เคล็ดลับในการบำรุงรักษา ปั๊มลมเงียบ

Customers Also Purchased

การตรวจสอบและบำรุงรักษา ปั๊มลมเงียบ อยู่เป็นประจำจะช่วยให้มั่นใจว่า ปั๊มลม เหล่านี้ยังคงอยู่ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบได้นานที่สุด ขจัดความจำเป็นในการซื้อใหม่ในช่วงเวลาสั้นๆ และแน่นอนว่าการเลือก ปั๊มลมเงียบ ที่เหมาะสมกับงานเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจะไม่ทำงานหนักเกินไปหรือใช้พลังงานน้อยเกินไปสำหรับการใช้งานตามวัตถุประสงค์

การตัดสินใจที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ และอาจต้องการคำแนะนำและความช่วยเหลือจากแหล่งที่เชื่อถือได้ แต่คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายเพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ที่มีอยู่ของคุณมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วยการตรวจสอบง่ายๆ เพียงไม่กี่ครั้งเป็นประจำทุกสัปดาห์ อ่านเคล็ดลับในการบำรุงรักษา ปั๊มลมเงียบ ในบทความนี้ผมรับรองว่า ปั๊มลมเงียบ ของคุณจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอย่างแน่นอน


ตรวจสอบสายไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ

ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับสายเคเบิลเพื่อดูว่าได้รับความเสียหายเนื่องจากการสึกหรอตามกาลเวลาหรือไม่ หากคุณเห็นความเสียหาย หรือแม้แต่การหลุดลุ่ยหรืออย่างอื่นที่คุณไม่แน่ใจ อย่าพยายามใช้งาน ปั๊มลมเงียบ ให้คุณปิดเครื่องทันทีและโทรหาช่างไฟฟ้าทันที

ระบายถังอากาศของ ปั๊มลมเงียบ ทุกสัปดาห์

ระบายถังทุกสัปดาห์หรือตามคำแนะนำเพราะความชื้นถูกบีบจากอากาศอัดและจะเติมถังและลดปริมาณอากาศที่เก็บไว้ หากไม่ทำเช่นนี้จะทำให้ถังปนเปื้อนอากาศที่จ่ายเข้าไป และในที่สุดปั๊มลมเงียบ จะเสียหายและหยุดทำงานไปนั่นเอง

ตรวจสอบความดันไม่สูงเกินไป

เมื่อ ปั๊มลมเงียบ ทำงาน ให้ตรวจสอบว่าแรงดันไม่สูงเกินไป เนื่องจากอาจทำให้ปั๊มลมเงียบเสียหายได้ ดูคำแนะนำสำหรับการให้คะแนนสูงสุด ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นนั่นเอง

สังเกตพฤติกรรม การทำงานของ ปั๊มลมเงียบ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสวิตช์แรงดันหยุดและสตาร์ทปั๊มลมเงียบที่แรงดันที่เหมาะสม และคุณควรใช้แรงดันที่ต่ำกว่าเป็นค่าสูงสุดเท่านั้น จำไว้เสมอว่าพฤติกรรมที่ผิดปกติสามารถบ่งบอกถึงความผิดพลาดได้ หากคุณสังเกตพบว่า ปั๊มลมเงียบ มีลักษณะผิดปกติ ให้ปิดเครื่อง ถอดปลั๊กไฟ และตรวจสอบ หรือโทรเรียกวิศวกรซ่อมบำรุงทันที

ตรวจสอบรอยรั่วเป็นประจำ

ตรวจสอบรอบๆตัวเครื่องของ ปั๊มลมเงียบ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการรั่วไหล ทั้งเมื่อไม่ได้ใช้งานหรือทำงานที่แรงดันสูงสุด หากมีการรั่วไหลเกิดขึ้น ให้โทรเรียกช่างมาทันที 


หาก ปั๊มลมเงียบ ของคุณมีการรับประกันอยู่รีบติดต่อ ผู้ผลิตหรือร้านที่คุณซื้อทันที เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการรับประกัน