ปั๊มน้ำเเบบไหน ดีต่อบ้าน ดีต่อเรา

Customers Also Purchased

ปั๊มน้ำเเบบไหน ดีต่อบ้าน ดีต่อเรา 

           ในท้องตลาดทั่วไปมีมีปั๊มน้ำอยู่หลายขนาดที่มีแรงดันตั้งแต่ 100 ถึง 900 วัตต์  ซึ่งปัญหาที่ได้พบสำหรับผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ตึกแถว ทาวน์เฮาส์ หรืออาคารทั่วไป ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ปั๊มน้ำแบบไหนดี ที่เหมาะสมกับที่พักอาศัยของเรา บางคนซื้อปั๊มน้ำมาผิดประเภทผิดกับขนาดกับตัวบ้าน  แรงดันน้ำไม่แรงพอบ้างเกิดปัญหาน้ำไหลมาน้อยหรืออ่อนมาก  กระทั้งน้ำไม่ไหลเลยก็มี  จึงเป็นประเด็นอย่างหนึ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในเรื่องนี้ ก่อนที่จะเราจะเลือกซื้อปั๊มน้ำก็ต้องทราบข้อมูลพื้นฐานอยู่บ้างนะครับ เพื่อที่จะซื้อปั๊มน้ำได้ถูกต้อง ดีต่อบ้านและดีต่อคุณ ปั๊มน้ำ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญ ที่ทุกบ้านต้องมี ต้องควรติดตั้งไว้



การเลือก ขนาดปั๊มน้ำ ไม่ได้ดูแค่กำลังวัตต์เพียงอย่างเดียวแต่ต้องดูปัจจัยสำคัญอีกหลายอย่าง เช่น จำนวนก๊อกภายในบ้านที่อาจเปิดใช้งานพร้อมกัน ห้องน้ำมีกี่ห้อง จุดใช้น้ำทั้งหมดมีกี่จุด ซึ่งต้องรวมจุดที่อยู่ภายนอกหรือบริเวณรอบๆบ้านด้วย เช่น ก๊อกน้ำในสวน ส่วนซักล้าง เป็นต้น รวมทั้งมีผู้อยู่อาศัยกี่คนด้วย สามารถดูได้จากตารางนี้ได้...



ปัจจุบันปั๊มน้ำก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายรุ่น หลายยี่้ห้อ ทั้งคุญสมบัติ แรงดัน กำลังวัตต์ ความคงทนก็แตกต่างกันออกไปและความชื่นชอบส่วนตัวด้วย คำถามก็คือจะเลือกปั๊มน้ำแบบไหนดีถึงจะเหมาะกับบ้านของเรามากที่สุด? 

โดยทั่วไปประเภทปั๊มน้ำ ที่นิยมใช้ในบ้านพักอาศัยมีอยู่ 2 แบบ ที่เราเห็นกันบ่อยๆ



1.ปั๊มน้ำอัตโนมัติถังน้ำแรงดันหรือเราเรียกกันว่า ปั๊มน้ำถังกลม มันจะทำงานโดยใช้น้ำไปแทนที่อากาศในการปั๊มน้ำถ้าแรงดันตกก็จะปั๊มต่อ ทนทานเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง เพราะวัสดุหลักทำมาจากเหล็กและสแตนเลส




ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI เป็นปั๊มที่มีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ ถ้าน้ำไม่ไหลหรือปั๊มร้อนสูงเกินกว่าปกติมันจะตัดไฟด้วยอัตโนมัติ ป้องกันมอเตอร์ไหม้เเละมีการใช้วัสดุที่ได้คุณภาพ หนาเป็นพิเศษ ราคาดูรวมๆก็ไม่สูงเกินไป

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P100GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P150GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P200GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P250GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P 300 GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น DT-P300XS (เจ็ทคู่)

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น DT-P300GX (เจทเดี่ยว)

