MARUYAMA ผู้ผลิตเครื่องมือชั้นนำด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม

Customers Also Purchased

ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ♦ MARUYAMA ♦ ได้กลายเป็นผู้ผลิตเครื่องมือชั้นนำในด้านเกษตร ที่มีตั้งแต่ เครื่องตัดหญ้า เครื่องพ่นยา และอีกมากมาย ทั้งนี้ MARUYAMA ยังคงผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์เสริม สำหรับงานทั่วไปจนถึงระดับมืออาชีพทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แคนาดา ตลอดจนทั่วยุโรป เอเชีย รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย ผลิตภัณฑ์ ของ MARUYAMA มีคุณภาพสูงสุดพร้อมความน่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบได้ ผู้ที่พึ่งพาอุปกรณ์ของพวกเขา


MARUYAMA MFG ออกแบบและผลิตเครื่องมือการเกษตรแลอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนาน พวกเขาใช้ซอฟต์แวร์จำลองความร้อนของของไหล SC/Tetra สำหรับการวิเคราะห์ปั๊มเพื่อทำความเข้าใจว่าสามารถควบคุมของไหลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างไร? เมื่อรวมกับวิศวกรรมที่มีคุณภาพ พวกเขาได้ปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการพัฒนา นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1895 ที่เมืองนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น MARUYAMA MFG ได้ผลิตเครื่องจักรการเกษตร อุปกรณ์ป้องกันภัยพิบัติ เครื่องมืออุตสาหกรรม และอุปกรณ์ทำความสะอาดน้ำ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลการเกษตรของ MARUYAMA MFG ได้แก่ เครื่องพ่นกำลังสูง สำหรับฉีดพ่นยา นั่นเอง 

MARUYAMA MFG เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตถังดับเพลิงเป็นอน่างแรกและได้พัฒนาเครื่องดับเพลิงสำหรับการผลิตจำนวนมากเครื่องแรกของญี่ปุ่นอีกด้วย ผลิตภัณฑ์แรกของพวกเขาผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยการทำลายขวดแก้วที่บรรจุกรดซัลฟิวริกเข้มข้นสูงและโซเดียมไบคาร์บอเนต ซึ่งก่อให้เกิดสารดับเพลิงนั่นเอง

เครื่องพ่นยา มาพร้อมเทคโนโลยีการออกแบบ Uniflow ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นครั้งแรกในปี 1956 เครื่องพ่นยา นี้เรียกว่า Hope ช่วยจะช่วยลดน้ำหนักของปั๊มลงเป็นอย่างมากและเพิ่มความเร็วในการประมวลผล ตามมาด้วยการพัฒนาปั๊มอุตสาหกรรม เครื่องพ่นยา เครื่องตัดหญ้า 

ในปี 1991 MARUYAMA MFG ได้ก่อตั้งบริษัทผลิตเครื่องยนต์และเปิดตัวเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ในปี 2004 พวกเขาได้เปิดตัวปั๊มออกแบบลูกสูบ Quintuplex (ปั๊มลูกสูบ) ใหม่และลูกสูบสองชั้นเพื่อลดการเปลี่ยนแปลงพัลส์ของสารเคมีได้สำเร็จ ในปี 2010 พวกเขาได้พัฒนาเลื่อยไฟฟ้าของตนเอง ในปี 2013 พวกเขาอำนวยความสะดวกให้กับระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ในโรงงานชิบะ และในปี 2015 MARUYAMA MFG ฉลองครบรอบ 120 ปี พวกเขาหวังว่าจะขยายธุรกิจไปทั่วโลกโดยใช้เครือข่ายสำนักงานในต่างประเทศ 

การพัฒนาอุปกรณ์ป้องกันภัยพิบัติปั๊มและเครื่องยนต์ได้กลายเป็นจุดแข็งหลักของการพัฒนา นอกจากนี้ MARUYAMA MFG ยังได้รวมเครื่องมือวิเคราะห์ของเหลว Software Cradle SC/Tetra เข้ากับกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องสูบน้ำอีกด้วย

การประเมินเรขาคณิตส่วนประกอบภายใน ปั๊ม

วาล์วควบคุมแรงดันควบคุมแรงดันสเปรย์ในปั๊ม ตัวอย่างหนึ่งของการวิเคราะห์พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ (CFD) โดยใช้ SC/Tetra คือการประเมินว่ารูปทรงของลูกสูบปั๊มส่งผลต่อวาล์วควบคุมแรงดันอย่างไร?

