อีกทางเลือก สว่านไร้สาย 18v. Makita Drill แบบไหนดีที่สุด แห่งความคุ้มค่ากับการใช้งาน?

สว่านไร้สาย 18v. "Makita Drill" ที่มีชื่อเสียงในปี 2017! 


       สว่านไร้สาย 18v. Makita Drill แบบไหนดีที่สุดสำหรับคุณ?
ในบทความนี้เราจะแจกแจงสว่านไร้สายแบบต่างๆของ Makita เพื่อให้คุณรู้ว่าช่วงนี้ดีพอที่จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมเมื่อซื้อสว่าน Makita รุ่นใหม่ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา Makita ได้อัปเดตสว่านเป็นจำนวนมากและหากมีสิ่งใดมาใหม่ตอนนี้ก็ยิ่งยากที่จะรู้ได้..


ถ้าคุณอยู่ในสายการค้าคุณก็คุ้นเคยกับ Makita เป็นผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรแล้ว เครื่องมือไร้สายที่หลากหลายของพวกเขามีให้เลือกมากมายและราคาที่สมเหตุสมผลเป็นจุดขายที่แท้จริงและมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกๆปี


สว่าน Makita อาจดูเหมือนเป็นเรื่องยากเมื่อคุณเลือกซื้อสว่านสำหรับตัวคุณเอง แม้มืออาชีพเก๋าอาจไม่ทราบว่า สว่าน458 หรือ 459 เป็นแบบที่เหมาะสมสำหรับงานของพวกเขา! หมายเลขรุ่นมักจะยากที่จะเข้าใจ แต่หวังว่าหลังจากอ่านบทความนี้แล้วคุณจะสามารถเลือกสว่านเจาะที่เหมาะสมกับคุณและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


ผู้ใช้สว่านไร้สาย Makita มีตั้งแต่ผู้ที่ชื่นชอบงานอดิเรกและผู้ที่ชื่นชอบ DIY ไปจนถึงเครื่องมือที่ไม่ใช้แปรงขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่พึ่งพาเครื่องมือในแต่ละวัน Makita สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก LXT และ CXT LXT เป็นข้อเสนอ 18V ของ Makita และเป็นสิ่งที่เราจะมองหาในวันนี้ CXT เป็นเครื่องมือขนาดกะทัดรัด 10.8V. 


สว่านเจาะ 18 โวลต์ เป็นที่นิยมมากที่สุด แต่สำหรับวันนี้เรามุ่งเน้นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อตัดสินใจเลือกสว่านไร้สาย18v. Makita Drill เหมาะสำหรับคุณที่คุณต้องการใช้เครื่องมือใหม่และจำนวนเงินที่คุณจับต้องได้


      สว่านไร้สาย 18v. Makita Drill ไหนดีที่สุด?


ประเด็นสำคัญๆ
 รวมข้อแตกต่างระหว่าง DHP ทั้งหมดในรอบนี้
แบตเตอรี่:
ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Makita 18V และเข้ากันได้กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทุกชนิด Makita 18V.
แรงบิด:เเรงหมุนสูงสุดที่สามารถเจาะได้
มอเตอร์:มอเตอร์แบบไม่มีแปรงได้เพิ่มเวลาทำงานประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น
ความเร็วในการโหลด:
เจาะไม้ได้สูงสุด:
เส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุดของบิตที่สามารถใช้ในไม้
น้ำหนัก:น้ำหนักของสว่านไม่รวมเเบตเตอรี่
ลักษณะงาน:ใช้สว่านในลักษณะใดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


สว่านไขควงกระแทกไร้สายรุ่น DHP459 ได้รับการพัฒนาสำหรับการเจาะและการขันยึดงานเบาถึงปานกลางโดยเฉพาะ อันดับเเรกสว่านรุ่นนี้ติดตั้งมอเตอร์ BLDC (มอเตอร์กระแสตรงแบบไร้แปรงถ่าน) แบบพื้นฐานที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถทำงานได้ในปริมาณมากขึ้นถึง50%ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียว มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา DHP 459 มีความยาวเพียง 192 มม.กำลังไฟ 18v สามารถเจาะเข้าไปในไม้ (38 มม.) โลหะ (13 มม.) ยังมีการทำงานของค้อนอีกด้วย มีแบบหนีบปากด้านเดียวช่วยเพิ่มความเร็วในทำงานได้อย่างรวดเร็วและด้ามจับยางหุ้มยางเพื่อความสะดวกสบาย ไฟ LED ทำงานพอดีกับการออกแบบที่กะทัดรัดเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในพื้นที่จำกัด มอเตอร์แบบไม่มีแปรงหมายถึงการเจาะนี้จะทำงานเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง สว่านนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบDIYและการใช้งานที่เบามากขึ้น  ถือว่าคุณภาพเกินคุ้มกับสว่านรุ่น DHP459




