MAKITA แท้-เทียม ดูอย่างไร?

Customers Also Purchased

หลายคน โดนหลอก หลายคนติดใจ ว่าสินค้า makita ดูยังไงอันไหนแท้อันไหนเทียม ! ..... เป็นธรรมดาครับ เมื่อสินค้าที่ขายดีหรือ เป็นสินค้ายอดนิยมก็มักจะมีสินค้าเลียนแบบออกมาวางจำหน่าย ซึ่งก็หนีไม่พ้นวงการเครื่องมือช่างเช่นกันที่จะมีการลอกเลียนแบบกันเกิดขึ้น ในประเทศไทย สินค้าเครื่องมืออันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น makita ครับ ที่เป็นที่นิยมชมชอบของวงการ copy ซะเหลือเกิน หรือแม้กระทั่งนำ โลโก้ makita ไปติดที่เครื่องเชื่อม เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ก็มี (ซึ่ง makita ไม่ได้ผลิตครับ) 

เมื่อมันได้ชื่อว่าของเทียม มันคือการเอา ตราสินค้าของ คนอื่นไปแปะ ไว้ที่สินค้าที่เค้าไม่ได้ผลิตนั่นแหละ คุณภาพจะเป็นยังไง? มันก็คือของยี่ห้อโนเนมอันหนึ่งนั่นแหละครับ ซึ่งปกติแล้วราคา จะต่างกัน 2-3 เท่าเลยทีเดียว (งี้ซื้อของโนเนมดีกว่า...) แล้วยิ่งสมัยนี้กาซื้อได้ง่ายเหลือเกิน ทั้งใน facebook , ig หรือแม้กระทั่งตลาดนัด มีกันเกลื่อน.....

ซึ่งมันก็คงทำให้ด้านผู้บริโภคอย่างเราๆหวาดผวา กันไปตามๆกัน ซึ่งก็ต้องยอมรับจริงๆว่าบ้านเราเรื่องพวกนี้ยังเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกวงการจริงๆ เรามาดูสินค้ายอดฮิต อันดับ 1 ในการลอกเลียนแบบก็คงหนีไม่พ้น สว่าน ซึ่งผมจะเปรียบเทียบกัน ระหว่างสินค้า makita (มากิต้า) ของแท้ และ ลอกเลียนแบบ(ของเทียม) ให้ดูกันครับ

สว่านที่นำมาให้ดูวันนี้เป็นสว่านไร้สาย รุ่น DF330D แบต 10.8V. ซึ่ง ของเทียมเยอะมากๆ ถือว่าเป็นต้นแบบของสว่านไร้สายพวกแปะยี่ห้อเลยก็ว่าได้ 555

1.ตัวสว่าน .....ตามภาพจะเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง ตัวสว่าน makita แท้และเทียม ซึ่งรายละเอียดจะแตกต่าง ในหัวสว่าน มือจับ และช่องระบายอากาศ

2.แบตเตอรี่ .....ตัวแบตเตอรี่ จะแตกต่างกันที่ขั้ว และวัสดุ

3.แท่นชาร์จแบตเตอรี่ . ...โดยหลักๆก็จะแตกต่างกันที่สี และระบบไฟ LED ที่แสดงสภานะต่างๆด้วย

ภาพรวม ของตัวสว่านไร้สาย............ โดยที่เห็นได้ชัดเลยคือตัวงานประกอบ และวัสดุ ของแท้จะดูมีความทนทานสูงพลาสติกเกรดดี แต่ช้าก่อน!!! makita ของแท้นั้น ไม่จำเป็นต้อง made in japan อย่างเดียวนะครับ ซึ่งก็เพราะว่า makita มีโรงงานอยู่ทั่วโลก นั่นเอง

                       สามารถอ่านบความเพิ่มเติมได้ที่นี่ ------>   วิธีดูเครื่องมือช่าง makita ผลิตที่ประเทศอะไร ?

ก็เป็นการสังเกตุคร่าวๆนะครับ ว่า makita แท้ และ เทียม แตกต่างกันอย่างไร ? แตจะให้มั่นใจต้องซื้อสินค้ากับตัวแทน makita ที่ได้รับการแต่งตั้ง จะแน่นอนที่สุดครับ สามารถหาซื้อได้ ที่นี่เลย !!!!