วาล์วควบคุมได้รับการออกแบบเพื่อปรับช่องว่างของช่องโดยโหลดสปริง ซึ่งจะเปลี่ยนแรงดันสเปรย์ (รูปที่ 2) การควบคุมความดันหมายถึงการควบคุมการเปิดช่องว่าง "ตามหลักการแล้ว ความเร็วของน้ำควรคงที่เมื่อผ่านปลายแคบ" Nobuhiro Yuhashi จาก Designing Section No.2, Engineering Department กล่าว Mr. Yuhashi นึกถึงตอนที่เขาถูกขอให้ประเมินรูปทรงลูกสูบ ซึ่งเป็นช่วงที่เขาเริ่มพิจารณาการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ของไหล เขาทำการวิเคราะห์โดยใช้เรขาคณิต A และ B ดังแสดงใน (รูปที่ 3) และพบว่าการไหลเคลื่อนที่เร็วเกินไปไปยังทางออกด้วยเรขาคณิต A จากผลที่ได้ เขาตัดสินใจใช้เรขาคณิต B การทดสอบเชิงทดลองยืนยันว่าการไหลนั้นมากเกินไป แข็งแรงและกระจายไม่สม่ำเสมอด้วยเรขาคณิต A ไม่พบปัญหาดังกล่าวในเรขาคณิต B

MARUYAMA MFG ยังได้ประเมินวาล์วในปั๊ม Uniflow ที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องพ่นยา กำลังสูงเพื่อการเกษตรความเร็วสูง วาล์วประกอบด้วยโครงสร้างการออกแบบ Uniflow ที่จดสิทธิบัตรของ MARUYAMA (รูปที่ 4) ทำให้วาล์วมีน้ำหนักเบาและหมุนได้เร็วกว่าวาล์วทั่วไปเป็นอย่างมาก

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการออกแบบ Uniflow MARUYAMA MFG ได้ประเมินรูปทรงเรขาคณิตภายในโดยใช้การวิเคราะห์ CFD สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเห็นภาพปรากฏการณ์ รูปทรงเรขาคณิตของตัวยึดลูกสูบแต่เดิมเป็นรูปสามเหลี่ยม (รูปทรง A) ที่แสดงใน (รูปที่ 5) เส้นทางของของไหลไปทางปลายระบายออกเนื่องจากการรั่วไหลผ่านช่องว่างรอบสามเหลี่ยม พื้นที่สีเทา แม้ว่าจะมีการใช้รูปทรงเรขาคณิตนี้มาหลายปี แต่ MARUYAMA MFG ตัดสินใจทำการวิเคราะห์ CFD เพื่อพิจารณาว่าจะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพต่อไปได้หรือไม่

ผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ CFD แสดงให้เห็นว่าความเร็วการไหลของน้ำสูงสุดในท้องถิ่นจะลดลงครึ่งหนึ่งสำหรับรูปทรงเรขาคณิต B เมื่อเทียบกับรูปทรงเรขาคณิต A การกระจายการไหลก็ดีขึ้นเช่นกัน เนื่องจากใช้ทรงกลมและรูด้านใน 4 รู (รูปที่ 6) การไหลที่ดีขึ้นหมายถึงเสียงที่น้อยลงและประสิทธิภาพของปั๊มที่สูงขึ้น อิจิโระ มัตสึดะ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แผนกการผลิต โรงงานชิบะกล่าว ผลลัพธ์ที่มองเห็นได้จากการวิเคราะห์มีประสิทธิภาพสำหรับการแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนรูปทรงเรขาคณิตของซีลดูดน้ำสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร สิ่งนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตัดสินได้จากการทดลองปั๊มเพียงอย่างเดียว

รวมวิศวกรรมคุณภาพเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากการใช้ CFD แล้ว ยังมีการใช้วิศวกรรมคุณภาพระบบ Mahalanobis Taguchi เพื่อพัฒนาเครื่องพ่นละอองที่มีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย เครื่องนี้ออกแบบมาเพื่อฉีดพ่นยาทั่วสวนขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ (รูปที่ 7) ชุดเป่าลมอยู่ที่ด้านหลังเครื่อง พัดลมตามแนวแกนรับอากาศซึ่งกระจายตัวในแนวรัศมี สิ่งนี้จะช่วยฉีดพ่นละอองสารเคมีในแนวรัศมีและกระจายสารเคมีไปทั่วใบของสวน ทำให้สารเคมีต้องเข้าถึงต้นไม้ทุกต้นได้เท่าๆกันนั่นเอง แม้ว่าต้นไม้บางต้นจะสูงเกิน 5 เมตรได้ การไม่ใช้สารเคมีคลุมใบของต้นไม้ทั้งหมดอาจนำไปสู่การระบาดของศัตรูพืชทางการเกษตร ความสามารถในการกระจายสารเคมีอย่างสม่ำเสมอเป็นข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ของเรา” Mr. Matsuda อธิบาย รูปทรงของสเปรย์ในอุดมคติตามที่คุณ Yuhashi กล่าวคือ “ส่วนโค้งขนาดใหญ่ที่สมดุลซึ่งช่วยให้สามารถกระจายสารเคมีได้อย่างเท่าเทียมกันโดยไม่คำนึงถึงทิศทางและระยะทาง”

