สว่านไร้สาย รุ่นไหนดี 5 สว่านไร้สายที่ดีที่สุดสำหรับงานช่างและ DIY       ในบรรดาเครื่องมือช่างมากมายที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าและสะดวกสะบายสุดในปัจจุบันคืออุปกรณ์ไร้สาย ทั้งนี้ สว่านไร้สาย ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันการทำงานมากมายในตัวผลิตภัณฑ์ที่มักจะมีขนาดค่อนข้... อ่านต่อ

หากคุณยัง ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน เกี่ยวกับการใช้งาน —> สว่านไร้สาย <— อย่างเหมาะสม และมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย สว่านไร้สาย ใช้ในการเจาะรูในโลหะ พลาสติก ไม้ และใช้ในสถานการณ์ที่เข้าถึงยาก เช่น บนพื้นที่สูง ใช้งานบนบันได หรือ บนหลังคาได้ ข้อดีอีกอย่างคือ สว่านไร้ส... อ่านต่อ

ในปัจจุบัน สว่านไร้สายจะเป็นเครื่องมือไฟฟ้าที่คุณมีใช้มากที่สุด เพราะมีความคล่องตัว และมีคุณสมบัติที่หลากหลาย ดังนั้นการตัดสินใจเลือกซื้อสว่านชิ้นจึงเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ในบทความนี้จะช่วยคุณเลือกสว่านไร้สายที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ  การซื้อสว่านไร้สายอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่... อ่านต่อ

สว่านไฟฟ้ามีมากมาย หลายประเภทเเต่ที่เราจะพูดถึงวันนี้คือ สว่านไร้สายทรงประสิทธิภาพมากยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา แต่ว่าก็ยังมีขนาดกระชับแล้วก็น้ำหนักค่อยจนถึงคุณสามารถใช้งานได้โดยง่าย แม้คุณจะใช้สว่านมาก่อนเลยในชีวิต ผู้ผลิตอยากทำการตลาดให้กับมือโปร แต่ว่าอย่าหมดกำลังใจผู้ใดก็ตามที่ทำเกินกว่างานปรับแก้บ้าน... อ่านต่อ

Screw art by itoolmart วันนี้ itoolmart จะมาลองทำสกรูอาร์ต เเบบเท่ห์ๆ ของรูปเครื่องมือช่างที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ ก็คือ สว่านไร้สาย  ซึ่งใครมีน็อตสกรูที่ไม่ใช้ หรือเป็นสนิมเเล้ว หรือไม่ว่ามีจำนวนเยอะๆใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด เราลองมาทำเเบบ สกรูอาร์ต ไว้ตบเเต่งบ้าน หรือ เวร์กชอป (workshop) ขอ... อ่านต่อ

ขออธิบายสักนิดสำหรับคนที่เป็นมือใหม่นะครับ ค่าทอร์คหรือแรงบิดที่มีหน่วยเป็นนิวตันเมตรนั้นเมื่อตัวเลขยิ่งมาก แรงบิดก็จะมากยิ่งขึ้นด้วยแล้วเมื่ออยู่ในสว่านแล้ว นั่นก็หมายความว่าสว่านตัวนั้นจะมีพลังในการเจาะวัสดุได้ดีมากขึ้นนั่นเองครับ สว่านไร้สายอันดับ 5 ที่มีแรงบิดสูงสุดนะครับได้แก่ ma... อ่านต่อ

ประวัติศาสตร์แห่งเครื่องมือช่างและเครื่องมือไฟฟ้า THE Powertool History 1895: กำเนิดเครื่องมือไฟฟ้า ในปี 1895, 16 ปีต่อหลังจากที่ เอดิสัน คิดค้นหลอดไฟฟ้าสำเร็จ บริษัท C&E Fein จากเยอรมัน ที่นำโดย Wilhelm Emil Feinได้ทดลองนำมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้กับสว่านมือจึงทำให้เกิดสว่านชนิดใหม่ขึ้น... อ่านต่อ

เป็นการกลับมาอีกครั้งกับสว่านไร้สายที่ทุกคนอยากรู้ว่า...รู้ว่า....รู้ว่า... พละกำลังเเบบ 12V. กับ18V. ต่างกันมากหรือเปล่า เเบบไหนเหมาะกับงานเจาะประเภทใด เวลาในการเจาะตัวไหนเร็วหรือช้ากว่ากัน ซึ่งวันนี้ Itoolmart TV. จะนำสว่านไร้สาย 2 ตัว เเบรนด์เดียวกัน ที่เป็นของ Milwaukee มาทดสอบให้ทุกคนได้ทราบกัน... อ่านต่อ

สว่าน 12 โวลต์ ถือว่าเป็นสว่านขนาดเล็ก ที่สามารถพกพาได้สะดวก ซึ่งแน่นอน กำลังอาจจะไม่ได้แรงเท่า ตัว 18 โวลต์ แต่แลกด้วยน้ำหนัก ที่เบากัน มากกว่าครึ่ง ทำให้ ตัวสว่าน 12 โวลต์เอง เป็นที่นิยมมากในกลุ่มงานขันและงานเจาะขนาดเล็ก เช่นงาน ประตูหน้าต่าง บานพับซ่อมแซม และประกอบ ชิ้นส่วน ถือว่าเป็นเครื่องมือที... อ่านต่อ

การมาดวลกัน ระหว่างเเบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งได้เเก่ MAKITA , BOSCH , DEWALT AND MILWAUKEE ถือเป็นค่ายที่มีการใช้เครื่องมือมากที่สุดเเละนิยมมากที่สุดในตอนนี้  ครั้งนี้ itoolmart จะนำเเบรนด์เหล่านี้มาเเข่งขันกัน  ซึ่งเครื่องมือที่เราจะนำมาเเข่งขัน ก็คือ สว่านไร้สาย 18V. ตัวที่แพงที่สุด... อ่านต่อ

การมาพบปะกัน ระหว่างสว่านไร้สายราคาถูก 18V. จากจีน เเละ สว่านไร้สายราคาเเพง 12V. จากอเมริกา ทั้งสองจะมาประลองยุทธกัน ซึ่งทั้งสองก็ไม่เคยทราบฝีมือฝีเท้าหรือวรยุทธกันเเม้เเต่น้อย เเล้วฝ่ายใดจะเเน่กว่ากัน เเละฝ่ายจะเป็นผู้ชนะในการประลองยุทธครั้งนี้ เเละได้เป็นเจ้ายุทธภพในที่สุด รอลุ้นไปพร้อมกัน&nbs... อ่านต่อ

สว่านไร้สายคือสว่านที่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก สามารถพกพาได้สะดวก เรียกได้ว่าจะใช้งานก็หยิบมาใช้ได้เลย โดยตัวสว่านไร้สายจะใช้พลังงานของตัว แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นไฟแบบ DC มาขับให้ตัวมอเตอร์หมุน ซึ่งข้อดีของตัวไฟ DC คือ ไฟฟ้าที่ส่งเข้ามอเตอร์สว่านไร้สายจะมีลักษณะ นิ่งและเรียบนะครับ ไม่ต้องกลัวไฟตกไฟเกินทำใ... อ่านต่อ