คู่มือการซื้อเครื่องพ่นยาอย่างมีประสิทธิภาพ

Customers Also Purchased

เกือบทุกคนมักตระหนักถึงผลกระทบด้านลบของการใช้ยาฆ่าแมลงประเภทต่างๆ ในพื้นที่อยู่อาศัย แต่ในทางกลับกัน บทบาทที่มีประสิทธิผลของสารกำจัดศัตรูพืชเหล่านี้ในการปรับปรุงพื้นที่เกษตรกรรมที่แตกต่างกันนั้นไม่สามารถนำมาพิจารณาได้ นอกเหนือจากการกระจายความหลากหลายในการผลิตสารพ่นยาจากพืชเพื่อให้เป็นไปตามสภาพการเจริญเติบโตของพืชได้ดีขึ้น ควบคู่ไปกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่น้อยลง เครื่องมือที่หลากหลายของกิจกรรมทางการเกษตรนี้สามารถมีบทบาทอย่างเต็มที่ในสภาวะที่แตกต่างกัน เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับสารกำจัดศัตรูพืชในผัก โดยทั่วไปจะเรียกว่าเครื่องพ่นสารเคมี ซึ่งได้รับการออกแบบและผลิตในหลากหลายประเภท  เครื่องพ่นยาแต่ละประเภทได้รับการออกแบบสำหรับวัตถุประสงค์ของกิจกรรมทางการเกษตร และพืชสวนบางประเภท และการทำงานที่เหมาะสมของสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลอย่างมากต่อสภาพความเป็นอยู่อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบโดยตรงของเครื่องพ่นยาที่มีต่อการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่นั้นไม่สามารถละเลยได้ เนื่องจากการเลือกอุปกรณ์ชนิดใหม่ไม่ถูกต้อง ปริมาณ และความสามารถของอุปกรณ์ จะทำให้อุปกรณ์ทำงานผิดปกติพร้อมกับสารพิษมากขึ้นอย่างแน่นอน ยิ่งใช้สารกำจัดศัตรูพืชในฟาร์มมากเท่าใด เราก็จะยิ่งย่อยสลายได้ทางชีวภาพมากขึ้น ควบคู่ไปกับเวลาและทุนที่เราใช้ไป ในบทความนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะแนะนำเครื่องพ่นยาประเภทต่างๆ เพื่อให้คุณทำความคุ้นเคย และได้รับประโยชน์จากคู่มือการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมนั่นเอง 


หลักการทั่วไปของการฉีดพ่นยา 

เป็นไปได้อย่างไรที่จะซื้อเครื่องพ่นยาโดยไม่ทราบหลักการทั่วไปของเครื่องพ่นยา? วิธีการทำงานของเครื่องพ่นสารเคมีที่ใช้กำลัง และแรงกดสูงอาจไม่เป็นที่ต้องการในพื้นที่เกษตรกรรม และสวนบางแห่ง ดังนั้น ตั้งแต่การซื้อเครื่องพ่นยาแบบโยก ไปจนถึง รถพ่นยา หรือแม้แต่เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ คุณต้องคุ้นเคยกับสภาพการฉีดพ่นทั่วไป เพื่อให้คุณเดินทางได้แม่นยำยิ่งขึ้น การฉีดพ่นในการจำแนกประเภททั่วไปมีอยู่ 3 วิธี 

1. การฉีดพ่นแบบบริสุทธิ์ซึ่งสารพิษที่ปราศจากสารเติมแต่ง เช่น ตัวทำละลายจะเข้าสู่พืช

2. การฉีดพ่นด้วยตัวทำละลายที่สามารถละลายน้ำได้

3. การฉีดพ่นเป็นสเปรย์ที่บางครั้งใช้ในลักษณะเม็ด 

หลักการฉีดพ่นระบุว่าควรฉีดพ่นยาในพืชให้เป็นเนื้อเดียวกันและสม่ำเสมอบนพื้นผิวพืช เพื่อให้ได้ความสม่ำเสมอนี้ อุปกรณ์เครื่องพ่นยาประเภทต่างๆ ในการออกแบบเครื่องพ่นยาเหล่านี้ทั้งหมด ตั้งแต่เครื่องพ่นสารเคมีแบบมอเตอร์ไปจนถึงแบบใช้มือ คุณสามารถหาแนวคิดการออกแบบทั่วไปได้ การใช้ถังที่บางครั้งมีขนาดเล็ก และบางครั้งก็ใหญ่พอที่จะถือว่าเป็นระบบขนส่งนั่นเอง

ถังนี้จะมีสารกำจัดศัตรูพืชผักพร้อมกับตัวทำละลาย เนื่องจากยาฆ่าแมลงต้องกระจายอย่างสม่ำเสมอบนผิวโรงงาน จึงติดตั้งปั๊ม ปั๊มจะขับเคลื่อนด้วยแอคทูเอเตอร์แบบแมนนวลในทุกประเภทและจะทำงานกับสปริงเกลอร์แบบใช้มอเตอร์ทุกประเภทโดยใช้ทั้งไฟฟ้า และน้ำมันเบนซิน สุดท้าย หัวฉีดที่สามารถผลิตสเปรย์แบบเส้นตรงถึงฝนได้หลายแบบ และฉีดพ่นด้วยแรงดันสูงบนพื้นผิวของพืช


การจำแนกประเภทของเครื่องพ่นสารเคมี

มันขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่คุณต้องการ ดังที่คุณทราบ กิจกรรมทางการเกษตรแบ่งออกเป็น2 กลุ่มหลักๆคือ พืชไร่และเกษตรกรรม ดังนั้นเราจึงมีเครื่องพ่นสารเคมีประเภทต่างๆ

- เครื่องพ่นยาแบบโยก 

- เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ 

- เครื่องพ่นยาแบบใช้เครื่องยนต์

- เครื่องพ่นปุ๋ย

- เครื่องพ่นยาแรงดันสูง

ในขั้นตอนการออกแบบ แม้ว่าเครื่องพ่นยาประเภทต่างๆ จะได้รับการออกแบบสำหรับวัตถุประสงค์ทางการเกษตร หรือในการเพาะปลูก อย่างไรก็ตาม ควรใช้เครื่องพ่นยามีในขั้นตอนการออกแบบ ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับประเภทของเครื่องพ่นยามีตั้งแต่รุ่นธรรมดาไปจนถึงประเภทที่ซับซ้อน หมวดหมู่เหล่านี้ส่งผลต่อรายการ ราคาเครื่องพ่นยา ดังนั้นสำหรับเครื่องพ่นยาชนิดต่างๆ สามารถระบุได้หลายประเภทตามที่คุ้นเคย