ประโยชน์ของเครื่องเจาะดินที่คุณต้องรู้

Customers Also Purchased

เครื่องเจาะดิน เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานมืออาชีพ ที่ต้องการจัดสวน ปลูกต้นไม้ หรือการขุดดิน เป็นจำนวนมาก หรือผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกที่ง่ายกว่าสำหรับ การใช้งานพลั่ว เสียม ในการขุดหลุม นี่คือเครื่องมือที่ทุกคนสามารถใช้ได้ สะดวกและรวดเร็วประหยัดเวลาและแรงของคุณ 


เครื่องเจาะดิน คืออะไร?

เป็นอุปกรณ์เจาะที่ใช้อย่างดี ซึ่งประกอบด้วยใบมีดแบบเกลียวโลหะ/ส่วนสว่านที่หมุนขณะใช้สว่าน ในกรณีของเครื่องเจาะดิน ในขณะที่หมุน มันจะบรรทุกวัสดุเข้าไปและแทนที่มันให้ห่างจากรูที่สร้างขึ้น เครื่องเจาะดินประเภทนี้สามารถหมุนด้วยมือ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า หรือแม้แต่ต่อเข้ากับสว่านกระแทกไร้สาย และขับเคลื่อนด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ เช่น รถขุด รถตักแบบมีไถล และรถแทรกเตอร์เครื่องเจาะดินยังสามารถใช้กับพื้นที่อื่นๆได้อีกด้วย เช่นไม้ หรือน้ำแข็ง เป็นต้น 


ทำไมคุณถึงต้องเครื่องเจาะดิน?

เพื่อให้เข้าใจว่าเพราะอะไรคุณจึงอาจต้องใช้งานเครื่องเจาะดิน การเรียนรู้ว่าเครื่องเจาะดินจะแตกต่างจากเครื่องมือทำสวนอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามเครื่องมือส่วนใหญ่ที่อาจใช้สำหรับการขุด เช่น พลั่ว เเสียม แท่นขุด และอื่นๆ ต้องใช้กำลังแขนและมืออย่างมาก นอกจากนี้ เครื่องมือเหล่านี้ทั้งหมดต้องการให้ผู้ใช้ก้มตัวขณะทำงาน ทำให้ต้องออกแรงที่ด้านหลังอย่างมาก เครื่องเจาะดินทำงานให้เสร็จเร็วกว่า โดยปล่อยให้ผู้ปฏิบัติงานยืนตัวตรง เนื่องจากเครื่องเจาะดินมีไว้เพื่อให้อยู่กับที่ในขณะที่รูกำลังเจาะ จึงมีแรงกดบนมือและแขนน้อยลงนั่นเอง 

ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพเพียงอย่างเดียว เครื่องเจาะดินเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า สำหรับผู้ที่ต้องขุดเป็นจำนวนมาก เครื่องเจาะดินแบบจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น และใช้เวลาน้อยกว่ามาก ในการใช้งาน เครื่องเจาะดิน สำหรับปลูกดอกไม้ ต้นไม้ ในงานขนาดใหญ่ เช่น การทำรั้วต่างๆ เครื่องเจาะดินช่วยลดเวลาที่ใช้ในการขุด และกำลังคนที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุนให้กับผู้รับเหมาและลูกค้าสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์


ประเภทของ เครื่องเจาะดิน
- สว่านไร้สาย เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดในบรรดาเครื่องเจาะดินทั้งหมดและมักจะมีราคาถูก น้ำหนักเบา พกพาได้ และใช้งานง่าย ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับงานขนาดเล็กที่ต้องใช้ความพยายาม และพลังงานน้อยกว่า เช่น การทำสวนและการขุดรูเล็กๆ ดอกสว่านเจาะมือมักมีช่วงระหว่าง 4-8 นิ้ว

- เครื่องเจาะดินแบบใช้งานคนเดียว สิ่งเหล่านี้อัดแน่นมากกว่าสว่านไร้สาย เนื่องจากใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ หรือแบตเตอรี่ เครื่องเจาะดินแบบใช้งานคนเดียว เหล่านี้ดีที่สุดสำหรับการเจาะลึก หรือการเจาะจำนวนมาก โดยพื้นฐานแล้วงานที่คุณคนเดียวไม่สามารถจัดการได้จริง สามารถใช้ทำรั้ว เสา หรือ ปลูกต้นไม้ได้

- เครื่องเจาะดินแบบใช้งานสองคน ยังคงทรงพลังยิ่งขึ้น โดยเฉลี่ยนั้นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 จังหวะหรือ 4 จังหวะ เพื่อใช้งานอย่างปลอดภัย เหมาะที่สุดสำหรับการขุดจำนวนมาก และหลุมลึกในพื้นที่กว้างกว่ามาก เครื่องเจาะดินแบบใช้งานสองคน จึงจะเหมาะกับงานประเภทนี้ 

- Earthdrill / Auger Drive ติดอยู่กับเครื่องจักร เช่น รถขุด รถตักตีนตะขาบ หรือรถแทรกเตอร์ เหมาะตั้งแต่งานที่เล็กที่สุดไปจนถึงงานขนาดใหญ่มาก ซึ่งมักใช้โดยผู้รับเหมา เจ้าหน้าที่ขนย้ายดิน และเกษตรกรรายใหญ่