ก่อนที่จะแนะนำ CFD MARUYAMA MFG พยายามปรับปรุงการกระจายความเร็วลม เนื่องจากการสร้างต้นแบบและการทดสอบต้องใช้เวลาและกำลังคนมาก ในการดำเนินการทดสอบจริง วิศวกรจำเป็นต้องสร้างต้นแบบ ทำเครื่องหมายพิกัดในพื้นที่ และจัดสรรเซ็นเซอร์ ความเร็วลมจากเครื่องเป่าอาจสูงถึง 40 เมตร/วินาที ซึ่งอันตรายและมีเสียงดัง MARUYAMA MFG ได้รวมเอาวิศวกรรมคุณภาพเข้าไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพารามิเตอร์ทางเรขาคณิตของโบลเวอร์แบบรวม การระบุเงื่อนไขที่เหมาะสมและดำเนินการวิเคราะห์ CFD หมายความว่าสามารถลดการสร้างต้นแบบและการทดสอบได้

MARUYAMA MFG ใช้วิศวกรรมคุณภาพเพื่อกำหนดชุดค่าผสมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพารามิเตอร์การออกแบบแต่ละตัว จากนั้นจึงทำการจำลองรูปทรงเรขาคณิตที่มีอยู่และรูปทรงใหม่ งานนี้ทำให้พวกเขาค้นพบว่าความเร็วลมโดยรวมเพิ่มขึ้นด้วยรูปทรงเรขาคณิตใหม่ที่ผลิตและทดสอบโบลเวอร์ต้นแบบและยืนยันการปรับปรุงการกระจายลม

MARUYAMA MFG ได้ประสบความสำเร็จในการลดการสร้างต้นแบบ ต้นทุน และเวลาในการพัฒนาโดยการใช้ CFD ในขั้นตอนการออกแบบ พวกเขาอ้างว่าประโยชน์สูงสุดของการดำเนินการวิเคราะห์ CFD ในขั้นตอนการออกแบบช่วงแรกคือจำเป็นต้องมีการออกแบบซ้ำน้อยลงในกระบวนการต่อมา การแสดงภาพปรากฏการณ์ยังช่วยเมื่ออธิบายผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงการออกแบบกับทีม

 ผลิตภัณฑ์ของ MARUYAMA มีอะไรบ้าง?

SC/Tetra ซอฟต์แวร์ที่มีประโยชน์

MARUYAMA MFG พิจารณาผลิตภัณฑ์ Cradle ที่มีความสมดุลและซอฟต์แวร์ที่มีประโยชน์ พวกเขาสามารถทำการวิเคราะห์ที่มีความแม่นยำสูงในระยะเวลาอันสั้นและด้วยราคาที่สมเหตุสมผล พวกเขายังพึงพอใจกับการสร้างตาข่ายในตัวประมวลผลล่วงหน้าและหลังประมวลผล ฟังก์ชันการปรับเปลี่ยนโมเดลช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการสร้างเมช และช่วยลดแรงงานจำนวนมากของงาน CFD เหล่านี้

ความน่าเชื่อถือเป็นปัจจัยสำคัญ

3D CAD จำนวนมากที่ MARUYAMA MFG ถูกนำมาใช้ในปี 1996 ก่อนหน้านั้น 3D CAD ได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว ซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งใช้งานยากและมีค่าใช้จ่ายสูงในการพัฒนาต่อไป หนึ่งในขั้นตอนแรกของ MARUYAMA MFG คือการซื้อใบอนุญาต SolidWorks® สองใบ Mr. Ichikawa จาก Manufacturing and Quality Management, Production Head Office ซึ่งรับผิดชอบในการอำนวยความสะดวกด้าน Computer Aided Engineering (CAE) และ CAD ในเวลานั้น เล่าว่า “นี่คือตอนที่เราตัดสินใจจัดการกับการพัฒนา 3D ผ่าน CAE และ CAD”

MARUYAMA MFG คิดว่ามันเหมาะสมกว่าที่จะเริ่มการจำลองการไหลของของไหลหลังจากที่วิศวกรของพวกเขามีประสบการณ์มากขึ้นในการวิเคราะห์โครงสร้างโดยใช้ฟังก์ชันใน SolidWorks® พวกเขาเปิดตัว Cradle SC/Tetra ในปี 2000

Mr. Matsuda กล่าวว่าวิสัยทัศน์ของ MARUYAMA MFG คือการเติบโตต่อไปโดยการสะสมและขยายความรู้ด้านเทคนิค CFD ภายในบริษัท สิ่งนี้จะเป็นไปได้โดยการปรับปรุงการศึกษาภายในและการฝึกอบรมและการแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั่วทั้งบริษัท สิ่งนี้สามารถลดการพึ่งพาเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคบางคนและหลีกเลี่ยงปัญหาคอขวด ความท้าทายอีกประการหนึ่งคือการหาทางออกสำหรับปัญหาโพรงอากาศ สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนาปั๊มลูกสูบ วิศวกรของ MARUYAMA รู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายการใช้งาน CFD ไปสู่การวิเคราะห์ความร้อนและเสียงรบกวน และการเชื่อมต่อกับการวิเคราะห์โครงสร้าง SC/Tetra คาดว่าจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา CAD และ CFD ที่ MARUYAMA MFG

ULTRA FINE BUBBLE (UFB)

อะไรคือ UFB เป็นฟองอากาศที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เป็นเทคโนโลยีชั้นนำของญี่ปุ่น MARUYAMA ได้ตระหนักถึงการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีจึงมีการให้ UFB ร่วมกับ MARUYAMA นั่นเอง 

4 ปัจจัยสำคัญของ UFB

► มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ฟองอากาศ 500-1000 ฟองเมื่อเรียงตามความกว้างของเส้นผม

► ฟองอากาศมีประจุลบ เนื่องจาก UFB มีประจุเป็นลบจึงมีคุณสมบัติดึงดูดอิออนบวก (+) UFB ที่ผลิตในหนึ่งรอบมีคุณสมบัติที่ดีกว่า UFB ที่เกิดจากการไหลเวียนของน้ำ จึงกล่าวได้ว่า UFB ที่ทำด้วย UFB Ultra Pump นั้นมีคุณภาพดีกว่า UFB ที่เกิดจากการไหลเวียนของน้ำ

► ความดันภายในประมาณ30 ATM เนื่องจากแรงดันน้ำโดยรอบและแรงระหว่างโมเลกุล / แรงไฟฟ้าสถิต, ความดันอากาศภายในฟองจะกลายเป็น 30 atm สำหรับไวรัสและแบคทีเรียที่มีขนาดเท่ากันกับ UFB แรงระเบิดของฟองอากาศที่ 30 atm นั้นส่งผลกระทบต่อไวรัสและแบคทีเรีย ทำให้สามารถขจัดสิ่งสกปรกออกได้

► ฟองอากาศสามารถอยู่ได้ ฟองอากาศปริมาณที่เล็กมากทำให้ต้องลอยตัวขึ้นเท่ากับผิวน้ำต่ำ ฟองอากาศจะไม่พุ่งเป้าจับตัวกันเสียก่อนขนาดใหญ่เพราะอากาศมีฟองเป็นฟองลบ ดึงดูดสิ่งที่จะเป็นบวก ด้วยคุณสมบัตินี้ทั้งฟองอากาศจะไม่หายไปและคงอยู่ตลอดไป UFB มีความจำเป็นที่ต้องร้องขอโดยสายยางที่ยื่นสเปรย์ UFB ขออนุญาตเมื่อถูกให้พูดถึงประมาณ 80 อันดับแรก

ทำไมถึงต้องเลือก MARUYAMA 

► มีความตั้งใจต่อลูกค้าเข้าถึงผู้คนและสิ่งต่างๆอย่างจริงใจ

► ปฏิบัติอย่างอ่อนน้อมและเป็นธรรมด้วยจิตใจแห่ง COMPLIANCE

► คงความเป็นองค์กรที่สังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญตลอดไป

► ส่งมอบความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ และความสบายใจ

► แสวงหาแนวคิดใหม่ๆ เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

► มีจิตใจแน่วแน่เพื่อมุ่งสู่การเป็นอันดับหนึ่ง