รุ่น DHP482 คือสว่านไขควงกระแทกไร้สายที่ได้รับการพัฒนาในฐานะทายาทของรุ่น DHP456  
Makita DHP482 ถือเป็นเครื่องเจาะทั่วไปที่มีราคาต่ำ มอเตอร์ 4 ขั้วผลิตแรงบิด 62Nm และพร้อมด้วยชุดเฟืองโลหะป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรและไฟ LED ทำงานแบบคู่ การกระทำของค้อนทำให้ DHP482 เหมาะสำหรับการเจาะในวัสดุส่วนใหญ่รวมทั้งไม้ (38 มม.) โลหะ (13 มม.) การใช้พลังงานจากมอเตอร์เมื่อเทียบกับ 459 แล้วเหมาะสำหรับเจาะทั่วไป สำหรับราคาถือเป็นหนึ่งในโมเดลยอดนิยมของ ITS ในช่วงเวลานี้การเจาะนี้ถือเป็นส่วนประกอบหลักของชุด Makitaและตัวเลือกระดับมืออาชีพ เหมาะสำหรับการใช้งานประจำวันแบบผสม DHP 482 มีน้ำหนักเบาพอที่จะพกพาได้ตลอดการใช้งานและมีพลังมากพอที่จะทำให้งานใหญ่ได้อีกด้วย ถือว่าคุณภาพเกินคุ้มกับต้นทุนราคาที่จับต้องได้ของสว่านรุ่น DHP482 ตัวนี้


Makita DHP484 เป็นตัวเลือกที่มีความหลากหลายมากใช้กับการทำงานทั่วไป ตัวเรือนเกียร์ได้รับการอัพเกรดให้เป็นอลูมิเนียมทั้งหมดทำให้ดูแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ทำให้สว่านเบาที่สุดในการเปรียบเทียบของกับรุ่นอื่นๆ เป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่านที่ให้พลังงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อใช้งานเป็นระยะเวลานาน จะเหมาะกับงานไม้ (38 มม.), โลหะ (13 มม.) รุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Makitas XPT (Extreme Protection Technology) ซึ่งหมายถึงสามารถทนต่อน้ำและฝุ่น นี่เป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่า DHP459 เนื่องจากคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นและตัวเลขแรงบิดที่ลดลงเล็กน้อยนั่นก็คือราคาที่เราจับต้องเป็นเจ้าของได้สำหรับเครื่องขนาดเล็กและทนนาน ของรุ่น DHP 484 เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้งานอย่างเรา


แฟน ๆ Makita คุ้นเคยกับ DHP458 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Makita รุ่นนี้มาเต็มรูปแบบด้วยตัวเรือนเฟืองโลหะและที่จับด้านข้างถือเพื่อการดูดซับการสั่นสะเทือนได้ดีขึ้นและการใช้งานที่สะดวกสบายเพื่อการถือที่มั่นคงขึ้นเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากที่สุดด้วยแรงบิด 88Nm การเจาะรูไม้ (65 มม.) โลหะ (13 มม.) และคอนกรีตถึง (16 มม.) รุ่นนี้ยังมีมาตรวัดระดับแบตเตอรี่ และติดตั้ง XPT (eXtreme Protection Technology) ที่ป้องกันฝุ่นและน้ำ อีกทั้งมีแรงบิดมากขึ้นกว่ารุ่น และยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการทำงานหนัก


Makita DHP481
 DHP481 เป็นสว่านเจาะของ Makita ในปีพ. ศ. 2560 เทคโนโลยีล่าสุดของ Extreme Protection Technology (XPT) รวมกับพลังของมอเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดด้วยแรงบิดที่มีถึง 125Nm ของเครื่องนี้ทำให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตอนนี้ ของMakita 18v.
Makita DHP481 ดีที่สุดของรุ่นอื่นๆและมีราคาแพงที่สุดเช่นเดียวกับ DHP458 ด้วยมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน DHP481 สามารถเจาะพื้นผิวที่ยากแม้กระทั่งเบาได้อย่างสบาย  การเจาะลงไปในไม้ (76 มม.), โลหะ (13 มม.) และคอนกรีต (16 มม.) มอเตอร์ประเภทไม่มีแปรงถ่านมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าคู่หู DHP458 นอกจากนี้ยังมีมีด้ามจับยางด้านข้างยาวพิเศษช่วยให้ช่วยให้การควบคุมเครื่องมือเบาขั้น ควบคู่กับด้ามจับนุ่มนวลจับมือทำให้สามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายนานขึ้น 


มาสรุปเปรียบเทียบกัน DHP Makita 18V. 

-DHP482 และ DHP484 การใช้งานแบบทั่วไป DHP482 และ DHP484 มีความใกล้เคียงกันและมีประสิทธิภาพการทำงานมาก แต่ DHP 484 รุ่นใหม่มีอายุการใช้งานและอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นเนื่องจากมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน นอกจากนี้ DHP484 ยังได้เปรียบจากตัวเรือนเกียร์ที่เป็นแบบอลูมิเนียมทำให้เบาและแข็งแรงกว่า DHP 482

-DHP458 vs DHP481 มอเตอร์ไร้แปรงถ่านเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญระหว่างการทำงาน DHP481 มีแรงบิดมากขึ้นระยะเวลาในการทำงานนานขึ้นและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบXPT ของ Makita ซึ่งหมายความว่ามีความทนทานต่อน้ำเลอะและฝุ่นละอองดีขึ้น


      เเล้วเราควรจะซื้อสว่าน Makita อะไร???

DHP Makita 18V. ทุกรุ่นเป็นสว่านเจาะเพื่อให้เหมาะกับทุกความต้องการ จริงๆแล้วไม่มีใครตอบคำถามว่าควรใช้สว่าน Makita ไหน แต่ข้อมูลข้างต้นคุณสามารถเลือกสว่านได้โดยขึ้นอยู่กับงบประมาณและการใช้งานที่คุณต้องการได้