านกระแทกไร้สาย MAKITA รุ่น HP332DWYE


******ครั้งนี้เราจะได้รู้ว่าสว่านไร้สายเเบรนด์ใดจะคือที่สุดของที่สุดของสว่านที่เรามาประลองกันของประเทศไทย  

******พร้อมที่จะรับชมกันหรือยัง??? พร้อมเเล้วขอเสียงหน่อยครับ5555  โอเค+++ ไปดูกันเลย....................
เลือกสว่านไร้สายเพิ่มเติมอีกมากมายที่นี่ กดเลย


มาดูสเปคกันก่อนนะครับ ก่อนที่เราจะไปทดสอบกัน.......



นี่คือตารางสรุปผลการทดสอบสว่านไร้สาย 12 V. 

"คำตัดสิน"

สำหรับการทดลองครั้งนี้ผมได้ ทดสอบในหลายๆแบบ และหลายๆครั้ง ทั้งการขันสกรู เจาะไม้ เจาะเหล็ก รายการกดแบตเตอรี่ให้หมด ทดสอบระยะเวลาการใช้งานรวมทั้ง น้ำหนักและความถนัดในการจับนะครับ ได้ระยะเวลาและผลสรุปตามตารางข้างล่างนี้ ส่วนตัวในการทดสอบครั้งนี้ ผมรู้สึกประทับใจ กลับตัวมากีต้า รุ่น HP 333dwye เป็นพิเศษครับ เพราะด้วยราคาที่ไม่แพง  แต่ประสิทธิภาพ ในการเจาะ ในวัสดุต่างๆ ค่อนข้างดีเยี่ยมครับ พอๆกับตัวมิลวอคกี้ ซึ่งราคา แพงกว่า เกือบเท่าตัว แต่จริงๆแล้ว มิลวอคกี้ ยังมีสว่านรุ่น top กว่านี้อีกนะครับ ซึ่งเราไม่ไดนำมาทดสอบครั้งนี้ ด้ามจับที่มีขนาดเล็ก พอดีกับมือผมพอดีที่เป็นคนเอเชียทำให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัวพอสมควร โดยจ้ำจับที่ข้างๆนั้นก็มีทั้ง DeWalt และ makita HP 332DWYE ที่จับได้ถนัดไม่แพ้กันครับ ความเร็วในการชาร์จนั้น บอสรุ่น gsb 12v-30ชาร์จได้เร็วกว่าที่เครมไว้อีก แต่ตัว makita HP333DWYE นั้นก็ถือว่าทำได้ไม่เลว

เป็นยังไงกันบ้าง....สำหรับการการค้นหา สุดยอดสว่านไร้สาย12V. ของประเทศไทย ท่านสามารถเลือกใช้งานสว่านที่ท่านเลือกใช้งานเเละชื่นชอบกับเเบรนด์ที่มีอยู่ในใจเเล้ว

เเละหวังว่าจะชื่นชมเเละเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกซื้อสินค้าหรือสว่านไร้สายของ itoolmart.com ของเราล่ะ555 สำหรับครั้งนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะครับ เเล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ...