5 ปั๊มลมเงียบ 50 ลิตร ที่ดีที่สุด

Customers Also Purchased

ปั๊มลมเป็นหนึ่งในเครื่องมืออเนกประสงค์ที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ มันสามารถช่วยคุณทำทุกอย่างตั้งแต่เติมลมยางไปจนถึงงาน DIY ต่างๆ ในยุคปัจจุบันสังคมส่วนใหญ่เริ่มรักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน แล้วปั๊มลมแบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้งาน ผมกำลังพูดถึง ปั๊มลมเงียบ ที่ไม่ใช้น้ำมัน (Oil Free) ที่เป็นที่นิยมมากขึ้น ไม่เพียงแต่เบากว่ามากเท่านั้น แต่ปั๊มลมประเภทนี้ยังมีราคาถูกกว่า และสามารถใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย ดังนั้นจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการ ปั๊มลมประสิทธิภาพสูงและเงียบนั่นเอง 

ปั๊มลมเงียบ เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์พร้อมการใช้งานที่หลากหลาย มันสามารถสนับสนุนคุณในการจัดหาอากาศบริสุทธิ์ด้วยแรงดันสูงเพื่อบรรจุในถัง เพื่อเปิดใช้งานเครื่องมือลม เติมลมยางหรือแม้แต่มีส่วนร่วมในกระบวนการทางอุตสาหกรรมได้ ดังนั้นการหา ปั๊มลมเงียบ ที่ดีที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณไม่รู้ว่าจะเลือก ปั๊มลมเงียบ ยังไงในบทความนี้ผมจะแนะนำ 5 ปั๊มลมเงียบ ขนาด 50 ลิตรที่ดีที่สุด เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของคุณ


ทำไมต้องเลือกใช้ ปั๊มลมเงียบ 

ผมรับรู้ได้ถึงข้อดีบางอย่างของการใช้ ปั๊มลมเงียบ แต่ผมต้องการมองให้ลึกกว่านี้ ดังนั้นผมจึงอยากจะบอกข้อดีของปั๊มลมเงียบแบบตรงไปตรงมาเลยล่ะกันว่าเหตุผลที่คุณควรเลือกใช้งานปั๊มลมเงียบคืออะไร

น้ำหนัก

อย่างแรกเลยก็คือเรื่องของ น้ำหนัก มันมีน้ำหนักน้อยกว่าปั๊มลมประเภทอื่นๆมาก แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนี้? มันค่อนข้างง่าย ปั๊มที่หล่อลื่นด้วยน้ำมันมีส่วนประกอบพิเศษอยู่ภายในที่กระจายน้ำมันไปทั่ว แต่ในส่วนของปั๊มลมเงียบไม่มีส่วนประกอบภายในเหล่านี้เพราะผ่านการหล่อลื่นล่วงหน้า ซึ่งทำได้โดยการใช้สารเคลือบพิเศษกับชิ้นส่วนต่างๆ ส่งผลให้ปั๊มลมเงียบมีความเบาและเล็กลงนั่นเอง 

ขนาดถังและการพกพา

เมื่อมองหา ปั๊มลมเงียบ ก่อนที่คุณจะพิจารณาว่าคุณต้องการกระแสลมหรือแรงดันเอาต์พุตมากน้อยแค่ไหน ก็คือขนาดของ ปั๊มลมเงียบ จะใช้ที่ไหน? คุณต้องการที่จะให้มันอยู่กับที่ในที่เดียวหรือคุณต้องการเคลื่อนย้ายไปมา  ผมขอแนะนำขนาด 50 ลิตร เป็นขนาดที่พอดิบพอดีที่คุณสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายและใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย 

