มาชม สว่าน ไขควงกระแทก เลื่อยชัก เลื่อยวงเดือน ทิมเมอร์ เครื่องเจียร์ เครื่องมือช่าง ในแบบ SUPER SLOW MOTION

Customers Also Purchased

         


สวัสดีครับ ทุกท่าน พบกับ itoolmart นะครับ วัน นี้เราจะทดลองทำอะไรๆสนุกนะครับ โดยการมาชมเครื่องมือช่างที่เราใช้งานเป็นประจำนี้แหละ ในแบบ SUPER SLOW พอภาพมันช้าแล้วเนี่ยเราอาจจะเห็น วิธีการทำงานของเครื่องมือช่าง อีกมุมหนึ่ง ซึ่งเราไม่เคยเห็นก็ได้นะครับ เรามาชมพร้อมกันเลยดีกว่าครับ

ตัวแรกนะครับ สว่านครับ ตัวสว่าน พอหมุนแล้วจะเห็นว่าใช้คมของดอก  สว่านตัดในแนวเอียงให้เป็นรู พอมาดูแบบช้าๆ เราจะเห็นร่องเกลียวทำหน้าที่ของมันคือ คลายเศษออกมานะครับ 


ตัวที่สองนะครับไขควงกระแทก โอโหพอเวลาหมุนปกติ แกว่งมากๆเลยครับ แต่มาถึงตอนขัน ก็เข้าใจละครับเพราะการควงที่แกว่งๆ ทำให้เกิดลักษณะก็ทั้งหมุนทั้งตอก ลองดูตัวไม้ ยังสั่นเป็นจังหวะเลยครับ


ตัวต่อไปครับเลื่อยชัก เลื่อยชักลักษณะการตัดก็ชัก ไป-กลับ ซึ่งเลียนแบบเลื่อยมือ ที่มนุษย์ใช้นั่นเอง แล้วใช้ คมของใบเลื่อยบากแผลนะครับ ซึ่งพอมาดูแบบ SUPER SLOW แล้วนะครับ เราจะเห็นใบเลื่อยที่เค้าออกแบบมาแต่ละฟัน ทำหน้าที่ของมันตามที่เค้า design ครับ


ในส่วนของ เลื่อยวงเดือนนั้นนะครับ จะใช้ความแข็งของเล็บคาไบร์ และองศาของเล็บที่ออกแบบมา หมุนด้วยความเร็วแล้วไปชนวัสดุให้แตกออกเป็นร่องเล็กๆเป็นแนวนะครับ ตัวนี้ต้องระวังครับค่อนข้างอันตรายทีเดียว


ทิมเมอร์ครับ เครื่องนี้หมุนแบบ กัดข้าง นะครับ  ไปตามทิศทางที่กำหนดโดยสามารถตั้งความลึกได้หลักการก็น่าจะคล้ายกับเลื่อยวงเดือนครับ


มาถึงเครื่องเจียรนะครับ โดยเราทดลองใช้ใบเจียร ....แบบช้าๆดูก็จะเห็น พวกเศษวัสดุหลุดออกมาเป็นประกายไฟ ซึ่งเกิดจากการเสียดสีของใบเจียรที่หมุนด้วยความเร็วสูง  และวัสดุ นั่นเองครับ

เป็นยังบ้างครับกับมุมมองเครื่องมือช่างต่างๆแบบ SUPER SLOW ได้เห็นมุมแปลกๆใหม่ๆ กัน ซึ่งบางครั้งถ้าเราลองไปแบบ SUPER SLOW บ้างก็อาจจะเห็นมุมมองแบบใหม่ๆบ้างเหมือนกันนะครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนพบกันครั้งหน้า สวัสดีครับ