เลื่อยมือ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่มีค่าพอๆกับพวกมีดหรือขวานของคุณ เมื่อพูดถึงสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง ยิ่งไปกว่านั้น เลื่อยยังปลอดภัยกว่าขวาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะใช้เวลาเพียงแค่ค้นหาเลื่อยที่ตรงตามความต้องการของคุณ เช่นเดียวกับการใช้มีดหรือขวาน ด้วยรูปแบบใบเล... อ่านต่อ

เลื่อยมือ สามารถใช้ได้กับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น การตัดไม้ ตัดท่อ PVC โลหะ หรือแม้กระทั้งเหล็ก และการใช้เลื่อยมือที่ถูกต้องสำหรับวัสดุของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้แน่ใจว่าคุณได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างไม้มือใหม่หรือมืออาชีพก็ตามแต่  เลื่อยญี่ปุ่นถือว่าเป็นเครื่องมือที่น่าลงทุนพอส... อ่านต่อ

งานไม้สไตล์ญี่ปุ่นมักจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุดในโลก คุณจะได้พบกับเลื่อยมือที่น่าสนใจมากมายที่ใช้ในงานไม้ของญี่ปุ่น แต่ถ้าพูดถึงงานไม้สไตล์ยุโรปมีเลื่อยมือที่หลากหลายกว่า และน่าสนใจหากจะเปรียบเทียบเลื่อยมือทั้งสองรูปแบบนี้ หากผมเปรียบเทียบเลื่อยญี่ปุ่นกับเลื่อยยุโรป คุณจะเห็นว่า เลื่อยมือ แต่ละป... อ่านต่อ

เป็นเวลาหลายร้อยปีที่มนุษย์เราเริ่มใช้ เลื่อย ที่ใช้ตัดวัสดุต่างๆหลากหลายประเภท และได้วิวัฒนาการมาจากขอบหยักที่สร้างขึ้นที่ทำจากสิ่งต่างๆเช่นพวกเปลือกหอย หิน เหล็ก ไปจนถึงใบเลื่อยที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมที่แม่นยำซึ่งมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ยาวนานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนกระทั่งมีการประดิษฐ์เครื... อ่านต่อ

การเลือก เลื่อย ให้เหมาะกับงาน ความยาวของใบเลื่อย สำหรับการเลื่อยตัดขวางและการตัดทั่วไปอย่างมีประสิทธิภาพ ใบเลื่อยควรมีความยาวอย่างน้อยสองใบ แต่ควรยาวเป็นสามเท่าของชิ้นงาน (ไม้) ฟันต่อนิ้ว เพื่อให้เลื่อยทำงานได้อย่างถูกต้อง จะต้องมีฟันจำนวนหนึ่งอยู่ภายในเนื้อไม้ที่ตัด ฟันจำนวนมาก... อ่านต่อ

เครื่องมือช่างกับงานไม้ถือว่าเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเครื่องมือไฟฟ้ามาแบ่งเบาภาระของคุณในการใช้งาน แต่ผมคิดว่ามันก็ยังมีคนที่ยังชอบการตัดไม้ด้วยเครื่องมือช่างแบบเดิมๆอยู่ ในการตัดไม้ด้วยมือเปล่าอย่างสมบูรณ์นั้นจะต้องมี เครื่องมือช่างที่มีคุณภาพ และมุมองศาในการตัดที่ถูกต้อ... อ่านต่อ

เลื่อยมือเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนที่ใช้งานได้หลากหลายที่สุดในคอลเลคชันเครื่องมือของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพหรือแค่ชอบทำงาน DIY ที่บ้าน มีแบบเลื่อยที่เหมาะกับการใช้งานและความต้องการของคุณ เลื่อยมือสามารถตัดผ่านไม้ พลาสติก โลหะ และวัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักเบาได้ โดยทั่วไปแล้ว เลื่อยจะทำมาจากเหล็ก ควรเก็... อ่านต่อ