รู้หรือไม่ ทำไม Wurth จึงใช้โลโก้เป็นสกรู ?

             Wurth ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Adolf Würth จุดประสงค์ของการจัดตั้งนั้น ก็เพื่อการขายสกรู เป็นธุรกิจในครอบครัว ราคาย่อมเยาว์  ร้าน Wurth ก่อตั้งเมื่อปี 1909 ตั้งอยู่ที่เมือง Künzelsau ประเทศเยอรมันนี โลโก้ร้านใช้ชื่อของตระกูลและถูกดีไซน์ให้เป็นรูปหัวสกรูหัวกลม ร้าน Wurth  เติบโตมาอย่างเรื่อยๆ Adolf บริหารงานโดยเน้นให้ Wurth ขายสินค้าที่ดี เน้นการเอาใจใส่กับลูกค้า ไม่ได้เน้นกำไรแบบให้ Wurth ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่สูงจนเกินไป ทำให้ฐานลูกค้ากว้างขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้ว Adolf ก็เสียชีวิตตอนอายุ 45 ปี
ผู้ที่เข้ามาบริหารงานแทนคือ Reinhold Würth ลูกชายของเขา และ Alma Würth ภรรยาของเขา ขณะนั้นลูกชายของเขามีอายุ 19 ปี ทั้งคู่เข้ามาบริหารงานในปี 1954 ทั้งคู่ก็ยังสืบทอดเจตนารมณ์เดิมของ Adolf  คือขายของที่คุณภาพไปทางเดียวกันกับราคา ตั้งแต่นั้นมาบริษัทก็กลายเป็นกลุ่มผู้ขายกลุ่มสินค้าประเภทปลีกย่อยระดับชั้นนำของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดหลักในการขายเครื่องมือด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันประมาณ 120,000 รายการจากสายการผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ถือเเป็นความสำเร็จของ Wurth ที่มีขณะนี้มีลูกค้ากว่า 3 ล้านราย ประกอบไปด้วย บริษัท จากอุตสาหกรรมการก่อสร้างงานไม้และงานหัตถกรรมโลหะ บริษัท ยานยนต์และลูกค้าในอุตสาหกรรมก็เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน Wurth Group ดำเนินงานทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 71,000 คน จากร้านที่เป็นธุรกิจระดับครอบครัวจนขณะนี้ ทำให้กลายเป็นหนึ่งใน บริษัทที่ไม่ใช่บริษัท จดทะเบียนในประเทศเยอรมนี หนังสือพิมพ์เยอรมัน Die Welt ระบุไว้ว่า Wurth เป็นรายชื่อลำดับที่ 91 จากรายชื่อ บริษัท ชั้นนำถึง 500 แห่งทั่วโลกด้วยกัน นั่นถือเป็นการยืนยันความสำเร็จของ Wurth  ได้ดีเลยทีเดียว


เมื่อวันที่ 1 มกราคม 1994  Reinhold Wurth ได้ถอนตัวจากการบริหารที่เขาดำรงตำแหน่งมาถึง 40 ปี แล้วเข้าดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Wurth เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2006 Bettina Wurth ลูกสาวของ Reinhold Wurth ได้พูดคุยกันและทำให้ลูกสาวของเขากลับมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำกับของกลุ่ม Wurth เมื่อที่ 27 ตุลาคม 2006 เป็นระยะเวลาถึง 5 ปีที่ได้มีการวิจัยของผู้เปิดโรงงานผลิตขนาดใหญ่ใน Schwäbisch จากนั้นตัวโรงงาน Wurth ก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่โดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้ทองแดงอินเดียมและซีเนียมแทนซิลิคอนได้ นั่นทำให้ Wurth มีความโดดเด่นและแตกต่าง ไม่เหมือนกับ บริษัท การค้ารายอื่น Wurth ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้ Wurth มีการจดสิทธิบัตรในปี 2550 กว่า 60 สิทธิบัตรแล้ว