รีวิว 5 เครื่องมือช่าง ปี 2018

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เรารีวิว 5 สุดยอดเครื่องมือช่าง ที่ดีมากๆและน่าใช้มากๆ ในปี 2018 นี้ซึ่งเราคัดเลือกแต่เครื่องมือช่างที่เราคิดว่า เป็น นวัตกรรม ให้ประโยชน์ เอนกประสงค์ ที่เราๆท่านๆควรจะมีติดบ้าน ติด ออฟฟิคไว้ โดยในปีนี้ (2018) ถือว่าเป็นปีที่ หลายๆสิ่งหลายๆอย่างมีการเปลี่ยนแปรง นวัตกรรมต่างๆ ทั้งในด้านเทคโนโลยี การผลิต การคิดค้นวิทยาการณ์ใหม่ๆให้เครื่องมือช่าง ทำให้เครื่องมือช่างก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พัฒนาไปตามกระแสดิจิตอลด้วยเช่นกัน  วันนี้ เรามาดูเครื่องมือช่างที่เราคิดว่าเป็น ที่สุดแห่งปี 2018 กันครับ


1.ตลับเมตร milwaukee Premium Magnetic Tape Measure

ตลับเมตร milwaukee Premium Magnetic Tape Measure

ตลับเมตรนั้นเป็ยเครื่องมือช่างพื้นฐานที่เรามีติดกันไว้อยู่แล้วแต่ตัวตลับเมตร milwaukee Premium Magnetic Tape Measure นี้เป็นตลับเมตรที่ไม่ธรรมดาครับ ความสุดยอดของมัน มีดังนี้

-.เบรคสายวัดตลับเมตรด้วยนิ้วได้

- แม่เหล็กทรงพลังสามารถยกเครื่องมือช่างได้

- มี 2 หน้า สามารถอ่านค่าตัวเลขได้ 2 ด้านเลย

- อันนี้เจ๋งมากคือ มีเสกลแบบ (เสกลในงานสถาปัตย์) ทำให้ใช้ตลับเมตรอ่านค่าแบบแทนไม้บรรทัดสามเหลี่ยมได้เลย !!!!


2.เครื่องขัดฝ้า DCA ASF225

เครื่องขัดฝ้า DCA ASF225

คุณเคยต้องต่อนั่งร้านเพื่อขัดฝ้าทีละจุดให้เรียบไหม ? ปัญหา เหล่านี้จะหมดไป ด้วยเครื่องขัดฝ้า DCA ASF225 ทำให้การขัดทำได้จากพื้นเลยเพราะก้านยาวๆของมัน ตรงส่วนหัวของเครื่องมือสามารถให้ตัวได้ เราจึงเลือก DCA ASF225 มาเป็น 1 ใน 5 เครื่องมือช่างแห่งปี 2018 นี้


3.หุ่นยนต์ดูดฝุ่น makita DCR200Z

ถ้าทำงานเสร็จแล้ว ช่างที่ดีคงไม่ลืมเก็บทำความสะอาดผลงานให้เรียบร้อยใช่ไหมครับ เรามีตัวช่วย!! นี่เลยหุ่นยนต์ดูดฝุ่น makita DCR200Z การใช้งานแค่ปล่อยให้มันเดินไปดูดฝุ่นเองให้เรียบร้อยแล้วเก็บกลับบ้าน ก็เสร็จแล้วครับ


4.เครื่องวัดระยะ ADA COSMO 150 Video

ปกติแล้วเครื่องวัดระยะที่สามารถวัดภายนอกได้นั้นราคา จะสูงและราคาสาหัสพอสมควร นี่เลยครับเรามีตัววัดระยะภายนอกที่รวดเร็ว ชัดแจ๋วจากรัสเซีย ด้วยเครื่องนี้คุณสามารถวัดระยะ ได้อย่างง่ายดาย ในราคาไม่แพงมากนัก


5.เครื่องยิงแม็ก จาก techman F30 และ 1022J



เครื่องยิงตะปูลมนั้นเป็นเครื่องมือช่างที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายชนิดหนึ่ง แต่มีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการพกพา นั่นคือ ต้องเอาปั๊มลมไป ด้วยปั๊มลมอย่างน้อยน้ำหนักก็ 25 กิโลกรัม เครื่องยิงตะปูจาก techman ได้ลบข้อจำกัดนั้นออกไป ด้วยการใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จ และยิงตะปูได้ถึง 1000 นัดในการชาร์จ 1 ครั้ง ทำให้พกพาสะดวกที่สำคัญยังยิงได้แรงเทียบเท่ากับเครื่องยิงตะปูลม และยังแรงกว่าเครื่องยิงแบบไฟฟ้าอกด้วย ทำให้ เครื่องยิงตะปู techman กลายเป็น best of เครื่องมือช่าง 2018


        เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ 5 สุดยอดเครื่องมือช่าง ในปี 2018 หวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์จากการแนะนำเครื่องมือช่างใหม่ๆในปีนี้นะครับ ส่วนตัวเห็นว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ทำการพัฒนาต่อๆมาทำให้เราทำงานง่ายขึ้น ยังไงพบกันใหม่ในปีหน้านะครับ สวัสดีครับ