ประแจเลื่อน ถือว่าเป็นเครื่องมือช่างที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ประแจเลื่อนมีฟังก์ชั่นการทำงาน ใช้ยึดกับหัวน็อตหรือโบลท์ และให้ผู้ใช้งานขัน และคลายออกได้ตามที่คุณต้องการ ประแจเลื่อนทำวัสดุสเตนเลส หรือเหล็ก มีความยืดหยุ่นในการใช้งานค่อนข้างสูงซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดความกว้างของช่องเปิดเฉพาะเพ... อ่านต่อ

ประแจปอนด์เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของชุดเครื่องมือของช่างยนต์ ซึ่งช่วยให้ขันน็อต และสลักเกลียวให้แน่น โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยตัวยึดเกลียว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้แรง โหลดในปริมาณที่ถูกต้องเพื่อขันให้แน่นได้อย่างถูกต้องโดยไม่ทำลายเครื่องยนต์ หรือชิ้นส่วนภายในอื่นๆของคุณ ประแจปอนด์ใช้กลไกวงล... อ่านต่อ

ประแจคอม้า หรือ ประแจท่อ เป็นประแจแบบปรับได้ ส่วนใหญ่มักจะใช้ประแจคอม้า กับท่อเกลียว ซึ่งมักจะเป็นเหล็กชุบสังกะสี เหล็กดำ หรือท่อโลหะที่คล้ายกัน เพื่อให้จับได้ง่ายสำหรับทำข้อต่อระหว่างท่อ ประแจคอม้าได้รับการออกแบบในลักษณะที่ขากรรไกรแบบปรับได้ล็อคเข้ากับท่อได้อย่างง่ายดาย เมื่อการยึดแน่นในบริเวณที่ต้... อ่านต่อ

ในปัจจุบันมีประแจมากมายตามท้องตลาด แล้วประแจแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานของคุณ ในบทความนี้เราจะแนะนำ 9 ประแจที่จะเหมาะสมสำหรับงานของคุณ มีประแจตัวผู้และตัวเมีย ประแจตัวผู้ถูกสอดเข้าไปเหมือนกับหัวไขควง ประแจตัวเมียซึ่งโดยทั่วไปคิดว่าเป็นประเภทประแจทั่วไป มีซ็อกเก็ตที่กำลังหมุนหรืออยู่รอบๆ โดยทั่วไป... อ่านต่อ

ถ้าคุณอยากจะมี เครื่องมือช่างยนต์ ของตนเอง คุณต้องรู้ก่อนว่าเครื่องมือใดจำเป็นและเครื่องมือใดไม่สำคัญ หากใช้งานไม่ถูกประเภทอาจลงเอยด้วยการลงทุนในเครื่องมือที่ราคาแพงเกินไป และไม่ถูกต้อง รายการเครื่องมือช่างยนต์ต่อไปนี้จะเป็นแนวทางสำหรับคุณที่ต้องการเครื่องมือช่างยนต์ที่ใช้มากที่สุด อย่างไร... อ่านต่อ

เครื่องมือช่าง ยี่ห้อ SATA (ซาต้า) เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ ด้วยคุณภาพของวัสดุที่นำมาผลิตเป็นสินค้า SATA เครื่องมือช่างยี่ห้อ SATA (ซาต้า) มีหลายชนิดและมีขนาดให้เลือกกมากมาย ทั้งประแจ คีม ลูกบล็อก และอื่นๆอีกมากมาย ในประเทศไทยมียี่ห้อที่จำหน่ายเครื่องมือดังมากมาย เป็นต้น ยี่ห้อ Sata ถือไ... อ่านต่อ

4 ประเเจที่มีความโด่นเด่น เน้นการใช้งานได้ยอดเยี่ยม ประเเจ เป็นเครื่องมือส่วนสำคัญในการยึดคลายน็อตต่างๆให้เเน่น โดยทั่วไปมักเห็นประเเจในรูปเเบบต่างๆเเละการใช้งานก็ไม่เหมือนกัน วันนี้เรามาให้ท่านผู้ชมดูความโดดเด่นของฟังก์ชั่นประเเจ 4 เเบบที่เน้นการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ได้ดี มีอะไรบ้าง ช... อ่านต่อ

                          สวัสดีครับ ทุกท่าน เครื่องจักร หรือ ยานยนต์ ล้วนแต่ประกอบกันจากชิ้นส่วนเล็กๆ ทั้งนั้น แต่การที่จะประกอบจากชิ้นส่วนเล็กๆนั้น มันก็ต้องหาอะไรมายึดกันไว้ ซึ่งจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ มันก็คือ น็อตนั่นเอง ซึ่งอุปกร... อ่านต่อ