เหล็กส่ง คืออะไร?แล้วทำไมถึงต้องใช้?

Customers Also Purchased

เหล็กส่ง เป็นเครื่องมือที่งานไม้และงานโลหะมักใช้กัน เครื่องมือเหล่านี้มักใช้เพื่อตอกตะปูเข้าไปในเนื้อไม้เพื่อให้หัวตะปูอยู่ใต้พื้นผิวนั่นเอง เมื่อคุณตอกตะปูภายในหนึ่งหรือสองครั้งหลังจากตอกตะปู แล้วใช้เหล็กส่งตอกตะปูจนเสร็จ วิธีนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ทิ้งรอยรูปค้อนไว้บนขอบไม้หรืองานอื่นๆนั่นเอง


เหล็กส่ง ใช้อย่างไร?

ปกติแล้ว เหล็กส่ง จะเป็นแท่งโลหะคล้ายๆสิ่วหรือสกัด มักใช้ในการถอดสลัก ขนาดของเหล็กส่งมีหลายขนาด ตอกตะปูให้อยู่ในระยะประมาณ 3/16 นิ้วจากการสัมผัสกับพื้นผิวไม้ วางปลายบนหัวตะปู แล้วจับเหล็กส่ง ให้แน่น สุดท้าย เคาะหัวทู่ของ เหล็กส่ง ด้วยค้อนจนหัวตะปูจมลงไปในเนื้อไม้เล็กน้อย ความปลอดภัย สวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาที่เหมาะสม ตอกค้อนอย่างช้าๆ และในลักษณะที่ควบคุมได้เพื่อลดผลกระทบต่อมือ

ลักษณะของ เหล็กส่ง

หล็กส่ง จะมีอยู่ 2 ลักษณะคือ เหล็กส่งปลายทรงกระบอก เหล็กส่งปลายเรียว เหล็กส่งใช้เป็นเครื่องมือส่งงาน เช่น การถอดสลัก ขนาดของเหล็กส่งมีหลายขนาด เลือก เหล็กส่ง เป็นชุดมีหลายขนาดให้เลือกใช้

► เหล็กส่ง มีหลายขนาดโดยขึ้นอยู่กับขนาดของปลายเป็นหลัก

► เหล็กส่ง บางชุดมีที่จับซิลิโคนหรือยางที่อาจเหมาะกับสรีระมากกว่า

► เหล็กส่ง บางรุ่นมีตัวเลื่อนที่ใช้สำหรับขับล้างตะปู มักใช้สำหรับเข้าข้างและพังผืด

► ปลายเหล็กส่งบางชุดเว้า บางชุดแบน และบางชุดนูนหรือปลายแหลม แล้วแต่การใช้งาน

เหล็กส่งใช้เป็นเครื่องมือส่งงาน เช่น การถอดสลัก ขนาดของเหล็กส่งมีหลายขนาด บางบริษัทผลิตเป็นชุดๆหนึ่งมีหลายขนาดให้เลือกใช้ เหล็กส่งแบบปลายทรงกระบอกบางบริษัทผลิตลักษณะปลายยาวและปลายสั้น 

พิจารณาด้านความปลอดภัย

เวลาใช้งาน เหล็กส่ง แนะนำให้สวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตาเสมอและสวมถุงมือในมือที่จับชุดเล็บ หากคุณบังเอิญไปโดนมือ ถุงมือจะทำให้แรงปะทะเบาลงนั่นเอง อะไรทำให้ เหล็กส่ง ดี? แข็งแกร่ง สันนูนหรือซิลิโคนรองรับการจับได้ดี เหล็กส่งที่มีสีจะช่วยป้องกันการสูญหายได้ 


 เหล็กส่ง มีหลายขนาด เลือกให้เหมาะกับงานของคุณ