ปั๊มน้ำ มีบทบาทสำคัญในชีวิตของเราเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่การก่อสร้าง เกษตรกรรม อุตสาหกรรม และแม้แต่ที่พักอาศัยนั่นเอง ปั๊มน้ำ มีหลายประเภท ออกแบบมาเพื่อให้ตรงตามข้อกำหนด และเงื่อนไขเฉพาะ ในบทความนี้ ผมจะพามาสำรวจดู ปั๊มน้ำ ประเภทต่างๆ และการใช้งาน รวมไปถึงวิธีการเลือก ปั๊มน้ำ ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ... อ่านต่อ

เครื่องสูบน้ำ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการใช้งานต่างๆ ตั้งแต่การเกษตร การก่อสร้างไปจนถึงการใช้ในบ้านของคุณ ซึ่งย้ายน้ำจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ในบรรดา เครื่องสูบน้ำ ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ในตลาด เครื่องสูบน้ำเบนซิน และเครื่องสูบน้ำดีเซล เป็นสองทางเลือก... อ่านต่อ

      ปั๊มน้ำ เป็นเครื่องอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับในการใช้น้ำในการทำงานและในชีวิตประจำวัน หลายคนที่ใช้งานอยู่มานานก็มักจะเจอกับปัญหาในส่วนของการทำงานของปั๊มน้ำ และอาจจะไม่ทันได้ระวังหรือป้องกัน เนื่องจากมันมีหลายปัจจัยที่อาจทำให้เกิดปัญหาชำรุดหรือเสียหายได้ เช่น สภาพอากาศ ระยะเวลาการใช้งา... อ่านต่อ

การเลือกปั๊มน้ำสำหรับสระว่ายน้ำขึ้นอยู่กับขนาดของสระและความต้องการในการไหลของน้ำ โดยทั่วไปแล้ว ปั๊มน้ำสำหรับสระว่ายน้ำควรมีความสามารถในการไหลน้ำให้เพียงพอสำหรับการกระจายน้ำไปทั่วสระ ควรเลือกปั๊มที่มีกำลังสูงพอที่จะทำงานได้อย่างเหมาะสมกับขนาดของสระของคุ... อ่านต่อ

ปั๊มน้ำ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งน้ำ หรือของเหลวที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจพื้นฐานของการออกแบบพื้นฐานของ ปั๊มน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วไป ปั๊มน้ำ จะประกอบด้วยสามส่วนหลักๆก็คือ ตัวเรือน ใบพัด และมอเตอร์ ตัวเรือนเป็นเม... อ่านต่อ

หลายๆคนคงรู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าการทำเกษตรต่างๆ มันจะต้องใช้น้ำจำนวนมาก เพราะต้องใช้น้ำรดพืชพันธุ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเลี้ยงสัตว์ ยิ่งถ้าหากคุณปลูกพืชในพื้นที่กว้าง ๆ แล้วล่ะก็ มันก็ยิ่งต้องใช้น้ำในปริมาณที่เยอะ และไหนจะต้องส่งน้ำระยะทางไกล ๆ อีก ปั๊มน้ำ ถือว่ามีส่วนสำคัญกับงานเหล่านี้พอสม... อ่านต่อ

การบำรุงรักษา ปั๊มน้ำ เป็นกระบวนการที่ทำให้ ปั๊มน้ำ ของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่ดี และสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของความเสียหายของ ปั๊มน้ำ ก็คือ การรั่วไหล รอยซึมจาก Sealant หรือที่หลายๆคนเรียกว่าซิลิโคน ที่มีการใช้งานที่ไม่เหมาะสม และเกิดการกัดกร่อนได้นั่นเอง วิธีการตรวจสอบก่อนที่ ปั๊มน้ำ ทำงาน กา... อ่านต่อ

ปั๊มน้ำ มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเราพอสมควร เป็นอุปปกรณ์ที่ใช้สำหรับส่งน้ำ หรือถ่ายเทของเหลวจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง และยังใช้หมุนเวียนน้ำ หรือของเหลวให้ผสมกัน เพื่อวัตถุประสงค์ทางการเกษตร อุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัย ในบทความนี้ ผมจะบอกถึง ประเภท และการใช้งานของ ปั๊มน้ำ ฟังก์ชัน และความก... อ่านต่อ

ปั๊มน้ำอัตโนมัติถังแรงดัน VS ปั๊มน้ำอัตโนมัติแรงดันคงที่ เลือกปั๊มน้ำตัวไหนดี?       ในปัจจุบัน การเข้าถึงแหล่งน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะใช้น้ำเพื่องานภายในบ้าน การชลประทานของภาครัฐ หรือวัตถุประสงค์อื่นๆ สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้คือระบบสูบน้ำที... อ่านต่อ

ในปัจจุบันปั๊มน้ำเป็นอุปกรณ์ทางกลที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากมอเตอร์ให้เป็นพลังงานไฮดรอลิก และเครื่องไฮดรอลิกที่ทำงานเพื่อเพิ่มพลังงานกลโดยรวมของของเหลวในกรณีส่วนใหญ่คือน้ำ ในปัจจุบันปั๊มน้ำมีความจำเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากช่วยเคลื่อนย้ายน้ำร้อน และน้ำเย็นและของเหลวอื่นๆ ในระบบที่มีขนาดกะทัดรัด การ... อ่านต่อ

ไดโว่ เป็นอุปกรณ์สำคัญหากคุณต้องการถ่ายเทน้ำจากบ่อ หรือระบายน้ำเสียออกจากคลอง หรือรดน้ำต้นไม้โดยใช้น้ำในบ่อ ใช้งานง่ายและต้องการการบำรุงรักษาที่จำกัด ในบทความนี้จะแนะนำเพื่อช่วยคุณเลือกใช้งาน ไดโว่ให้เหมาะสมที่สุดในการใช้งาน  ไดโว่  คือปั๊มจุ่มประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานท... อ่านต่อ

ปั๊มหอยโข่ง เป็นปั๊มประเภทที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรม การเกษตร เทศบาล โรงงานน้ำ และการบำบัดน้ำเสีย โรงผลิตไฟฟ้า ปิโตรเลียม และอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน เป็นประเภทปั๊มหลักในกลุ่มปั๊มที่เรียกว่าปั๊ม "จลนศาสตร์" และแตกต่างอย่างชัดเจนจากปั๊ม แบบกระจัดกระจาย ปั๊มหอยโข่ง ทำงา... อ่านต่อ