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WT-P350GX

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WTS-P300GX




ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI มอเตอร์พลังสูงส่งกำลังน้ำได้แรง ระบายความร้อนได้ดี แรงส่งน้ำได้ปริมาณมาก-ควบคุมการทำงานด้วยระบบตรวจวัดการใช้น้ำได้อย่างแม่นยำ ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงใช้งานได้นาน การทำงานเงียบสนิทหมดปัญหาเสียงรบกวนไม่ทำให้หนวกหู ทนทานมอเตอร์รับประกันถึง 5 ปี

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI รุ่น WP-105Q5

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI รุ่น WP-255Q5

ปั๊มน้ำออโต้ MITSUBISHI รุ่น UMCH-505S ขนาดท่อ 1x1 นิ้ว (500w.)

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ 1 นิ้ว MITSUBISHI รุ่น UMCH-905S (900w)




ปั๊มน้ำ แบบออโต้ถังกลม MAKITA รุ่น MPA-250 ขนาด 1 นิ้ว MADE IN JAPAN




2. ปั๊มน้ำแรงดันคงที่ หรือเรียกเเบบบ้านๆว่า ปั๊มน้ำแบบถังเหลี่ยม เป็นปั๊มอัตโนมัติควบคุมแรงดันคงที่ ต่อให้เปิดใช้งานพร้อมกันหลายจุด ก็จะได้แรงดันน้ำที่ไหลเท่ากันทุกจุด ถือว่าตอบโจทย์บ้านที่มีสมาชิกมาก ที่จำเป็นต้องใช้งานหลายๆ จุดพร้อมกัน และบ้านที่ติดตั้งอุปกรณ์เกี่ยวกับน้ำให้มีแรงดันสม่ำเสมอ อย่างเครื่องทำน้ำอุ่นก็จะได้รับความอุ่นที่คงที่ อาบสบายไม่ต้องมาเต้นระบำทำเพลงขณะน้ำอุ่นจัดหรือเย็นจัด





ปั๊มน้ำอัตโนมัติ KIKAWA รุ่น KQ เป็นปั้มน้ำอัตโนมัติ ที่รวมทุกอย่างในเครื่องเดียวกัน คือ มอเตอร์ ปั้มถังลม สวิทซ์แรงดัน และสวิทซ์ควบคุมการ ไหลของน้ำ (Flow switch) น้ำไหลแรงสม่ำเสมอทุกก๊อกทำงานได้ต่อเนื่องไม่เกิดเสียงรบกวนเสียงเงียบมากและประหยัดไฟอีกด้วย เหมาะสำหรับการใช้งานในครัวเรือนเป็นอย่างมาก ซื้อคนส่วนใหญ่เลือกใช้ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ของ KIKAWA ที่ให้การประกันของมอเตอร์ถึง5 ปีเลยที่เดียว

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ KIKAWA รุ่น KQ 200 N (200w.)

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ KIKAWA รุ่น KQ 400 S (400w.)

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ KIKAWA รุ่น KQ 800 N (800w.)



เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WM-P150GX

เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WM-P200GX

เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WM-P250GX

เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WM-P400GX Inverter

เครื่องปั๊มน้ำอัตโนมัติ HITACHI รุ่น WM-P750GX Inverter




ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI รุ่น EP205Q5

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ MITSUBISHI รุ่น EP305Q5





การเลือกซื้อปั๊มน้ำ จะเห็นว่า ปั๊มน้ำทั้ง 2 แบบ ที่กล่าวมาหลักๆมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป อยู่ที่การเลือกใช้งาน งบประมาณ และ ความประสงค์ ความเหมาะสมกับตัวบ้านของเราเอง โดยไม่ว่าจะเป็น ปั๊มน้ำถังกลมหรือปั๊มน้ำถังเหลี่ยม นั้นหรือว่าจะเป็นยี่ห้อไหนจะมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้วแต่ส่วนมากก็อาจจะมีออปชั่น ลูกเล่นเสริมเข้ามา เพื่อแก้ไขจุดผิดพลาดข้อด้อยให้เป็นจุดแข็ง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะยี่ห้อ เฉพาะรุ่นของเเบรนด์นั้นๆ