ระดับเดซิเบล

ลักษณะที่สำคัญที่สุดของ ปั๊มลมเงียบ คือ ระดับเดซิเบล นี่คือความเงียบของปั๊มลมประเภทนี้และเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจว่าเราจัดอันดับอย่างไร ไม่ว่าคุณจะใช้ปั๊มลมเงียบทำอะไร ความเงียบก็เป็นประโยชน์อย่างมาก ระดับเสียงสูงสุดคือ 65 dB เพราะฉะนั้นไม่ต้องหวงว่าเสียงจะไปรบกวนเพื่อนบ้านของคุณอย่างแน่นอน 

การไหลของอากาศ

เพื่อให้เครื่องมือลมทำงานกับ ปั๊มลมเงียบ ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดการไหลเวียนของอากาศเฉพาะ คุณจะต้องค้นหาว่าอุปกรณ์ที่คุณต้องการใช้ไหลเวียนของอากาศมากแค่ไหน และปั๊มลมเงียบจะต้องสามารถผลิตกระแสลมได้ 1.5 เท่าของปริมาณนั้น

การบำรุงรักษา

ปั๊มลมเงียบ ต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่าปั๊มลมประเภทอื่นๆมาก มีอยู่ 2 เหตุผลสำหรับเรื่องนี้ อย่างแรกเลยก็คือ ปั๊มลมเงียบไม่ต้องการให้คุณเติมน้ำมัน ซึ่งหมายความว่ามีงานน้อยกว่าที่คุณต้องทำ อย่างที่สอง ปั๊มลมเงียบมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวอยู่ภายในน้อยกว่า ซึ่งหมายความว่าโอกาสที่ของจะแตกหักหรือติดขัดจะลดลงอย่างมาก แน่นอนว่านี่หมายความว่าคุณสามารถใช้เวลาน้อยลงในการสำรวจภายใน ปั๊มลม เพื่อค้นหาว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่

5 ปั๊มลมเงียบ ขนาด 50 ลิตร ที่คุณต้องมี

ในส่วนนี้ ผมจะพูดถึงตัวเลือก ปั๊มลมเงียบ ที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้ การเลือกของผมขึ้นอยู่กับความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตลอดจนบทวิจารณ์ของผู้ใช้งานและความคิดเห็นที่ใช้เครื่องมือเหล่านี้ 


ปั๊มลมเก็บเสียง JET รุ่น JOS-150 ถัง 50 ลิตร

ปั๊มลมเงียบ JET เป็นปั๊มลม Oil Free แบบหัวเดียวที่มีขนาดถัง 50 ลิตร เป็น ปั๊มลมเงียบ ที่สามารถทำงานได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานกับเครื่องมือลมและพ่นชิ้นงานที่ไม่ใหญ่มากได้ โดยที่ตัวถังมีวาวเปิด-ปิดที่สามารถระบายน้ำออกได้ง่าย มีโซลินอยวาวและควบคุมแรงดันลม เมื่อพูดถึงการพกพาค่อนข้างสะดวก ใช้งานง่ายและง่ายต่อการบำรุงรักษา เนื่องจากไม่ต้องต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นนั่นเอง ที่สำคัญไปกว่านั้น ปั๊มลมเก็บเสียง JET รุ่น JOS-150 ถัง 50 ลิตร ตัวนี้มีการทำงานต่ำกว่า 10 เดซิเบลและอากาศที่ไหลออกจากของปั๊มลมจะมีความบริสุทธิ์ไม่มีสิ่งปนเปื้อนอีกด้วย 

คุณสมบัติ

กำลังมอเตอร์ - 750W.

