ในประเทศไทย เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องมือเกษตรชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญและความจำเป็น เป็นอย่างมากเนื่องจากประเทศไทยส่วนใหญ่ทำงานเกี่ยวกับภาคเกษตรกรรม โดย จากข้อมูลแล้ว 90%ของบ้านที่มีอาชีพเกษตรกรรม จะมี เครื่องตัดหญ้า ติดบ้านไว้ใช้บ้านละ 1 เครื่อง แน่นอน แต่เครื่องตัดหญ้าที่คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล นั้... อ่านต่อ

หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปนับตั้งแต่มีการผลิตเครื่องตัดหญ้าเครื่องแรก ผู้ผลิตต่างพยายามทำให้ใช้งานง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทนทานยิ่งขึ้น แต่สิ่งหนึ่งยังคงอยู่ คือเครื่องยนต์ แน่นอนว่าเครื่องตัดหญ้าก็มีเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาแตกต่างกันเช่นกัน แต่พื้นฐานที่พวกเขาดำเนินการยังคงเหมือนเดิม เครื่อง... อ่านต่อ

เมื่อตัดสินใจเลือกเครื่องตัดหญ้า คุณอาจไม่แน่ใจว่าคุณต้องการเครื่องยนต์ 2 จังหวะหรือ 4 จังหวะ หรือคุณอาจไม่รู้ถึงประโยชน์ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ เครื่องยนต์มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่การออกแบบเครื่องยนต์สันดาปที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินหลักสองแบบยังคงอยู่กับเรา... อ่านต่อ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี Maruyama เป็น เครื่องมือเกษตร จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประวัติมายาวนานมากตัวเครื่องยนต์มีความทนทาน ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม และ ตัว maruyama เองมีความเชียวชาญในการผลิตเครื่องยนต์ 2 จังหวะ มากๆในความหลากหลายของ เครื่องมือเกษตร maruyama นั้น ได้ผสมผสานเข้ากับเครื่องยนต์ 2 จังหวะซึ่ง... อ่านต่อ

เครื่องตัดหญ้ามือสองดีไหม?            ความลังเลของใจเรานั้น อาจจะสองจิตสองใจ อย่างเช่นเดียวกับเครื่องมือก็มีมือ1เเละมือ2 เหมือนกัน ความสนใจในการเลือกมีความค่อนข้างยากพอสมควร เเล้วหัวข้อที่พิจารณาเลือกควรเป็นอย่างไร            ในปร... อ่านต่อ

การกำจัดหญ้ารกๆหรือจัดการกับปัญหาวัชพืชที่ขึ้นตามที่ต่างๆนั้น ถือได้ว่าเป็นปัญหาและมีความยุ่งยากอีกอย่างหนึ่ง หลายคนจึงนึกถึงเครื่องตัดหญ้า และรุ่นที่พบเห็นมากในปัจจุบัน เป็นเครื่องตัดหญ้าเชื้อเพลิงน้ำมัน สำหรับมืออาชีพหรือคนที่รู้จัก ก็อาจไม่มีปัญหาแต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้หรือคนกำลังกังวลกับปัญหาเหล... อ่านต่อ

                            เครื่องตัดหญ้า เป็นเครื่องช่วยตัดและลดความสูงของหญ้า โดยมีมนุษย์เป็นผู้เคลื่อนย้าย แหล่งพลังงานเป็นเครื่องยนต์สันดาป แต่ปัจจุบันนี้เครื่องตัดหญ้าที่มีขนาดใหญ่ไม่ใช่เพียงแต่มนุษย์ผู้อยู่ข้างหลังเครื่อง... อ่านต่อ