ดอกไขควงที่ช่างมืออาชีพชอบควงไปใช้งาน

Customers Also Purchased

ดอกไขควงที่ช่างมืออาชีพชอบควงไปใช้งาน

ดอกไขควง มีรูปเเบบ ขนาด การใช้งาน ออกแบบมาให้ใช้กับน็อตประเภทเดียวกัน ในการขันสกรูที่รวดเร็วขึ้นด้วยการใช้ร่วมกับสว่านไขควงกระเเทกไร้สายที่กำลังฮิตอยู่ ณ ปัจจุบัน ซึ่งช่างมืออาชีพเลือกใช้กันอย่างมาก และปัจจุบันนี้ก็มีดอกไขควงออกมาหลายแบบให้เลือกใช้งาน ด้วย itoolmart จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ดอกไขควง กันครับ..




 


ประเภทหัวไขควงแต่ละแบบและการใช้งาน

ไขควงที่เรามักพบมักเห็นและมีใช้กันมากที่สุด เป็นไขควงประจำบ้านประจำงานช่างก็ว่าได้ คือไขควงหัวแบน (slotted type) และไขควงหัวแฉก (Phillips type)

ไขควงหกเหลี่ยม,ประแจหกเหลี่ยม (Allen type)  นิยมใช้ในงานกับเครื่องจักรกลเครื่องมือกล ให้แรงบิดที่ดีกว่าแบบหัวแฉก ใช้แรงกดน้อยกว่า ทำให้ใช้งานสะดวกและง่าย ที่สำคัญคือหัวน็อตไม่พังเร็วแบบหัวแฉกและหัวเเบนอีกด้วย

ไขควงหัวสี่เหลี่ยม (Robertson type) เป็นไขควงที่ให้แรงบิดสูงทำให้นิยมใช้ในงานที่หัวน็อตจมอยู่ใต้พื้นผิววัสดุ ไขควง Robertson ปกติจะใช้สีในการระบุขนาดด้วยเฉพาะ

ไขควง Clutch-drive เราอาจจะมักมีโอกาสได้ใช้ไขควงประเภทนี้มากนักเท่าไหร่เพราะมันถูกออกแบบมาให้ใช้งานที่ต้องใช้กำลังบิดสูงๆ อย่างเช่นอุตสาหกรรมยานยนต์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องใช้งานหนักๆ

ไขควง Torx มีหัวแฉกเป็นรูปดาว เหมาะกับงานที่ต้องมีการขันเพื่อเปลี่ยนที่ต้องเเกะเพื่อซ่อมเเซม เช่นงาน Automobile งานเกี่ยวกับซ่อมโทรศัพท์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เป็นต้น



ดอกไขควงเเรงกระเเทกสองปลาย (Expert Impact)


ไขควงที่สามารถใช้สำหรับสกรูทุกชนิด