ผลิตลมได้ - 135 ลิตร/นาที

ความเร็วรอบ - 1380 RPM

ขนาดถัง - 50 ลิตร


ปั๊มลมเก็บเสียง JET รุ่น JOS-250 ถัง 50 ลิตร 

ปั๊มลมเงียบ JET คล้ายกับตัวด้านบน แต่อันนี้เป็นแบบสองหัว 550w (ค่อนข้างที่จะกินไฟ) ตัวเครื่องมีมีสวิตช์ เปิด-ปิด แบบโยกขึ้นแต่หลายคนอาจจะไม่ชอบสวิตซ์แบบนี้ ต่อมา ปั๊มลมเก็บเสียง JET รุ่น JOS-250 ถัง 50 ลิตร มีตัวปรับแรงดันลมได้และด้านล่างของถังมีการถ่ายเทน้ำที่มาในรูปแบบก๊อกน้ำทำให้สามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ขนาด ถัง 50 ลิตรนี้ สามารถทำแรงดันสูงสุดได้ถึง 115 PSI โดยแรงดันแบบนี้สามารถเติมลมพ่นสี ใช้ในงานก่อสร้างและอุตสาหกรรมได้ จุดหนึ่งที่ปั๊มลมตัวนี้เด่นกว่าตัว ปั๊มลม JET หัวเดียวคือรุ่น JET JOS-150 คือสามารถปั๊มลมได้เร็วกว่าและให้แรงดันที่สูงกว่าได้ ดังนั้นถ้าจะเอาไว้พ่นสี ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

คุณสมบัติ

กำลังมอเตอร์ - 1.5 HP/1,100W.

ผลิตลมได้ - 210 ลิตร/นาที

ความเร็วรอบ - 1450 RPM.

ถังจุลม - 50 ลิตร

กระแสไฟ - 220V

แรงดัน - 8 Bar/115 PSI


ปั๊มลมชนิดเงียบ แบบไร้น้ำมัน PUMA HUSH 50 ขนาด 50 ลิตร

ปั๊มลมเงียบ PUMA ขนาด 50 ลิตร มาในสีเหลืองที่โดดเด่น รูปทรงกระทัดรัด และที่สะดุดตาไปกว่านั้นตัว Copper เป็น พอลิเมอร์ เวลาโดนกระแทกมักจะทนกว่าโลหะนั่นเอง ในส่วนของโซลินอยด์วาล์วมีมาให้สองตัวโดนเด่นด้วยลวดลายสายฟ้าที่ทำมาจากพลาสติก ที่สามารถเปลี่ยนได้ สวิตซ์แบบโยกขึ้และมีตัวเปิดปิดควบคุมลมมาให้สองหัว ในส่วนด้านล่างของถังมีการถ่ายเทน้ำที่มาในรูปแบบก๊อกน้ำทำให้ใช้งานได้ง่าย 

ปั๊มลมชนิดเงียบ แบบไร้น้ำมัน PUMA HUSH 50 ขนาด 50 ลิตร ทำงานได้ตั้งแต่ พ่นสี ไปถึงการ ยิงตะปูคอนกรีต ซึ่งถือว่าหลากหลายมาก ในการกินไฟจะใช้มอเตอร์ 2 ตัว ตัวละ 750 w (อย่าลืมคำนวนเบรกเกอร์ของคุณว่ารองรับได้ไหม) นอกจากนี้ยังมีการรับประกันจาก PUMA ถึง 1 ปีอีกด้วย

คุณสมบัติ

กำลัง - 750W. x 2 (1500)

แรงดัน - 7 bar

ถังจุลม - 50 ลิตร

ความเร็วรอบ - 1450 RPM.

ผลิตลมได้ - 258 L/min

น้ำหนัก - 41 กิโลกรัม


ปั๊มลมชนิด เงียบ แบบไร้น้ำมัน Tiger Jaguar50 ขนาด 50 ลิตร

ปั๊มลมเงียบ Tiger Jaguar มาด้วยตัวถังสีดำด้านขนาด 50 ลิตร เท่ ดุดันไม่เหมือนใคร ตัว Copper เป็น พอลิเมอร์ และมีตัวเกจวัดมาในมุม 45 องศาทำให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น แต่ไม่มีตัวตั้งแรงดันลมในเกจที่สอง หากคุณต้องการวัดแล้วล่ะก็คุณต้องซื้อเพิ่มเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสวิตซ์ตัวป้องกันมอเตอร์ไหม้หรือกันไฟกระชาก อีกอย่างที่ผมชอบก็คือมีเกจบอกแรงดันไฟเป็นตัวเลขสิ่งนี้มันจะช่าวยได้ดีในสถานที่ไฟไม่สเถียรนั่นเอง (ไฟประเทศเรา 220V )

มอเตอร์รอบเร็ว 2850 รอบต่อนาที ทำให้ปั๊มลมในถังเต็มที่เวลาเร็วมากกว่าปั๊มลมธรรมดาถึง สองเท่า ตัวมอเตอร์เป็นทองแดงแท้ 100% และเรายังประทับใจการออกแบบ ครีปฝาครอบมอเตอร์ ที่มีรูปทรงสวยงามอีกด้วย โดยหัวมอเตอร์ ขนาด 1390w. จำนวน 2 ลูก ที่สำคัญมากๆอย่าลืมคำนวนเบรกเกอร์ของคุณว่ารองรับได้ไหม โดยปั๊มลมเงียบ Tiger Jaguar 50 ตัวนี้เหมาะ สำหรับใช้งานทั่วไปในบ้าน หรือ อุตสาหกรรมขนาดเล็ก/กลาง เติมลมยางรถยนต์ พ่นสีรถ และชิ้นงานที่มีขนาดกลางได้

คุณสมบัติ

กระเเสไฟ - 220V./ 50 Hz

กำลังลูกสูบ - 1390w.x2

ความเร็วรอบ - 2850 RPM

ขนาดถัง - 50 ลิตร

ความเร็วลม - 508 L./Min

แรงดัน - 8 BAR/115 PSI

น้ำหนัก - 25 กิโลกรัม


ปั๊มลมชนิด เงียบ แบบไร้น้ำมัน PUMA FORCE55 1450Wx2 ขนาด 55 ลิตร

ปิดท้ายด้วยตัวนี้แล้วกัน ปั๊มลมขนาด 55 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุดจาก PUMA มาด้วยรูปทรงสีน้ำเงินที่เราคุ้นเคยกัร สำหรับ ซีรี่ Force จัดเป็นรุ่นสูงสุดของ PUMA ในปั๊มลมออยฟรี โดยตัวมอเตอร์มีความเร็วสูงมากๆ ทำให้ปั๊มลมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เมื่อพูดถึงภายในตัวถังของปั๊มลมเงียบนี้ มีตัวบอกแรงดันเป็นตัวเลขที่คุณสามารถดูได้ง่ายทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ในส่วนของตัว Copper เป็น ทองเหลืองที่มาพร้อมกับคุณภาพจัดเต็มแน่นอน และตัวปรับลดแรงดันตรงหน้าปัดเป็นสีดำทำให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น มีแรงดัน ถึง 8 บาร์ จึงทำให้ปั๊มลม FORCE 55 สามารถทำงานได้เกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น บล็อกลม ไขควงลม เติมลม ยิงแม็กลม พ่นสี หรือใช้ทำงานร่วมกับเครื่องจักรขนาดเล็ก และยี่ห้อ PUMA ก็สามารถการันตีในเรื่องการรับประกัน และความน่าเชื่อถือเรื่องอะไหล่ได้อย่างมั่นใจ 

คุณสมบัติ

กำลังลูกสูบ - 1450 w x 2

แรงดันลม - 8 bar

ถังจุลม- 55 ลิตร

ความเร็วรอบ - 2850 RPM

อัตราการทำลม - 608 L/min

น้ำหนัก - 45 กิโลกรัม


หวังว่าข้อมูลที่ให้ไว้เกี่ยวกับปั๊มลมเงียบตลอดจนคำแนะนำต่างๆจะช่วยให้คุณเลือก ปั๊มลมเงียบ ที่เหมาะกับคุณมากที่สุดที่สุด